Hỗ trợ du khách về việc kéo dài thời gian cách ly tập trung 21 ngày tại các khách sạn
Đăng ngày 07-05-2021 07:50, Lượt xem: 420

Theo Sở Du lịch thành phố, đến ngày 6-5, có 03/16 khu, điểm du lịch đang hoạt động gồm: Khu danh thắng Ngũ Hành Sơn, Khu du lịch Suối Lương, Khu du lịch Bà Nà Hills; tổng lượng khách đón là 80 khách. Hầu hết người dân và du khách mang khẩu trang tại nơi công cộng và chấp hành tốt việc không tắm biển. Lực lượng các địa phương ven biển thường xuyên dùng xe tuyên truyền dọc trên hai tuyến biển.

Thực hiện Thông báo kết luận số 78/TB-VP ngày 06/05/2021 của Văn phòng UBND thành phố, Sở Du lịch đã triển khai hỗ trợ du khách về việc kéo dài thời gian cách ly tập trung 21 ngày cho khách tại các khách sạn, trong đó đề nghị khách sạn có chính sách ưu đãi hỗ trợ tối đa về giá phòng và toàn bộ các chi phí kéo dài thêm do khách chi trả với khách sạn.

Sở Du lịch đề nghị các khách sạn phối hợp triển khai đến khách thu thập thông tin khách chuẩn bị hoàn thành cách ly, địa chỉ cư trú sau cách ly, phương tiện trở về để có thông tin đề nghị các hãng hàng không có chính sách hỗ trợ hoàn hủy vé cho khách khi có yêu cầu. Đồng thời, làm việc với các khách sạn hiện đang có khách cách ly và khách phải kéo dài thời gian cách ly thêm 7 ngày so với dự kiến ban đầu đề nghị khách sạn hỗ trợ giảm giá.

Song song với cập nhật tình hình công tác phòng chống dịch của ngành du lịch, truyền thông video clip “Đừng quên du lịch an toàn vì sức khỏe”, Sở phối hợp với đài VTV8 thực hiện phóng sự “Du lịch Đà Nẵng an toàn cùng thông điệp 5K” dự kiện phát sóng ngày 8/5/2021. 

Tại Trung tâm Hỗ trợ Du khách hiện đã chuẩn bị sẵn sàng đội ngũ cộng tác viên, nhân viên hỗ trợ du khách kịp thời phối hợp với các đơn vị liên quan xử lý các tình huống khẩn cấp và công tác phòng chống dịch xảy ra. Thường trực số điện thoại đường dây nóng (0236) 3.550.111 để giải đáp các thông tin liên quan đến dịch bệnh và hỗ trợ du khách; thường xuyên phối hợp với các đơn vị liên quan (Sở Y tế, Công An Xuất nhập cảnh...) để cập nhật thông tin về dịch bệnh COVID-19 nhằm thuận tiện trong việc cung cấp thông tin cho du khách; kịp thời xử lý các tình huống khẩn cấp hỗ trợ du khách.

CÔNG TÂM

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác