Tạm dừng hoạt động chợ Hòa Khánh Nam
Đăng ngày 08-05-2021 08:13, Lượt xem: 4143

Sáng 8-5, Phó Chủ tịch UBND quận Liên Chiểu Lê Văn Nghĩa cho biết, quận vừa cho tạm dừng hoạt động chợ Hòa Khánh Nam (phường Hòa Khánh Nam) do liên quan ca nghi mắc COVID-19. Thời gian tạm dừng bắt đầu từ 0 giờ ngày 8-5 cho đến khi có thông báo mới. Bên cạnh đó, các ngành chức năng quận Liên Chiểu đang lên kế hoạch thực hiện phun khử khuẩn và xét nghiệm cho hơn 100 tiểu thương của chợ.

Ca nghi mắc COVID-19 này là trường hợp một nữ nhân viên làm việc Thẩm mỹ viện Quốc tế AMIDA (đồng nghiệp của BN 3131, được Bộ Y tế công bố tối ngày 7-5). Người này cư trú tại đường Lê Hiến Mai, phường Hòa Minh. Trong khai báo dịch tễ, nữ nhân viên này cho hay có đi chợ Hòa Khánh Nam trước khi có biểu hiện sốt, mệt mỏi.

Cùng liên quan đến trường hợp này, quận Liên Chiểu đã phong tỏa một khu vực trên đường Lê Hiến Mai, phường Hòa Minh (nơi ca nghi mắc COVID-19 cư trú) đồng thời đưa 13 trường hợp F1 - là người sống cùng gia đình về cách ly tập trung tại Khu Ký túc xá phía Tây thành phố.


Tạm dừng hoạt động chợ Hòa Khánh Nam

Sáng cùng ngày, Chủ tịch UBND quận Thanh Khê Hồ Thuyên cho biết, do liên quan đến ca mắc COVID-19 (BN 3131), quận đã cho tạm dừng hoạt động chợ Thanh Khê (đường Điện Biên Phủ, phường Hòa Khê). Ông Thuyên cho biết, dù ca bệnh này không vào chợ nhưng với nguy cơ cao, quận quyết định tạm dừng hoạt động từ ngày 8-5 để phun khử trùng và tổ chức xét nghiệm cho hơn 220 người dân là tiểu thương và những người sống xung quanh khu này.


Các sạp hàng trong chợ Hòa Khánh Nam đều nghỉ bán để phục vụ cho công tác phòng chống dịch bệnh

Trước đó, tối ngày 7-5, Bộ Y tế công bố tại Đà Nẵng có 5 ca COVID-19 trong cộng đồng. Trong số này có ca bệnh 3131 (nữ nhân viên văn phòng làm việc tại Thẩm mỹ viện Quốc tế AMIDA). Theo lịch sử dịch tễ, bệnh nhân thường đi mua thức ăn quanh chợ Thanh Khê, tiếp xúc với nhiều đồng nghiệp trong công ty. Trước khi lấy mẫu xét nghiệm, bạn của cô này khai báo, bệnh nhân có đến vũ trường New Phương Đông.

THẾ VINH - THANH THẢO

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác

 
You do not have the roles required to access this portlet.