Gần 300 cán bộ, chiến sĩ Công an thành phố tăng cường cơ sở để phòng chống dịch
Đăng ngày 24-07-2021 12:55, Lượt xem: 246

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, gần 300 cán bộ, chiến sĩ Công an thành phố đã nhận lệnh tăng cường xuống cơ sở để tham gia phòng chống dịch.

Được lựa chọn tăng cường lần này, các cán bộ, chiến sĩ (CBCS) đều xác định tâm thế sẵn sàng lao vào những "điểm nóng", chia sẻ với chính quyền địa phương các cấp và địa bàn cơ sở trong trận chiến "chống dịch như chống giặc".

Theo đó, gần 300 cán bộ chiến sỹ của Công an thành phố được phân công về các quận Hải Châu (42 CBCS), Thanh Khê (42 CBCS), Liên Chiểu (45 CBCS), Ngũ Hành Sơn (40 CBCS), Sơn Trà (42 CBCS), Cẩm Lệ (38 CBCS) và huyện Hòa Vang (45 CBCS).

Các cán bộ chiến sỹ các phòng, ban nghiệp vụ của công an thành phố sẽ phối hợp với công an cơ sở trong việc cắm chốt, hướng dẫn nhân dân an tâm thực hiện các biện pháp cách ly, thực hiện tốt công văn 4537 của thành phố, tuyên truyền, nhắc nhở nhân dân chỉ ra khỏi nhà khi thực sự cần thiết.

Ngay sau khi có chủ trương của lãnh đạo Công an thành phố, Trung tá Huỳnh Đức Lâm, Đội trưởng Đội Tuyên truyền, Thi đua, Khen thưởng, Phòng Công tác Đảng và Công tác Chính trị, Công an thành phố Đà Nẵng đã xung phong tăng cường về cơ sở. Trung tá Lâm được phân công về công an phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu- một địa bàn khá trọng điểm, phức tạp liên quan đến dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn quận Liên Chiểu.


300 cán bộ, chiến sĩ Công an thành phố tăng cường cơ sở để phòng chống dịch

Trung tá Lâm cho biết, ngay sau khi có chỉ thị của Giám đốc Công an thành phố, anh cùng 14 cán bộ chiến sỹ của Phòng Công tác Đảng và Công tác Chính trị xung phong tăng cường về cơ sở, mỗi cán bộ chiến sỹ với tinh thần không quản ngại khó khăn, gian khổ, sẽ quyết tâm cao nhất để hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao.

"Là người lính trong lực lượng công an, chúng tôi luôn xung kích đi đầu, đi bất cứ nơi đâu, làm bất cứ việc gì khi Đảng, Tổ Quốc và nhân dân cần đến. Với tinh thần ấy, chúng tôi sẵn sàng nhận và hoàn thành các nhiệm vụ khi được phân công về cơ sở", Trung tá Lâm nói

Mỗi cán bộ chiến sỹ khi xuống địa bàn, tùy theo nhiệm vụ được công an phường phân công, sẽ tham gia tuyên truyền cho người dân về những chủ trương phòng, chống dịch của thành phố, thực hiện trực tại các chốt kiểm soát để kiếm soát người dân ra vào địa bàn, phối hợp với lực lượng công an cơ sở tuần tra theo kế hoạch 8394 vào mỗi đêm nhằm đảm bảo an ninh trật tự tại địa phương.

Còn Trung úy Nguyễn Bá Nhật, cán bộ Phòng Công tác Đảng, Công tác Chính trị Công an thành phố thì đây là lần thứ hai anh xung phong tăng cường về cơ sở nhưng với anh mỗi một lần tăng cường là một cảm xúc rất riêng.

"Đợt dịch COVID-19 trước tại Đà Nẵng, tôi xung phong về cơ sở và được bố trí về Công an phường Thọ Quang. Nhiệm vụ của tôi là thực hiện kiểm soát, đo thân nhiệt, tuyên truyền cho nhân dân khu vực nâng cao ý thức phòng, chống dịch bệnh.Tôi mong với những kinh nghiệm được tích lũy tại cơ sở trong đợt chống dịch trước, bản thân sẽ đóng góp một chút công sức nhỏ của mình cùng nhân dân thành phố chống lại đại dịch COVID-19 lần này", Trung úy Nhật chia sẻ.


Mỗi cán bộ chiến sỹ đều nêu cao tinh thần không quản ngại khó khăn, gian khổ, quyết tâm cao nhất để hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao

Trung úy Nguyễn Thị Xuân Trang, cán bộ Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ công an thành phố Đà Nẵng cho rằng, hiện nay dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, bản thân mình là nữ nhưng cũng mong muốn cống hiến sức mình vì thế đã mạnh dạn xung phong tăng cường về cơ sở.

Theo Thiếu tá Hồ Duy Linh, Trưởng Công an phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu cho biết, hiện nay trên địa bàn phường tình hình dịch bệnh đang hết sức phức tạp, lực lượng công an phường vừa phải thực hiện song song 2 nhiệm vụ phòng chống dịch và đảm bảo an ninh trật tự gặp rất nhiều khó khăn. Sự tăng cường của các cán bộ chiến sỹ của công an thành phố sẽ góp phần "chia lửa" thực hiện tốt nhiệm vụ phòng, chống dịch bệnh tại địa phương.

Các ca nhiễm trên cả nước mỗi ngày một tăng, Đà Nẵng vẫn còn những ca trong cộng đồng và nhiều nguy cơ tiềm ẩn lây lan. Hơn lúc nào hết, mỗi chiến sỹ công an cơ sở đều ý thức được trách nhiệm của mình trước Đảng, trước Nhân dân trong diễn biến phức tạp của dịch bệnh.

Dẫu có trực chiến thường xuyên, hay phải đối mặt với những nguy cơ khó lường của dịch bệnh COVID-19, họ vẫn nỗ lực từng ngày vì sự an toàn, bình yên của nhân dân và mỗi gia đình để thành phố sớm trở lại nhịp sống thường ngày.

 

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác