Dịch vụ bưu chính, chuyển phát theo giấy phép bưu chính được phép hoạt động bình thường
Đăng ngày 17-05-2021 12:43, Lượt xem: 714

Ngày 17-5, Sở Thông tin và Truyền thông thành phố ban hành Công văn số 1263/STTTT-BCVT hướng dẫn các doanh nghiệp bưu chính, chuyển phát trên địa bàn thành phố về việc thực hiện Công văn số 2938/UBND-KGVX ngày 16-5-2021 của UBND thành phố Đà Nẵng về việc tạm dừng một số hoạt động vận chuyển.

Theo đó, các dịch vụ bưu chính, chuyển phát theo giấy phép bưu chính, thông báo xác nhận hoạt động bưu chính do cơ quan có thẩm quyền cấp được phép hoạt động bình thường, gồm các dịch vụ: cung ứng dịch vụ thư; cung ứng dịch vụ gói, kiện. Các địa điểm kinh doanh, văn phòng đại diện, chi nhánh cần xuất trình Giấy phép bưu chính hoặc Thông báo xác nhận hoạt động bưu chính do Bộ hoặc Sở Thông tin và Truyền thông Đà Nẵng cấp với cơ quan chức năng. Bưu tá, nhân viên giao hàng ngoài các giấy tờ trên, phải xuất trình được tài liệu chứng minh là lao động của doanh nghiệp. 

Doanh nghiệp bưu chính, chuyển phát nào có dịch vụ kết nối giữa người giao hàng và người gửi hàng cá nhân, tương tự Grab, Now, Be, GoViet… thì tạm dừng dịch vụ này cho đến khi có thông báo mới của UBND thành phố. Nghiêm cấm các bưu tá, nhân viên của doanh nghiệp bưu chính, chuyển phát lợi dụng nội dung này để nhận đơn ngoài qua các ứng dụng giao hàng công nghệ như Grab, Now, Be, GoViet... Đặc biệt, bưu tá, nhân viên thực hiện nhiệm vụ giao nhận hàng hóa phải bảo đảm đảm các quy định về phòng chống dịch.

Sở Thông tin và Truyền thông đề nghị Công an thành phố, UBND các quận, huyện, phường xã và Cục quản lý Thị trường hỗ trợ, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp bưu chính, chuyển phát được hoạt động theo đúng chỉ đạo của UBND thành phố.

Trong quá trình thực hiện, nếu có vướng mắc, các doanh nghiệp, cơ quan, đơn vị có thể liên hệ về Sở Thông tin và Truyền thông Đà Nẵng theo các số điện thoại: ông Lê Sơn Phong - Phó giám đốc Sở - số điện thoại 0905 717 550; bà Kiều Thị Thu Hoài - Chuyên viên phòng Bưu chính, Viễn thông - số điện thoại 0986 151 860.

THÁI BÌNH

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác