Một ngày đầy vất vả của lực lượng phòng cháy chữa cháy và cứu hộ cứu nạn
Đăng ngày 29-10-2020 07:05, Lượt xem: 643

Sáng ngày 28-10, bão số 9 đổ bộ vào đất liền các tỉnh từ Đà Nẵng đến Phú Yên. Tại thành phố Đà Nẵng, gió giật mạnh kèm theo mưa khiến nhiều cây xanh và mái tôn của người dân ngã đổ, nhiều tuyến đường giao thông bị tắc nghẽn. Lực lượng Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy (PCCC) và Cứu nạn Cứu hộ (CNCH) đã tổ chức trực chiến 100% quân số, triển khai lực lượng đi trong bão để khắc phục sự cố, kịp thời đảm bảo an toàn cho người dân.

Sau nỗi lo vì bão, Cảnh sát PCCC và CNCH lại tiếp tục gồng mình chống lại “bà hỏa” tung hoành trong đêm tối vì thành phố bị mất điện cục bộ. Từ 17 giờ 45 phút đến 21 giờ đã liên tục xảy ra 4 vụ cháy.

Cụ thể, lúc 17 giờ 45 phút ngày 28-10, nhận tin báo cháy nhà 2 tầng và có khả năng cháy lan qua nhà bên cạnh tại thôn Cẩm Toại Trung, xã Hòa Phong, Huyện Hòa Vang do anh Trần Văn Lạc làm chủ. Lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH đã xuất 05 xe chữa cháy cùng 40 cán bộ, chiến sĩ đến hiện trường tham gia xử lý.  Đến 20 giờ cùng ngày, đám cháy được dập tắt.


Cảnh sát PCCC và CNCH cắt tỉa cây bị ngã đổ ngay khi bão đổ bộ

Trong lúc tiến hành chữa cháy, trinh sát đám cháy phát hiện có một cụ bà 80 tuổi là mẹ của anh Lạc bị mắc kẹt trên tầng 2, lập tức, các chiến sĩ đã nhanh chóng tiếp cận hiện trường, đưa cụ bà xuống nơi an toàn; đồng thời di chuyển tài sản của người dân đến nơi an toàn. Theo ước tính ban đầu, diện tích đám cháy khoảng 200 m2. Vụ cháy đã làm hư hại nhiều vật dụng trong nhà.


Chữa cháy tại nhà dân

Không lâu sau đó, lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH lại nhận được tin báo cháy nhà dân tại địa chỉ số 83 đường Hà Đặc, phường Phước Mỹ, quận Sơn Trà. Đội PCCC và CNCH Công an quận Sơn Trà lập tức xuất 02 xe chữa cháy cùng 14 cán bộ, chiến sĩ đến xử lí. Đến 19 giờ 10 phút cùng ngày, đám cháy được dập tắt. Hậu quả vụ cháy khiến một số vật dụng trong phòng ngủ bị thiêu rụi, nguyên nhân ban đầu có thể là do người dân thắp nến gây cháy.

Tiếp đó vào lúc 19 giờ 40 phút, lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH lại nhận tin báo cháy nhà dân tại Lô 30 đường Phạm Văn Đồng, phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà. Lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH đã nhanh chóng xuất 05 xe chữa cháy, CNCH đến hiện trường. Đến 20 giờ 30 phút cùng ngày đám cháy được dập tắt. Nhờ ứng cứu kịp thời, nhanh chóng nên hạn chế tối đa thiệt hại do cháy gây ra. Diện tích khoảng 50 m2, chất cháy chủ yếu là đồ thể thao và các vật dụng khác.


Kịp thời cứu cụ bà bị mặc kẹt ở tầng 2

Tưởng được nghỉ ngơi sau một ngày đầy vất vả, nhưng đến 20 giờ 40 phút, lực lượng cán bộ, chiến sĩ lại nhận tin báo cháy nhà dân tại số 05 đường Xuân Tâm, phường Thuận Phước, quận Hải Châu. Đội PCCC và CNCH Công an quận Hải Châu liền xuất 02 chữa cháy cùng 14 cán bộ, chiến sĩ đến xử lí. Hậu quả của vụ cháy đã làm cháy một số vật dụng tại phòng ngủ, nguyên nhân ban đầu có thể là do người dân thắp nến gây cháy.


 Giúp dân khắc phục hậu quả sau bão

Sáng sớm hôm nay ngày 29-10, lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH tiếp tục hỗ trợ, giúp người dân khắc phục hậu quả sau bão, đồng thời tổ chức dọn dẹp lại nơi làm việc, nơi ở. Những việc làm của lượng Cảnh sát PCCC và CNCH nói riêng và lực lượng Công an thành phố Đà Nẵng nói chung đã nhận được nhiều lời khen ngợi và tình cảm của người dân Đà Nẵng.

BÍCH LIÊN
 

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác