Triển khai xét nghiệm SARS-CoV-2 cho đại diện hộ gia đình
Đăng ngày 17-05-2021 13:49, Lượt xem: 388

Ngày 17-5, UBND thành phố đã ban hành kế hoạch số 96/KH-UBND về việc xét nghiệm SARS-CoV-2 đại diện hộ gia đình trên địa bàn thành phố Đà Nẵng. Dự kiến thực hiện lấy mẫu từ ngày 18 đến 21-5 cho 65.888 hộ chưa được xét nghiệm.

Kế hoạch nêu rõ, từ ngày 3-5-2021 đến ngày 16-5-2021, trên địa bàn thành phố Đà Nẵng ghi nhận 135 trường hợp mắc COVID-19, có một số trường hợp chưa được xác định nguồn lây.

Để có cơ sở tiếp tục triển khai hiệu quả các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 và phục vụ an toàn công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 tại thành phố Đà Nẵng, Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh đã ban hành Kế hoạch tổ chức xét nghiệm SARS-CoV-2 đại diện các hộ gia đình trên địa bàn thành phố Đà Nẵng.

Với mục đích phát hiện sớm người mắc COVID-19 trong cộng đồng, đặc biệt những trường hợp mắc COVID-19 không có biểu hiện triệu chứng lâm sàng để nhanh chóng triển khai các biện pháp kiểm soát, khoanh vùng, dập dịch kịp thời, không để dịch COVID-19 lây lan trên địa bàn thành phố; đảm bảo thực hiện phòng, chống và ngăn ngừa khả năng lây lan của dịch COVID-19, phục vụ an toàn cho công tác bầu cử

Theo đó, đối tượng được xét nghiệm là cá nhân đại diện cho từng hộ gia đình chưa được xét nghiệm SARS-CoV-2 tại các khu dân cư trên địa bàn thành phố Đà Nẵng, đáp ứng các tiêu chuẩn là chủ hộ hoặc đại diện hộ gia đình; người có nguy cơ lây nhiễm SARS-CoV-2 cao nhất trong hộ gia đình; người trên 18 tuổi, đảm bảo sức khỏe để lấy mẫu tại các điểm lấy mẫu xét nghiệm tập trung. Loại mẫu xét nghiệm là mẫu gộp 10.

Trên cơ sở kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 đại diện hộ gia đình tại Kế hoạch này,  Sở Y tế đánh giá, báo cáo kết quả thực hiện và tiếp tục đề xuất việc lấy mẫu xét nghiệm của giai đoạn tiếp.

Kinh phí thực hiện Kế hoạch này từ nguồn kinh phí phòng, chống dịch COVID-19 của thành phố và các nguồn kinh phí hợp pháp khác cho công tác phòng, chống dịch COVID-19.

THỦY THANH

 

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác

 
You do not have the roles required to access this portlet.