Xuyên đêm lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 cho ngư dân cảng cá Thọ Quang
Đăng ngày 15-05-2021 07:24, Lượt xem: 1461

Ngay trong đêm 14-5, công tác lấy mẫu xét nghiệm cho 2.500 người là ngư dân, thương lái và người lao động tại cảng cá âu thuyền Thọ Quang (quận Sơn Trà) đang được lực lượng y tế quận Sơn Trà tiến hành thần tốc nhằm khoanh vùng nhanh, truy vết gọn, cách ly kịp thời những trường hợp nhiễm, nghi nhiễm.


Video: Xuyên đêm lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 cho ngư dân cảng cá Thọ Quang

Theo ghi nhận của phóng viên, bắt đầu từ 22 giờ đêm 14-5, tất cả các ngư dân khi cập cảng cá Thọ Quang cũng như các tiểu thương vào cảng cá Thọ Quang kinh doanh, buôn bán cá đều được nhân viên tế thuộc Trung tâm Y tế quận Sơn Trà tổ chức lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2.

Để đảm bảo quy trình lấy mẫu xét nghiệm được thuận lợi, mọi người tới lấy mẫu sẽ nhận tờ khai, ngồi lần lượt theo các hàng ghế được sắp xếp đảm bảo giãn cách và thực hiện các bước theo hướng dẫn của nhân viên y tế.

Bác sĩ Phạm Hồng Nam, Giám đốc Trung tâm Y tế quận Sơn Trà cho biết, do số lượng người và tàu cập cảng cá Thọ Quang khá đông và không đến cùng một thời điểm nên nhân viên y tế của đơn vị phải làm việc xuyên đêm mới bảo đảm hoàn thành đúng tiến độ đề ra. Việc lấy mẫu xét nghiệm được bắt đầu 22 giờ ngày 14-5 và dự kiến kết thúc vào lúc 7 giờ sáng ngày 15-5.

"Việc lấy mẫu xét nghiệm cho các ngư dân, thương lái và người lao động tại cảng cá Thọ Quang là rất cần thiết, qua đó kịp thời khoanh vùng nhanh, tránh tình trạng dịch bệnh lây lan trong cộng đồng", bác sĩ Phạm Hồng Nam nói.

Dưới đây là một số hình ảnh lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 tại cảng cá Thọ Quang:


Nhân viên y tế hướng dẫn, phân luồng ngư dân, thương lái và người lao động khi đến lấy mẫu xét nghiệm


Nhân viên y tế kiểm tra thông tin những trường hợp đến lấy mẫu xét nghiệm


Với số lượng người tham gia xét nghiệm khá lớn nhưng việc lấy mẫu vẫn thực hiện đúng quy định phòng, chống dịch COVID-19, mọi người đều
đảm bảo giãn cách trong khi chờ đến lượt


Việc lấy mẫu được tiến hành theo phương pháp gộp (10 người/mẫu)


Nhân viên y tế tiến hành lấy mẫu xét nghiệm


Việc lấy mẫu xét nghiệm đòi hỏi phải thật trận trọng và chính xác


Quá trình lấy mẫu xét nghiệm được bắt đầu 22 giờ ngày 14-5 và dự kiến kết thúc vào lúc 7 giờ sáng ngày 15-5


Bên ánh sáng lờ mờ của bóng đèn điện, những chiến sĩ áo trắng vẫn đang thầm lặng chạy đua với thời gian, "thần tốc, quyết liệt"  nhằm đảm bảo hoàn thành số lượng mẫu xét nghiệm theo tiến độ đề r
a

THỦY THANH
 

 

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác