Tổ chức xét nghiệm cho tài xế taxi và tài xế xe công nghệ
Đăng ngày 06-05-2021 19:36, Lượt xem: 2641

Đó là chỉ đạo của Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh tại buổi họp trực tuyến giữa Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 thành phố với các quận, huyện vào chiều 6-5.

Theo báo cáo của Sở Y tế, tính từ 14 giờ ngày 5-5 đến 14 giờ ngày 6-5-2021, thành phố ghi nhận 04 ca mắc Covid-19 tại cộng đồng (Bộ Y tế chưa công bố), gồm: 01 bệnh nhân (BN) là F1 của BN 2982, là nhân viên New Phương Đông, địa chỉ tại đường Bùi Dương Lịch, Sơn Trà; 01 BN là F1 của BN 2982, là nhân viên New Phương Đông, địa chỉ tại đường Mai Lão Bạng, quận Hải Châu; 02 BN có địa chỉ lưu trú gần New Phương Đông. Cộng dồn từ ngày 28-4 đến nay là 06 ca mắc Covid-19 trong cộng đồng.

Liên quan đến BN 2982 và BN 2989, trong kỳ báo cáo phát hiện 23 trường hợp F1, cộng dồn là 100 F1; kết quả xét nghiệm có 74 trường hợp âm tính, 25 trường hợp chưa có kết quả, 1 trường hợp dương tính (BN 2989). Đang thực hiện cách ly tại cơ sở y tế 17 trường hợp, cách ly tại cơ sở cách ly tập trung 83 trường hợp.


Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh chủ trì buổi họp trực tuyến giữa Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 thành phố với các quận, huyện

Đối với các trường hợp F2 và các trường hợp liên quan khác, trong kỳ báo cáo phát hiện 201 trường hợp F2, cộng dồn là 448 F2; kết quả xét nghiệm có 44 trường hợp âm tính. Đang thực hiện cách ly tại nhà 314 trường hợp.

Tính đến thời điểm hiện tại, Bệnh viện Phổi đang điều trị, cách ly 66 người. Trong đó, 41 bệnh nhân Covid-19 chưa được công bố khỏi bệnh; 25 người đã khỏi bệnh Covid-19 tiếp tục cách ly sau khi khỏi bệnh theo quy định.

Hiện nay, thành phố đã phong toả khu vực Tổ 35, Tổ 36 phường Thuận Phước xung quanh khu vực New Phương Đông và phong toả chung cư 12T3 đường Bùi Dương Lịch (Sơn Trà). Đồng thời, tiếp tục tiếp nhận, tổng hợp các thông tin về BN Covid-19 và tiếp tục rà soát lấy mẫu xét nghiệm tại các điểm nóng…

Tại buổi họp, lãnh đạo các quận, huyện báo cáo tình hình truy vết F1, F2; công tác tổ chức lấy mẫu xét nghiệm; công tác chuẩn bị các khu cách ly tập trung; công tác tuyên truyền, vận động các F1, F2 khai báo y tế; xử lý các trường hợp vi phạm quy định phòng chống dịch Covid-19;…

Đại diện Công an thành phố (CATP) cho biết, CATP đã triển khai lực lượng đảm bảo tuyệt đối an toàn, an ninh trật tự tại các khu cách ly. Đồng thời, đã thiết lập Trung tâm huấn luyện để cách ly các cán bộ, chiến sĩ là F1. Những ngày qua, CATP đã chỉ đạo các lực lượng quyết liệt kiểm tra việc thực hiện cam kết phòng dịch tại các cơ sở kinh doanh, cửa hàng ăn uống,…

Bên cạnh đó, CATP đã triển khai 100% lực lượng của Tổ truy vết để phối hợp, hỗ trợ ngành Y tế.

Phát biểu tại buổi họp, Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh ghi nhận, biểu dương các ngành, địa phương rất tích cực trong công tác phòng, chống dịch. Đồng thời, đề nghị tiếp tục triển khai các chỉ đạo, văn bản đã ban hành trước đó. Xem xét tạm dừng những cuộc họp không cần thiết, những cuộc họp cần thiết thì giảm quy mô hoặc tổ chức họp trực tuyến và phải đảm bảo các quy định về phòng, chống dịch. Tăng cường quản lý, kiểm tra công tác phòng chống dịch tại Âu thuyền Thọ Quang và các chợ.


Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh đề nghị các đơn vị liên quan tổng hợp danh sách tài xế taxi và tài xế xe công nghệ để tổ chức xét nghiệm

Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh đề nghị các đơn vị liên quan rà soát, tổng hợp danh sách tài xế taxi và tài xế xe công nghệ để tổ chức xét nghiệm. Bên cạnh đó, khẩn trương lên kế hoạch tổ chức xét nghiệm cho toàn bộ tiểu thương tại chợ Đống Đa.

Theo Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh, hiện nay trong nhân dân đang thiếu cảnh giác về dịch bệnh, có những trường hợp bị sốt nhưng chỉ coi là sốt thông thường. Trước tình hình đó, Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh đề nghị Sở Y tế khẩn trương ban hành văn bản hướng dẫn những trường hợp có biểu hiện ho, sốt cần đến ngay cơ sở y tế để xét nghiệm và đề nghị các tiệm thuốc tây không được bán thuốc ho, thuốc sốt nếu không có toa của bác sĩ.

XUÂN HÒA - THANH THẢO

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác