Lãnh đạo thành phố chúc Tết cổ truyền Bunpimay của Lào
Đăng ngày 07-04-2021 09:35, Lượt xem: 489

Sáng 7-4, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh cùng lãnh đạo UBMTTQVN thành phố và các cơ quan, đơn vị đến thăm, chúc Tết Tổng Lãnh sự quán nước CHDCND Lào tại Đà Nẵng nhân dịp Tết cổ truyền Bunpimay (năm thứ 2564 Phật lịch) của nhân dân các bộ tộc Lào.

Lãnh đạo thành phố đến thăm, chúc Tết Tổng Lãnh sự quán nước CHDCND Lào tại Đà Nẵng

Trong thời gian qua, trên nền tảng quan hệ hữu nghị truyền thống đặc biệt giữa hai Đảng, hai Nhà nước Việt Nam-Lào, quan hệ giữa Đà Nẵng và các tỉnh của Lào phát triển ngày càng đi vào chiều sâu trên tất cả các lĩnh vực chính trị, an ninh-quốc phòng, kinh tế, giáo dục, văn hoá…

Thay mặt chính quyền và nhân dân thành phố, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh chúc sức khỏe, hạnh phúc và sự thành công đến Tổng Lãnh sự và phu nhân, cùng các cán bộ, nhân viên Tổng Lãnh sự quán và cộng đồng nhân dân Lào đang sinh sống, học tập và làm việc tại Đà Nẵng nhân dịp Tết cổ truyền Bunpimay. Thông qua cầu nối Tổng Lãnh sự quán Lào, các chương trình hợp tác giữa Đà Nẵng và các địa phương Lào gặt hái nhiều thành công hơn nữa; qua đó góp phần gìn giữ, phát huy tình hữu nghị đặc biệt Việt – Lào mãi mãi xanh tươi, đời đời bền vững.

Ngài Viengxay Phommachanh - Tổng Lãnh sự nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào cảm ơn sự quan tâm, giúp đỡ chân thành của lãnh đạo thành phố dành cho Tổng Lãnh sự quán Lào trong thời gian qua, đồng thời cam kết sẽ tiếp tục thực hiện tốt vai trò của mình trong việc thắt chặt tình hữu nghị giữa hai bên. Mặc dù không thể tổ chức các hoạt động vui chơi, lễ hội nhân dịp Tết Cổ truyền do tình hình dịch bệnh Covid-19, nhưng nhân dân Lào cũng như những người con của Lào đang sinh sống, học tập và làm việc tại Đà Nẵng sẽ đón một Tết thật ấm áp, lạc quan và hạnh phúc, nỗ lực cùng chung tay với các nước trên thế giới để đẩy lùi dịch bệnh COVID-19.

Ngài Tổng Lãnh sự Viengxay Phommachanh giới thiệu về ý nghĩa ngày Tết cổ truyền Bunpimay. Trong tâm thức người Lào, đây là dịp sum họp các thành viên trong gia đình chào mừng năm mới với các tập tục buộc chỉ cổ tay, té nước cầu chúc may mắn...Ông đã thực hiện các nghi lễ truyền thống để bày tỏ tình cảm quý mến, trân trọng và cầu mong những điều tốt lành nhân dịp năm mới cổ truyền của dân tộc Lào đối với những người bạn Đà Nẵng.

CÔNG TÂM

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác

 
You do not have the roles required to access this portlet.