Tiếp tục rà soát, truy tìm tất cả những người tiếp xúc với các trường hợp mắc COVID-19
Đăng ngày 06-05-2021 09:19, Lượt xem: 275

Ngày 6-5-2021, Văn phòng UBND thành phố ban hành Thông báo số 178/TB-VP về kết luận của Chủ tịch UBND thành phố, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 thành phố Lê Trung Chinh tại cuộc họp Trưởng Ban Chỉ đạo trong 2 ngày 4 và 5-5-2021.

Theo đó, giao Sở Y tế chủ trì, phối hợp với công an thành phố, Sở Văn hóa và Thể Thao, Sở Du lịch, UBND các quận, huyện và các đơn vị chức năng liên quan tiếp tục rà soát, truy tìm cho hết những người tiếp xúc với các trường hợp mắc COVID-19, đẩy nhanh tiến độ lấy mẫu, xét nghiệm, có báo cáo kết quả xét nghiệm sớm để có cơ sở thông tin kịp thời cho người dân biết và chủ động phối hợp thực hiện sớm các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 theo quy định.

Đồng thời, triển khai xét nghiệm cho các đối tượng: trường hợp đang phải cách ly theo chỉ đạo của Bộ Y tế; các đối tượng phục vụ và giám sát cách ly tại các cơ sở lưu trú được thiết lập là cơ sở cách ly tập trung phòng, chống dịch COVID-19; các đối tượng kinh doanh tại chợ Cẩm Lệ và chợ Phước Mỹ; các đối tượng đã hoàn thành cách ly ở các địa phương khác trở về Đà Nẵng trong vòng 14 ngày kể từ ngày kết thúc cách ly; các đối tượng là nhân viên làm việc thường xuyên tại vũ trường, karaoke, spa, massage, bar, pub.

Sở Y tế có trách nhiệm phối hợp với các ngành chức năng và địa phương liên quan thiết lập cơ sở dành cho lực lượng công an thành phố thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch COVID-19 tại Trung tâm Huấn luyện và bồi dưỡng nghiệp vụ (mới) tại phường Hòa Khánh Nam, quận Liên Chiểu. Tham mưu UBND thành phố văn bản đề nghị Bộ Y tế hướng dẫn triển khai cụ thể các nội dung tại Công điện số 579/CĐ-BCĐ về việc thực hiện nghiêm các quy định về cách ly lập trung và quản lý sau khi kết thúc cách ly tập trung phòng chống dịch COVID-19.

Sở Du lịch chủ trì, làm việc với Hiệp hội Du lịch thành phố Đà Nẵng và các cơ sở lưu trú được thiết lập là cở sở cách ly xem xét, có phương án hỗ trợ, thỏa thuận về kinh phí cho các trường hợp phải tiếp tục cách ly 21 ngày theo yêu cầu của Bộ Y tế; đồng thời, phối hợp với địa phương và các đơn vị chức năng vận động các trường hợp này tiếp tục nghiêm túc thực hiện các quy định về cách ly phòng, chống dịch COVID-19.

UBND thành phố giao Sở Thông tin và Truyền thông tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền bằng nhiều hình thức để nâng cao nhận thức của người dân, tạo sự đồng thuận nhằm huy động sức mạnh của nhân dân trong cuộc chiến chóng COVID-19 trên địa bàn thành phố; đồng thời phối hợp với các đơn vị, địa phương trong việc cung cấp, trao đổi thông tin và chấn chỉnh kịp thời việc lan truyền các thông tin không chính thống, không cần thiết, gây ảnh hưởng đến công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn thành phố.

Sở Tài chính chủ trì, phối hợp với Sở Tư pháp và các đơn vị chức năng liên quan căn cứ các quy định hiện hành, xem xét, hướng dẫn UBND các quận, huyện và các đơn vị chức năng thực hiện việc nộp phạt các hành vi vi phạm quy định phòng, chống dịch COVID-19. Sở Công Thương, Sở Nông nghiệp và Phái triển nông thôn khẩn trương triển khai giám sát việc thực hiện 5K tại các chợ thuộc thẩm quyền quản lý, đặc biệt là việc đeo khẩu trang.

Sở Giáo dục và Đào tạo kịp thời chỉ đạo, kiểm tra việc dạy và học online bảo đảm hiệu quả, chất lượng; thường xuyên bám sát tình hình dịch để kịp thời triển khai các biện pháp dạy và học phù hợp để hoàn thành chương trình học tập, các kỳ thi, kiểm tra và hoàn thành năm học 2020-2021; thực hiện nghiêm túc khai báo y tế sau kỳ nghỉ lễ vừa qua, hạn chế thấp nhất việc lây lan dịch bệnh.

Công an thành phố có trách nhiệm tăng cường công tác giám sát cách ly phòng, chống dịch COVID-19 và ngăn chặn, xử lý nhập cánh trái phép trên địa bàn thành phố.

UBND thành phố cũng giao UBND các quận, huyện tiếp tục chỉ đạo, kiểm tra, xử lý vi phạm việc thực hiện 5K và các hoạt động đã yêu cầu tạm dừng, đặc biệt là việc đeo khẩu trang tại khu vực công cộng, khu vực xung quanh và trong các chợ thuộc phạm vi quản lý. Rà soái, căn cứ tình hình thực tế, kích hoạt Tổ Công tác COVID-19 cộng đồng tại địa phương để triển khai các nhiệm vụ phòng, chống dịch COVID-19.

Bên cạnh đó, quản lý, giám sát chặt chẽ việc khai báo y tế đối với những trường hợp trở về các địa phương có dịch COVID-19; nếu cần thiết đề xuất xét nghiệm các trường hợp này. Chủ động phối hợp với các đơn vị liên quan kiểm tra, chuẩn bị sẵn sàng cơ sở vật chất, cơ sở cách ly trong trường hợp diễn biến dịch bệnh trở nên phức tạp.

Chủ tịch UBND thành phố yêu cầu các cơ quan thành viên Ban Chỉ đạo liên quan phối hợp với các đơn vị nêu trên và các dịa phương triển khai thực hiện. Trong quá trình thực hiện, nếu có vướng mắc vượt thẩm quyền thì kịp thời báo cáo, đề xuất xử lý theo quy dịnh.

THÁI BÌNH

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác