Các dịch vụ vận chuyển hoạt động trở lại từ 6h ngày 28-5
Đăng ngày 27-05-2021 11:35, Lượt xem: 901

Ngày 27-5, UBND thành phố ban hành văn bản số 3237/UBND-KGVX về cho phép dịch vụ vận chuyển hoạt động trở lại. Theo đó, từ 6h ngày 28-5, thành phố Đà Nẵng cho phép dịch vụ vận chuyển hoạt động trở lại sau thời gian tạm dừng theo quy định tại Công văn số 2938/UBND-KGVX.

Cụ thể, hoạt động vận chuyển hành khách bằng xe taxi, xe hợp đồng dưới 9 chỗ ngồi trên địa bàn thành phố, bao gồm các loại hình ứng dụng công nghệ như GrabCar... Hoạt động vận chuyển hành khách bằng xe thô sơ, xe gắn máy, xe mô tô 2 bánh trên địa bàn thành phố, bao gồm loại hình ứng dụng công nghệ, như GrabBike... Hoạt động giao nhận, vận chuyển hàng bằng xe thô sơ, xe gắn máy, xe mô tô 2 bánh trên địa bàn thành phố của người giao hàng công nghệ (Shipper).

Chủ phương tiện và người điều khiển các phương tiện phải có Bản cam kết thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định của Bộ Y tế và quy định phòng, chống dịch trên phương tiện theo quy định của Bộ Giao thông Vận tải. Đối với người điều khiển các phương tiện, đã được xét nghiệm lần 1 âm tính với SARS-CoV-2; phải khai báo y tế điện tử hằng ngày và mở/ bật ứng dụng Bluezone thường xuyên khi hoạt động. Có trách nhiệm từ chối phục vụ nếu khách hàng chưa thực hiện đúng quy định về phòng, chống dịch theo quy định.

Đối với đơn vị cung cấp phần mềm ứng dụng hỗ trợ kết nối vận tải, chỉ cấp tài khoản cho các đối tác đã được xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2. Bổ sung tính năng hiển thị thông tin kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 của đối tác khi khách hàng đặt dịch vụ để biết, tin tưởng trong quá trình sử dụng. Cung cấp danh sách đối tác (người lái phương tiện) về Sở Thông tin và Truyền thông để thông báo, nhắc nhở khai báo y tế, phục vụ công tác truy vết, xét nghiệm khi cần thiết. Cung cấp dịch vụ (điểm đến, đường đi, thông tin khách hàng đặt dịch vụ...) định kỳ hoặc theo yêu cầu đến Sở Thông tin và Truyền thông để khai thác thông tin, sẵn sàng phục vụ công tác phòng, chống dịch khi cần thiết.

Hoạt động vận chuyển hành khách bằng xe taxi, xe hợp đồng dưới 9 chỗ ngồi (bao gồm GrabCar...) vận chuyển không quá một nửa số khách trên xe theo quy định. Các hoạt động vận chuyển khác đang có quy định tạm dừng, tiếp tục tạm dừng hoạt động cho đến khi có thông báo mới.

Sở Giao thông vận tải, Sở Thông tin và Truyền thông, Công an thành phố, UBND các quận huyện và các cơ quan, đơn vị liên quan tuyên truyền, hướng dẫn, giám sát, kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm các biện pháp phòng, chống dịch khi các phương tiện hoạt động trở lại theo quy định pháp luật.

CÔNG TÂM

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác

 
You do not have the roles required to access this portlet.