Đại hội Liên đoàn Cầu lông thành phố lần thứ VI nhiệm kỳ 2021-2025
Đăng ngày 22-04-2021 09:00, Lượt xem: 700

Ngày 22-4, Liên đoàn Cầu lông thành phố Đà Nẵng (DBF) đã  tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ VI, nhiệm kỳ 2021 - 2025. Cùng ngày, Giải Cầu lông truyền thống  các câu lạc bộ  thành phố  lần thứ 25 năm 2021 tranh cúp VN Đà Thành Group lần thứ 2 cũng đã được khởi tranh tại Cung Thể thao Tiên Sơn.

Đánh giá về hoạt động của Liên đoàn Cầu lông  trong nhiệm kỳ qua (2016 - 2020), Báo cáo của Ban chấp hành Liên đoàn đã ghi nhận nhiều kết quả nổi bật góp phần thúc đẩy phát triển phong trào cầu lông nói riêng và phong trào TDTT nói chung trong bối cảnh tình hình KT-XH của đất nước cũng như của thành phố Đà Nẵng gặp nhiều khó khăn.

 Đến nay, trên địa bàn thành phố Đà Nẵng có tổng cộng trên 9000 người của hơn 50 CLB tham gia tập luyện môn Cầu lông thường xuyên. Giải Cầu lông truyền thống các CLB được tổ chức hàng năm với số lượng người tham gia ngày càng đông đảo được coi là một trong những giải thể thao phong trào có uy tín trên địa bàn và tạo được tiếng  vang trong khu vực, Bên cạnh đó,  DBF cũng quan tâm phát triển hỗ trợ các giải cầu lông phong trào tại các cơ quan, đơn vị, tổ chức giao lưu với các địa phương khác, làm phòng phú thêm hoạt động phong trào, mang ý nghĩa tích cực vì tinh thần thể thao và sức khỏe cộng đồng .

Năm 2020, do ảnh hưởng bới dịch bệnh Covid-19 và thiên tai lũ lụt nên các giải đấu phong trào thường niên do Liên đoàn chủ trì không tổ chức được; đồng thời, kế hoạch dự định về việc tổ chức các giải đấu đỉnh cao mang tầm quốc tế cũng bị hoãn lại  

 Ra mắt BCH Liên đoàn Cầu lông thành phố khóa VI nhiệm kỳ 2021-2025

Được sự hỗ trợ động viên của Liên đoàn Cầu lông TP và các nhà tài trợ, cùng với sự nỗ lực của bản thân, trong 3 năm 2016, 2017, 2018 các VĐV trẻ của Đà Nẵng đã có sự phát triển vượt bậc. Đặc biệt, năm 2018 , đội tuyển cầu lông Đà Nẵng đã  đạt nhiều huy chương tại các giải Cầu lông quốc gia, xếp hạng Nhất, Nhì toàn đoàn.   
Đại hội cũng đã thống nhất bầu Ban chấp hành khóa VI (2021 - 2025) gồn 23 thành viên do ông Trần Quốc Bảo Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc tập đoàn VN Đà Thành Group làm Chủ tịch Liên đoàn Cầu lông TP.

Trên tinh thần phát huy những mặt mạnh vốn có, Đại hội đã đề ra kế hoạch hoạt động trong nhiệm kỳ mới nhằm tiếp tục duy trì sự phát triển đưa phong tràocầu lông quần chúng đi vào ổn định chất lượng, đẩy mạnh  sự phát triển của cầu lông thành tích cao.

Tối ngày 22-4, tại Cung thể thao Tiên Sơn, Giải cầu lông truyền thống các CLB thành phố lần thứ 25 tranh cúp VN Đà Thành Group cũng khai mạc và tranh tài trong 4 ngày, từ ngày 22 đến ngày 25-4.

Quang cảnh Lễ khai mạc giải Cầu lông truyền thống các câu lạc bộ TP Đà Nẵng lần thứ 25

Giải thi đấu lần này đã quy tụ 389 vận động viên đến từ 17 câu lạc bộ trên địa bàn thành phố Đà Nẵng và 1 câu lạc bộ của tỉnh Quảng Nam, tranh tài ở 8 nhóm tuổi với các nội dung đôi nam, đôi nữ, đôi  nam- nữ và 2 nội dung vô địch đơn nam và đơn nữ. So với các năm trước, số lượng VĐV có tăng hơn và hứa hẹn chất lượng thi đấu sẽ tốt hơn. Thực tế, trong tình hình dịch Covid -19 vẫn còn diễn biến phức tạp, việc tổ chức một giải đấu thể thao như giải cầu lông truyền thống lần này là một cố gắng rất lớn. Ban Tổ chức cũng đã chuẩn bị chu đáo về mọi mặt, đặc biệt là công tác kiểm soát phòng chống dịch để giải đấu diễn ra an toàn.  

LÊ HOA 

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác

 
You do not have the roles required to access this portlet.