Quận Sơn Trà: Xét nghiệm COVID-19 cho 500 người có nguy cơ nhiễm cao
Đăng ngày 07-05-2021 10:23, Lượt xem: 781

Sáng 7-5, tại trường Tiểu học Chi Lăng, Trung tâm Y tế quận Sơn Trà đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 diện rộng cho 500 trường hợp thuộc nhóm có nguy cơ cao là nhân viên, người làm việc tại các vũ trường, karaoke, spa, massage trên địa bàn quận.


Video: Quận Sơn Trà: Xét nghiệm COVID-19 cho 500 người có nguy cơ nhiễm cao

Cụ thể, việc lấy mẫu xét nghiệm được thực hiện theo phương pháp gộp nhóm. Tất cả mọi người đến khu vực xét nghiệm đều phải tuân thủ nghiêm 5K, xếp hàng chờ lấy số, cung cấp thông tin cá nhân và được lực lượng y tế quận Sơn Trà tiến hành lấy mẫu.


Cung cấp thông tin cá nhân trước khi lấy mẫu xét nghiệm

Bác sĩ Phạm Hồng Nam, Giám đốc Trung tâm Y tế quận Sơn Trà cho biết, địa phương tiến hành lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 cho các trường hợp có nguy cơ nhiễm cao trên địa bàn quận nhằm sớm đánh giá, tầm soát nguy cơ, phát hiện sớm các trường hợp nhiễm, nghi nhiễm, qua đó kịp thời triển khai các biện pháp khoanh vùng, hạn chế thấp nhất nguy cơ dịch bện lan rộng ra cộng đồng.


Nhân viên y tế thực hiện lấy mẫu dịch hầu họng

“Theo kế hoạch, sẽ lấy mẫu xét nghiệm cho 500 người là nhân viên, người làm việc tại các vũ trường, karaoke, spa, massage trên địa bàn quận. Dự kiến trong ngày hôm nay sẽ có kết quả. Ngay sau khi được lấy mẫu xét nghiệm xong, tất cả các trường hợp trên đều được yêu cầu về nhà, tự cách ly, không tiếp xúc với ai cho đến khi có kết quả xét nghiệm từ cơ quan chức năng”, bác sĩ Phạm Hồng Nam thông tin.

Theo báo cáo nhanh của Sở Y tế, tính đến chiều 6-5, ngành y tế thành phố đã xác định có 278 trường hợp tiếp xúc gần (F1) của các ca nhiễm COVID-19 trong cộng đồng tại Đà Nẵng.


Dự kiến trong chiều hôm nay sẽ có kết quả xét nghiệm

Ngoài ra, hơn 1.100 trường hợp tiếp xúc gần với F1 (F2) đang được theo dõi, cách ly tại cơ sở lưu trú. Công tác rà soát, lấy mẫu xét nghiệm tại các điểm nóng đang được gấp rút triển khai.

THỦY THANH

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác