Xuyên đêm truy vết và xét nghiệm gần 1.000 trường hợp liên quan đến chủ quán bún
Đăng ngày 16-05-2021 11:09, Lượt xem: 1034

Đêm 15-5, sau khi nhận được thông tin có ca nghi mắc Covid -19 là bà P.T.V (làm nghề bán bún tại khu vực ngã tư đường Đặng Minh Khiêm – Đặng Huy Tá, tổ 25 phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu), lực lượng chức năng của quận Liên Chiểu đã tiến hành “Phong tỏa mềm” khu vực này. Đồng thời, tiến hành truy vết, lấy mẫu xét nghiệm SARS -CoV-2 cho gần 600 người dân khu vực và gần 400 tiểu thương chợ Hòa Khánh có liên quan đến ca nghi nhiễm COVID-19 này.

Trực tiếp chỉ đạo tại tổ 25, Thường trực Quận ủy Liên Chiểu yêu cầu phường Hòa Minh và ngành y tế triển khai ngay các biện pháp phòng chống dịch và nhanh chóng truy vết F1, F2; khẩn trương lấy mẫu xét nghiệm ngay trong đêm. Đồng thời, tổ chức sát khuẩn chợ Hòa Khánh và truy vết F1, F2 có liên quan đến trường hợp này.

Qua truy vết tại 2 nơi, trước mắt đã xác định 30 F1 và chuyển đi cách ly tại khu cách ly tập trung ký túc xá phía tây thành phố. Sau khi lấy mẫu, những người dân thuộc diện F2 được nhân viên y tế yêu cầu tự cách ly tại nhà, hạn chế tiếp xúc và theo dõi sức khỏe đến khi có kết quả xét nghiệm.


Lấy mẫu xét nghiệm cho người dân Tổ 25

Trước đó, ngành y tế thành phố ghi nhận ca nghi mắc Covid-19 là nam bệnh nhân V.N.Q (trú tổ 74, phường Hòa Minh, Liên Chiểu) là nhân viên Tổng đài chăm sóc khách hàng Công ty CP Trường Minh (địa chỉ lô 39, đường số 2, Khu Công nghiệp An Đồn, phường An Hải Bắc, Sơn Trà).

Trong khai báo dịch tễ, người này cho biết trong sáng 8 và 9-5 đã đến ăn bún ở ngã tư đường Đặng Minh Khiêm – Đặng Huy Tá nhưng không nhớ tên quán. Đến ngày 11-5, bệnh nhân được đưa đi cách ly tập trung tại Trường THCS Trường Sa sau khi có đồng nghiệp là N.T.N (BN 3545) dương tính với SARS -CoV-2. Ngày 14-5, bệnh nhân được Trung tâm Y tế quận Sơn Trà lấy mẫu xét nghiệm và cho kết dương tính với SARS-CoV-2.


Chuyển F1 đi cách ly

Sau khi xác định bà P.T.V (làm nghề bán bún tại khu vực ngã tư đường Đặng Minh Khiêm – Đặng Huy Tá) là F1 và đã được đưa đi cách ly, thì tối ngày 15-5 qua xét nghiệm đã cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Để chủ động thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch, Trung tâm Y tế Quận Liên Chiểu thông báo đề nghị tất cả những người đã đến quán bún Bốn Linh ngã tư đường Đặng Huy Tá và Đặng Minh Khiêm trong thời gian từ ngày 02/5 đến 15/5/2021 khẩn trương liên hệ với trạm y tế gần nhất để khai báo y tế và được hỗ trợ các biện pháp chống dịch phù hợp.

QUANG THẮNG

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác