Phát hiện và xử phạt nhiều trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng
Đăng ngày 08-05-2021 12:16, Lượt xem: 806

Trước tình hình dịch bệnh COVID-19 có những diễn biến phức tạp tại thành phố Đà Nẵng, lực lượng chức năng các quận, huyện đang quyết liệt ra quân, xử lý nghiêm các trường hợp không tuân thủ quy định phòng, chống dịch COVID-19, đặc biệt là không mang khẩu trang tại nơi công cộng. Đã có hơn 30 người vi phạm bị xử phạt với số tiền hơn 50 triệu đồng.

Tại khu vực ven bờ sông Hàn, quận Hải Châu, dù các lực lượng chức năng đã thường tuyên truyền, nhắc nhở, thế nhưng vẫn còn một vài người dân chủ quan, lơ là, không mang khẩu trang tại nơi công cộng và tụ tập đông người. Tổ tuần tra đã ngay lập tức lập biên bản, xử phạt hành chính để nhắc nhở và răn đe.

Ông Nguyễn Văn Xuyên – Phó Chủ tịch UBND phường Hải Châu 1, quận Hải Châu cho biết, phường đã có văn bản triển khai đến tất cả các khu dân cư, đồng thời đã chỉ đạo cho các lực lượng phối hợp, công an, quy tắc đô thị, dân quân, y tế và ban bảo vệ dân phố thành lập 2 chốt kiểm tra trên tuyến đường Bạch Đằng cũng như các khu vực công cộng trong khu vực. Ngay trong ngày 6/5, tổ công tác đã xử lý nhiều trường hợp không mang khẩu trang, lập biên bản, xử phạt hành chính.

Để chấn chỉnh, nâng cao hơn nữa ý thức của người dân trong việc phòng, chống dịch COVID-19, tất cả các quận, huyện trên địa bàn thành phố đều liên tục ra quân nhắc nhở, xử lý. Tính đến ngày 6/5, đã xử phạt hơn 30 người vi phạm với số tiền phạt lên đến 50 triệu đồng. Cụ thể, quận Sơn Trà xử phạt 8 trường hợp với tổng số tiền 16 triệu đồng; quận hải Châu 10 trường hợp: 18 triệu đồng; quận Thanh Khê 5 trường hợp: 8 triệu đồng; quận Liên Chiểu 10 trường hợp: 10 triệu đồng.

Ông Nguyễn Minh Hoàng – Phó Chủ tịch UBND phường Hòa Hiệp Bắc, quận Liên Chiểu, nói thêm: "Đối với phường thì việc tuyên truyền, vận động, nhắc nhở cũng đã xong rồi. Đến thời điểm hiện tại thì chỉ có thực hiện quyết liệt hơn, xử phạt nghiêm để công tác phòng, chống dịch đi vào khuôn khổ hơn và nâng cao được ý thức của người dân hơn nữa vì vẫn còn nhiều người dân vẫn rất chủ quan".

Đồng thời, các lực lượng chức năng cũng đã quán triệt tuyệt đối với những hộ kinh doanh, buôn bán trên vỉa hè cam kết dừng hoạt động, nếu sau nhắc nhở vẫn cố tình vi phạm sẽ xử phạt nghiêm theo quy định.

Đại úy Nguyễn Ngọc Sáng – Phó Trưởng Công an phường Hải Châu 1, quận Hải Châu khẳng định: "Công an phường đã chỉ đạo cho lực lượng Cảnh sát khu vực xuống tận nơi thông báo, tuyên truyền, vận động các cơ sở kinh doanh những mặt hàng không thiết yếu, kinh doanh vỉa hè phải tạm ngừng hoạt động, cam kết không vi phạm. Tổ công tác sẽ xử lý nghiêm những trường hợp không chấp hành đúng theo quy định phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn ".

Cùng với sự quyết liệt của các lực lượng chức năng, người dân cũng cần phải nâng cao ý thức hơn nữa để cùng chung tay đẩy lùi dịch bệnh COVID-19 đang đe dọa cuộc sống chúng ta.

BÌNH LÂM

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác