Siết chặt các biện pháp chống dịch, bảo đảm an toàn, thành công của cuộc bầu cử
Đăng ngày 16-05-2021 13:46, Lượt xem: 305

Siết chặt các biện pháp phòng chống dịch, bảo đảm an toàn sức khoẻ nhân dân và thành công của cuộc Bầu cử Đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp. Đó là chỉ đạo  của Bí thư Thành uỷ Nguyễn Văn Quảng tại cuộc họp trực tuyến của Ban chỉ đạo phòng chống dịch thành phố chiều ngày 16-5.

Trong 24 giờ qua, trên địa bàn thành phố ghi nhận thêm 12 ca mắc covid-19 mới, nâng tổng số người mắc từ ngày 03/5/2021 đến ngày 16/5/2021 là 135 ca.

Trong số 12 bệnh nhân mắc mới, có 10 BN  đã được cách ly tập trung gồm  07 BN là F1 của các BN liên quan đến Công ty Trường Minh;  02 BN là nhân viên công ty Amida đã được cách ly, được xét nghiệm lần 2 mới  cho kết quả dương tính;  01 BN là F1 của BN địa chỉ 24 Đống Đa. Có 01 BN là trường hợp quân nhân được chuyển đến BV17 từ Trung đoàn 143 Quảng Nam ngày 14/5, ngày 15/5 lấy mẫu xét nghiệm vì có triệu chứng nghi ngờ, kết quả dương tính chiều 16/5.

Đáng chú ý là trường hợp BN bán cơm gà tại quán cơm gà Lộc Ký 272 Cách Mạng Tháng Tám, Cẩm Lệ được phát hiện  khi lấy mẫu diện rộng cho những người buôn bán nhỏ trên địa bàn quận Cẩm Lệ. Ngay khi có kết quả xét nghiệm, quận Cẩm Lệ đã nhanh chóng triển khai việc truy vết, cách ly tổ chức xét nghiệm cho những người có liên quan

Các quận huyện cũng đã hết sức tích cực tổ chức xét nghiệm cho những người  khu vực liên quan đến bệnh nhân, các chợ trên địa bàn, trung tâm bảo trợ xã hội, các cơ quan đoàn thể trên địa bàn với tổng số lượt người được xét nghiệm trong ngày là 18.986.  

Đánh giá cao các hoạt động tích cực điều tra, truy vết, xét nghiệm của các địa phương, đơn vị thời gian qua, Bí thư Thành uỷ  lưu ý đến việc điều tra dịch tễ những trường hợp F0 bởi đây là việc hết sức quan trọng trong việc chặn đứng nguồn lây nhiễm trong cộng đồng.

Đối với các doanh nghiệp để xảy ra tình trạng phát sinh lây nhiễm dịch tại đơn vị, cũng yêu cầu làm rõ việc chấp hành các quy định biện pháp phòng chống dịch; nếu phát hiện các sai phạm sẽ xử lý nghiêm trách nhiệm đối với doanh nghiệp và cá nhân có liên quan, tuỳ theo mức độ và hậu quả có thể sẽ xem xét đến việc xử lý trách nhiệm hình sự. 

Những ngày gần đây, dù đã có các chủ trương về giãn cách, phòng chống dịch nhưng vẫn  xuất hiện  một số vi phạm như tụ tập, ăn nhậu, bán hàng ăn tại chỗ, không mang khẩu trang nơi công cộng … Ngoài ra mới đây, công an đã phát hiện xử lý 1 đối tượng có hành vi phá hoại các băng rôn, biểu ngữ tuyên truyền bầu cử. Yêu cầu các lực lượng chức năng tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát để ngăn chặn, xử lý các hành vi vi phạm pháp luật trên địa bàn

Theo phản ảnh của Giám đốc Sở Y tế, vừa qua một số người đã sử dụng ứng dụng khai báo y tế đưa thông tin không đúng về tình trạng ho, sốt của bản thân với ý định “đùa giỡn cho vui” gây thêm những vất và và bức xúc cho lực lượng y tế làm nhiệm vụ. Những trường hợp công dân có các biểu hiện ho, sốt cần liên hệ trực tiếp cơ quan y tế để được xét nghiệm theo quy định.

Qua thảo luận, Ban chỉ đạo thành phố đánh giá, hiện tại những người đang hoạt động taxi, grab, giao hàng (shipper) có nguy cơ rất cao làm lây nhiễm trong cộng đồng và thực tế đã có nhân viên chạy xe grab qua xét nghiệm đã có kết quả mắc Covid-19. Vì vậy, chủ trương là sẽ tạm dừng hoạt động của những người hành nghề lái xe taxi, grab, giao hàng, yêu cầu họ đến khai báo với cơ sở y tế, tiến hành lấy mẫu xét nghiệm cho đến khi có thông báo của cơ quan chức năng và phải đảm bảo điều kiện an toàn mới được cho phép hoạt động trở lại.

Còn đúng một tuần nữa là diễn ra cuộc bầu cử Quốc hội và HĐND các cấp, tất cả các lực lượng chức năng tập trung làm tốt công tác chống dịch để bảo đảm an toàn cho nhân dân và cũng là bảo đảm sự thành công của cuộc bầu cử.

LH

 

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác

 
You do not have the roles required to access this portlet.