Cách ly và lấy mẫu xét nghiệm cho toàn bộ người dân sống tại chung cư FHome
Đăng ngày 09-05-2021 09:06, Lượt xem: 996

Sáng 9-5, Chủ tịch UBND quận Hải Châu Lê Tự Gia Thạnh cho biết, ngay trong đêm qua (8-5), lực lượng chức năng của quận đã khẩn trương phong tỏa, lập rào chắn tại chung cư FHome (đường Lý Thường Kiệt, quận Hải Châu). Lực lượng công an đã có mặt để bảo vệ, không cho ai ra vào khu vực này.

Trước đó, BN 3131 (nữ nhân viên văn phòng làm việc tại Thẩm mỹ viện Amida - được Bộ Y tế công bố ca bệnh vào sáng ngày 8-5) có 2 lần ghé đến chung cư này để gặp bạn trong các ngày 28 và 29-4.


Trong đêm qua (8-5), lực lượng chức năng của quận đã khẩn trương phong tỏa, lập rào chắn tại chung cư FHome

Sau đó, 0 giờ ngày 30-4, bệnh nhân N.V.P. (SN 1998, trú quận Ngũ Hành Sơn) là nhân viên marketing của Thẩm mỹ viện Amida đã đến chung cư Fhome, trú lại 1 phòng ở chung cư này đến 4 giờ cùng ngày rồi đi chèo SUP ở biển Mân Thái. Sau đó, người này về lại đối diện chung cư để ăn bún gà. Tối 8-5, Bộ Y tế công bố tại Đà Nẵng có 6 ca bệnh, trong đó có bệnh nhân nói trên.

"Chúng tôi đã đề xuất thành phố cho cách ly y tế 14 ngày, vì tòa chung cư này đã ghi nhận ca dương tính. Chiều nay, Trung tâm y tế quận sẽ lấy mẫu xét nghiệm hơn 700 người đang sinh sống tại đây", ông Lê Tự Gia Thạnh thông tin.

Chung cư Fhome nằm trên đường Lý Thường Kiệt (quận Hải Châu, Đà Nẵng) có khoảng 700 người đang sinh sống. Trong chiều nay (9-5), ngành y tế quận Hải Châu sẽ tổ chức lấy mẫu xét nghiệm cho toàn bộ người dân sống tại đây.

THANH THẢO

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác