Kịp thời phát hiện, hỗ trợ giúp đỡ để không còn tình trạng trẻ em bị bạo lực, xâm hại
Đăng ngày 06-04-2021 08:33, Lượt xem: 318

Chiều 5-4, Thành Đoàn, Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) thành phố, Hội Từ thiện và Bảo vệ quyền trẻ em thành phố phối hợp tổ chức Hội nghị Sơ kết 2 năm thực hiện chương trình phối hợp giữa Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội LHPN Việt Nam thành phố và Hội Từ thiện và Bảo vệ quyền trẻ em thành phố giai đoạn 2019-2020; triển khai chương trình phối hợp năm 2021.

Giai đoạn 2019-2020, Hội LHPN, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Hội Từ thiện & Bảo vệ quyền trẻ em thành phố Đà Nẵng thực hiện tốt công tác phối kết hợp với nhau và với các ban ngành, hội đoàn thể; tổ chức tốt các hoạt động chăm lo, tạo sân chơi vui tươi lành mạnh cho thiếu nhi. Liên ngành và các cơ sở Đoàn – Hội trực thuộc thường xuyên biên soạn, sưu tầm tài liệu phim ảnh, sách báo tuyên truyền các hoạt động gắn với công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em trên các phương tiện thông tin đại chúng của các đơn vị như Fanpage và Website, các trang mạng xã hội,...


Toàn cảnh Hội nghị

Trong giai đoạn vừa qua, Hội Từ thiện và Bảo vệ quyền trẻ em thành phố đã phát hiện và kịp thời thông tin 06 trường hợp cho Sở Lao động, Thương binh và Xã hội và các đơn vị liên quan về các vấn đề liên quan đến trẻ em; vận động nguồn lực hỗ trợ kịp thời giúp đỡ các em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, trẻ em bị bạo lực, xâm hại,… Tiếp nhận 4 đơn thư và thông tin của trẻ em cần bảo vệ và can thiệp, trong đó có 01 vụ việc đã kiến nghị xét xử từ tội danh “Giao cấu với trẻ em” sang tội danh “Hiếp dâm”, “Hiếp dâm người dưới 16 tuổi”.

Đặc biệt trong năm 2019-2020, Hội LHPN đã phối hợp, thành lập Đoàn giám sát và Hội từ thiện & Bảo vệ quyền trẻ em thành phố Đà Nẵng tham gia cùng Đoàn để giám sát việc giải quyết vụ việc liên quan đến xâm hại trẻ em tại tổ 25 (phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu) và vụ hiếp dâm trẻ em tại tổ 12 (phường Hòa Khánh Bắc, quận Liên Chiểu). Sau giám sát, Đoàn đã có báo cáo, đề xuất kiến nghị đến các cơ quan chức năng có thẩm quyền giải quyết.

Theo Bí thư Thành đoàn Nguyễn Mạnh Dũng, trên cơ sở những kết quả đạt được, trong thời gian tới cần tăng cường công tác tuyên truyền đến các cá nhân, đơn vị có trách nhiệm chăm sóc và bảo vệ trẻ em. Trong đó, chú ý nội dung, phương thức tuyên truyền phải phong phú, đa dạng, phù hợp với từng nhóm đối tượng.


Chủ tịch Hội Từ thiện và Bảo vệ quyền trẻ em thành phố Lê Thị Tám cho biết, các đơn vị cần phối hợp chặt chẽ hơn nữa trong nắm bắt thông tin và kiến nghị xử lý các vụ việc

Chủ tịch Hội Từ thiện và Bảo vệ quyền trẻ em thành phố Lê Thị Tám cho biết, các đơn vị cần phối hợp chặt chẽ hơn nữa trong nắm bắt thông tin và kiến nghị xử lý các vụ việc. Đồng thời, phối hợp, huy động các nguồn lực để bảo vệ trẻ em, hướng đến mục tiêu triển khai hiệu quả Chỉ thị số 39 –CT/TU ngày 24/4/2020 của Thành ủy Đà Nẵng về “Xây dựng thành phố Đà Nẵng an toàn không bạo lực với phụ nữ và trẻ em”.

Tại Hội nghị, Thành Đoàn, Thành Đoàn, Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) thành phố, Hội Từ thiện và Bảo vệ quyền trẻ em thành phố tiếp tục ký kết chương trình phối hợp về công tác bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em và thực hiện quyền, bổn phận của trẻ em năm 2021.


Các đơn vị tiếp tục ký kết chương trình phối hợp về công tác bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em và thực hiện quyền, bổn phận của trẻ em năm 2021

Chương trình phối hợp hướng đến triển khai hiệu quả Chỉ thị số 39 –CT/TU ngày 24/4/2020 của Thành ủy Đà Nẵng. Phối hợp nắm bắt, thu thập thông tin, kịp thời phát hiện các trường hợp có hành vi, vụ việc bạo lực, xâm hại trẻ em, can thiệp để xử lý, tư vấn, hỗ trợ giúp đỡ để không còn tình trạng trẻ em bị bạo lực, xâm hại trên địa bàn theo quy định của pháp luật.

Đồng thời, tiếp tục tuyên truyền, phổ biến các văn bản bản pháp luật có liên quan về bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em; tổ chức giám sát về thực hiện quyền trẻ em, góp phần thực hiện phong trào “Toàn dân chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em” gắn với Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”.

THANH THẢO

 

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác