Thực hiện nghiêm giãn cách thành phố, tránh trụ tập đông người, xử lý dứt điểm chuỗi lây nhiễm tại quận Sơn Trà
Đăng ngày 01-08-2021 21:08, Lượt xem: 878

Ngày 1-8, tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 thành phố, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng yêu cầu các địa phương, đơn vị nghiêm túc áp dụng các biện pháp hạn chế người, phương tiện đi lại và một số hoạt động trong thời gian nhất định, thực hiện nghiêm Nghị quyết 08/NQ-TU và Chỉ thị 05/CT-UBND về việc triển khai các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19.

Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng phát biểu tại buổi làm việc

Trong ngày, Đà Nẵng ghi nhận 76 ca mắc COVID-19 mới, trong đó có 15 ca trong cộng đồng, 6 ca trong khu phong tỏa. Tính từ ca mắc Covid-19 đầu tiên được ghi nhận (tháng 3-2020), đến nay thành phố đã vượt mức 1.000 ca mắc Covid-19, trong vòng 3 tuần qua ghi nhận hơn 760 ca mắc. Tổng số lượt người được xét nghiệm toàn thành phố trong ngày: 53.566 lượt. Đây là kỷ lục về số lượng người được xét nghiệm trong ngày, thể hiện sự nỗ lực ngành y tế và các cơ quan chức năng trong công tác truy vết thần tốc nhằm truy vết, khoanh vùng và áp dụng các biện pháp y tế cần thiết để sớm khống chế dịch bệnh trên địa bàn thành phố.

Trước diễn biến thành phố đang ở mức độ nguy cơ dịch bệnh rất cao, Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng nhấn mạnh các đơn vị, địa phương đẩy mạnh công tác truy vết các chuỗi lây nhiễm, áp dụng biện pháp mạnh tại Cảng cá Thọ Quang. "Yêu cầu các đơn vị, địa phương tiếp tục thực hiện Chỉ thị 05/CT-UBND; đồng thời xử lý dứt điểm chuỗi lây nhiễm liên quan cảng cá Thọ Quang và các điểm nóng mới phát sinh trên địa bàn quận Sơn Trà."

Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng cũng đánh giá cao những cách làm sáng tạo của nhiều địa phương trong tuyên truyền, hướng dẫn cho người dân đồng thời hỗ trợ cần thiết về đời sống, y tế cho người dân theo Công điện số 1063/CĐ-TTg nhằm bảo đảm cung ứng kịp thời, đầy đủ lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm thiết yếu cho người dân, nhất là ở khu phong tỏa, cách ly, người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn…

Tuy nhiên, hiện một bộ phận không nhỏ người dân vẫn còn tâm lý chủ quan, lơ là trong công tác phòng, chống dịch; công tác kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm chưa nghiêm... Do đó, Bí thư Thành ủy yêu cầu các đơn vị, địa phương cần nắm rõ Chỉ thị 05/CT-UBND và tuyên truyền, tích cực hướng dẫn, giải thích cho người dân qua các kênh thông tin truyền thông trong việc thiết lập các điểm chốt chặn, thực hiện nghiêm việc giãn cách thành phố, không tụ tập đông người.

Liên quan đến việc thí điểm áp dụng cách ly F1 tại nhà trên phạm vi toàn quận Ngũ Hành Sơn và huyện Hòa Vang, Bí thư Thành ủy yêu cầu người cách ly phải tuân thủ tuyệt đối quy định 5K, có thiết bị di động truy cập được Internet hằng ngày để liên lạc, theo dõi, báo cáo, có người cung cấp lương thực, thực phẩm và trong gia đình không có người già hoặc người có bệnh nền. Đối tượng áp dụng là trường hợp F1 đang cách ly tập trung đủ 7 ngày, có kết quả xét nghiệm PCR ngày thứ 1, thứ 4, thứ 7 âm tính với SARS-CoV-2...

Theo Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh, hiện các địa phương cần tập trung thực hiện Chỉ thị 05/CT-UBND, chủ động xây dựng kế hoạch, kịch bản cho từng tình huống khi có ca mắc COVID-19 tiếp tục tăng. Đặc biệt, UBND quận Sơn Trà thiết lập phong tỏa diện rộng và tập trung giải pháp điều tra, truy vết, ngăn chặn dịch bệnh tại phường Nại Hiên Đông và Thọ Quang, chuỗi lây nhiễm tại cảng cá Thọ Quang. Phường Nại Hiên Đông và Thọ Quang đang ở nguy cơ rất cao, sau đó là các phường Mân Thái, An Hải Bắc và Phước Mỹ. Chủ tịch UBND thành phố yêu cầu UBND các quận, huyện cần tiếp tục truy vết kỹ, không bỏ sót các F1, F liên quan; đồng thời tiến hành thu thập thông tin theo hình thức trực tuyến đến từng khu vực, tổ dân phố để xử lý dứt điểm chuỗi lây nhiễm trên địa bàn.

CÔNG TÂM

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác

 
You do not have the roles required to access this portlet.