Khối thi đua các Hội, Hiệp Hội Doanh nghiệp thành phố ký kết giao ước thi đua năm 2021
Đăng ngày 16-04-2021 09:03, Lượt xem: 390

Chiều 15-4, Khối thi đua các Hội, Hiệp Hội Doanh nghiệp thành phố Đà Nẵng tổ chức Hội nghị tổng kết phong trào thi đua yêu nước năm 2020 và Ký kết giao ước thi đua năm 2021, nhằm đánh giá hoạt động năm 2020, tuyên dương khen thưởng các tập thể có thành tích xuất sắc và phát động thi đua năm 2021.

Khối thi đua các Hội, Hiệp Hội Doanh nghiệp thành phố Đà Nẵng ký kết giao ước thi đua năm 2021

Năm 2020, trong bối cảnh gặp rất nhiều khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19 và thiên tai bão lũ, với tinh thần đoàn kết, nỗ lực, thành viên Khối thi đua các Hội, Hiệp hội Doanh nghiệp thành phố vẫn tích cực hưởng ứng phong trào thi đua do thành phố phát động, và đạt được nhiều thành tích đáng ghi nhận. Trong năm, Khối thi đua các Hội, Hiệp hội Doanh nghiệp thành phố đã phát động thi đua sản xuất kinh doanh và tổ chức nhiều hoạt động gặp gỡ, giao lưu giữa các doanh nghiệp hội viên, tạo điều kiện để hội viên kết nối, giới thiệu và trao đổi nhu cầu kinh doanh, hợp tác với doanh nghiệp trên cả nước.

Hội Doanh nhân trẻ Đà Nẵng đã khảo sát thực tế tại một số doanh nghiệp, thu thập ý kiến hội viên, thảo luận về những giải pháp tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid - 19 và trình Thủ tướng Chính phủ, HĐND, UBND thành phố một số nội dung để giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn do đại dịch gây ra. Hội cũng phát động phong trào Ngày chủ nhật xanh - sạch - đẹp đến các doanh nghiệp hội viên, sử dụng túi tự hủy để bảo vệ môi trường; phát động chương trình cùng Doanh nhân trẻ bảo vệ bờ biển xanh - sạch - đẹp; hội viên Hội Doanh nhân trẻ ra quân tham gia dọn dẹp vệ sinh đường phố, bãi biển.

Hiệp hội Nữ doanh nhân Đà Nẵng là thành viên tích cực trong phong trào thi đua của Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố, đặc biệt là việc thực hiện xây dựng hình ảnh Nữ Doanh nhân theo 4 tiêu chí của người Phụ nữ Việt Nam trong thời kỳ công nghiệp hóa - hiện đại hóa đất nước “Tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang”; phong trào phụ nữ giúp nhau làm kinh tế, chăm lo đời sống và giải quyết việc làm cho lao động nữ trong doanh nghiệp. Hiệp hội Quảng cáo thành phố Đà Nẵng phát động phong trào thi đua Doanh nghiệp thành phố Đà Nẵng trong công tác bảo vệ môi trường như: văn phòng không giấy; nói không với rác thải nhựa; triển khai trồng cây xanh tại văn phòng làm việc, khuôn viên công ty.

Trong năm 2020, Hội Doanh nghiệp quận Hải Châu có hai dự án tiêu biểu là dự án “Xã hội hóa nhà vệ sinh cộng đồng” và dự án tình nguyện “Một bức tranh - Nhiều hi vọng” được truy trì và tổ chức xuyên suốt, nhận được sự hỗ trợ, chỉ đạo đồng hành của lãnh đạo thành phố, lãnh đạo các quận huyện, Hiệp hội doanh nghiệp và đã lan tỏa ra khắp các tỉnh, thành trên khắp địa bàn cả nước.

Hội Doanh nghiệp huyện Hòa Vang đã tích cực tham gia, phối hợp với Trung tâm khuyến công và xúc tiến thương mại Đà Nẵng (Sở Công thương), các sở, ban, ngành, hiệp hội thành phố tổ chức vận động và hỗ trợ hội viên tham gia các chương trình xúc tiến thương mại, kết nối cung cầu, hội chợ của thành phố, trong nước. Bên cạnh đó, Hội cũng tổ chức tuyên truyền quảng bá các chương trình, chính sách hỗ trợ của Sở Công thương, UBND thành phố về hỗ trợ đổi mới công nghệ trên địa bàn thành phố. Qua đó, một số doanh nghiệp trên địa bàn huyện Hòa Vang đã tiếp cận được các chính sách, với số tiền hỗ trợ gần 3 tỷ đồng.

Thực hiện chủ trương “Bảo vệ môi trường, nói không với rác thải nhựa”, các Hội, Hiệp hội đã phát động đến các doanh nghiệp hội viên tuyên truyền, vận động cán bộ, công nhân viên trong doanh nghiệp cùng chung tay bảo vệ môi trường, giảm thiểu sử dụng nước đóng chai, túi nilon và thực hiện phân loại các chất thải để tái chế rác thải, nhằm góp phần hiện thực hóa mục tiêu đưa Đà Nẵng trở thành "Thành phố Xanh và Thông minh".

Đặc biệt, với tinh thần cùng chung tay phòng chống, đẩy lùi dịch bệnh, chia sẻ khó khăn với cộng đồng, các Hội, Hiệp hội trong khối thi đua đã tham gia đóng góp, ủng hộ tiền và hàng hoá cho công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn thành phố; tổ chức nhiều chương trình tặng quà, tài trợ cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

Hai tập thể có thành tích xuất sắc nhận Cờ thi đua của UBND thành phố

Ghi nhận thành tích trong phong trào thi đua yêu nước của Khối năm 2020, UBND thành phố tặng Cờ thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, dẫn đầu phong trào thi đua của Khối năm 2020 cho 2 tập thể; tặng Bằng khen cho 2 tập thể hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2020.

Phát động thi đua năm 2021, Chủ tịch Hội Doanh nghiệp Huyện Hoà Vang Lê Hữu Ánh, Khối trưởng Khối thi đua các Hội, Hiệp hội Doanh nghiệp thành phố năm 2021, cho biết, một trong những nội dung thi đua của năm là tiếp tục triển khai thi đua thực hiện chương trình “Thành phố 4 an”; phong trào “Cả nước chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau”; phong trào “Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo” gắn với cuộc vận động "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Đồng thời, triển khai thực hiện Kế hoạch 8755/ KH-UBND tuyên truyền về hội nhập kinh tế quốc tế trên địa bàn thành phố Đà Nẵng giai đoạn 2021-2025; thực hiện tốt các nhiệm vụ trong năm 2021 “Năm khôi phục tăng trưởng và đẩy mạnh phát triển kinh tế”.

Bên cạnh đó, liên kết giữa các Hiệp hội, Hội trong khối thi đua cùng nhau thực hiện hỗ trợ doanh nghiệp hội viên khắc phục hậu quả, vượt qua khó khăn sau đại dịch; liên kết với các sở, ban, ngành chức năng thực hiện một số chuyên đề như: các chương trình hỗ trợ khuyến công doanh nghiệp, hỗ trợ đổi mới công nghệ; hỗ trợ kiến thức mới về thuế, tài chính cho doanh nghiệp; hỗ trợ thông tin về chương trình, chính sách của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Tài nguyên và Môi trường. Tiếp tục theo dõi, nắm bắt tình hình vướng mắc, khó khăn trong hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp để hỗ trợ, kiến nghị với chính quyền thành phố, nhằm mục tiêu đảm bảo ổn định sản xuất, kinh doanh, đóng góp tăng trưởng kinh tế xã hội của thành phố.

NGÔ HUYỀN

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác