Quận Sơn Trà hỗ trợ tiền cho người dân ở các khu cách ly y tế
Đăng ngày 04-08-2021 08:40, Lượt xem: 691

Để kịp thời chăm lo, hỗ trợ cho người dân trong các khu vực cách ly y tế vượt qua giai đoạn khó khăn, UBND quận Sơn Trà sẽ tiến hành chi trả hỗ trợ người dân vùng cách ly y tế mỗi ngày 40.000 đồng/nhân khẩu. Đó là thông tin do Chủ tịch UBND quận Sơn Trà cho biết vào sáng 4-8.

Cụ thể, theo quyết định số 3100/QĐ-UBND, đối tượng hỗ trợ là người dân gặp khó khăn trong vùng cách ly y tế. Mức hỗ trợ thực phẩm và nhu yếu phẩm, trị giá 40.000 đồng/khẩu/ngày trong thời gian cách ly theo quyết định của cấp có thẩm quyền.

Tuy nhiên, theo ông Hoàng Sơn Trà, Chủ tịch UBND quận Sơn Trà, tất cả người dân trong vùng cách ly y tế về mặt nguyên tắc sẽ không được ra khỏi nhà, không được đi làm. Vì vậy, quận quyết định sẽ hỗ trợ tất cả đối tượng bị cách ly thay vì người khó khăn để người dân an tâm thực hiện tốt việc cách ly, sớm đẩy lùi dịch bệnh.


Người dân ở các khu cách ly y tế trên địa bàn quận Sơn Trà được hỗ trợ mỗi ngày 40.000 đồng/nhân khẩu (Ảnh: Anh Thư)

“Ở những địa bàn khác họ có giấy đi đường thì có thể đi làm nhận tiền lương, nhưng những người trong vùng cách ly y tế dù có giấy đi đường cũng phải ở trong vùng cách ly y tế. Tình hình dịch phức tạp này thì ai cũng trở nên khó khăn”, ông Trà chia sẻ.

Quận Sơn Trà sẽ phát tiền cho tất cả 127.000 nhân khẩu thuộc phường Nại Hiên Đông, phường Thọ Quang, phường Mân Thái, phường An Hải Bắc và vài chục tổ dân phố thuộc phường Phước Mỹ đang thực hiện cách ly y tế.


Việc đảm bảo, cung ứng lương thực, thực phẩm cho người dân khu vực cách ly y tế được quận Sơn Trà đặt lên hàng đầu (Ảnh: Anh Thư)

Những người tạm trú trên địa bàn phường, những người từ các nơi khác đến các khu vực cách ly y tế tại 5 phường này nhưng không kịp ra khỏi khu vực này khi có quy định cách ly y tế cũng được cấp tiền để họ yên tâm ở tại chỗ.

Mức hỗ trợ là thực phẩm và nhu yếu phẩm trị giá 40.000 đồng/khẩu/ngày trong thời gian cách ly theo Quyết định

Ngoài ra, để đảm bảo cung ứng thực phẩm thiết yếu đến từng khu vực thực hiện cách ly y tế, UBND các phường đã giao cho tổ trưởng dân phố và các tổ COVID-19 cộng đồng tiếp nhận danh mục hàng hóa, giá công khai, cụ thể của mỗi mặt hàng từ nhà cung ứng và chuyển hàng hóa khi người dân có nhu cầu.

THỦY THANH

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác