Gửi gắm tình yêu Đà Nẵng và những kỳ vọng phát triển thành phố trên chặng đường mới
Đăng ngày 01-01-2022 19:09, Lượt xem: 504

Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XXII và 25 năm thành phố Đà Nẵng trực thuộc Trung ương (1/1/1997-1/1/2022) đã nhận được hơn 17.000 bài dự thi tự chọn. Mỗi bài dự thi là một câu chuyện về chặng đường 25 năm thành phố trực thuộc Trung ương được tác giả kể lại qua lăng kính của mình, chứa đựng trong từng câu chữ là tình yêu của mỗi người dành cho thành phố bên dòng sông Hàn và những kỳ vọng về phát triển của thành phố trên chặng đường mới.

1. Ông Trần Huy Tưởng - phường Vĩnh Trung, quận Thanh Khê - Đạt giải Nhất cá nhân và giải phụ Thí sinh dự thi lớn tuổi nhất với tác phẩm dự thi "Đà Nẵng cảm nghĩ trong tôi".

"Tuổi đời của tôi gần 80 song tôi chỉ ở quê nhà 20 năm, quãng thời gian còn lại gần 60 năm tôi đã sinh sống, gắn bó với Đà Nẵng. Tôi sống ở Đà Nẵng, con tôi cũng lớn lên và trưởng thành tại Đà Nẵng. Đà Nẵng chính là quê hương thứ hai của tôi. Đặc biệt, sống tại Đà Nẵng gần 60 năm, với chừng ấy thời gian, tôi đã cảm nhận được sự hiền hậu, chân chất của người dân nơi đây và tình cảm tôi dành cho thành phố này luôn là tuyệt vời nhất. 

Bài dự thi của tôi là những dòng cảm xúc tri ân Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố Đà Nẵng. Sau giải phóng, Đà Nẵng vẫn còn rất nhiều khó khăn, đời sống người dân còn nhiều khổ cực. Trải qua 25 năm phát triển, ngày nay Đà Nẵng đã phát triển vượt bậc, đường phố đi lại thuận lợi, kinh tế phát triển, xã hội văn minh, tình hình an ninh trật tự luôn được đảm bảo. 


Trải qua 25 năm phát triển, ngày nay Đà Nẵng đã phát triển vượt bậc, đường phố đi lại thuận lợi, kinh tế phát triển, xã hội văn minh. ẢNH: NGUYỄN TRÌNH

Qua bài viết của mình, tôi muốn thế hệ trẻ thấy và hiểu được để có được Đà Nẵng như ngày hôm nay, rất nhiều đồng chí đảng viên, bộ đội, anh hùng liệt sĩ đã dũng cảm hy sinh để mang lại hòa bình cho thành phố. Các bạn trẻ nên phải hiểu được điều đó và phải nỗ lực, tiếp tục học tập, góp sức xây dựng Đà Nẵng ngày càng phát triển

Đà Nẵng gần đây gặp không ít khó khăn do dịch bệnh COVID-19 song tôi tin rằng với sự đảng bộ thành phố, Đà Nẵng sẽ tiếp tục phát triển và trở thành dấu son, điểm sáng trong cả nước".

2. Bà Lê Thị Bích Liên – Công an thành phố - Đạt giải Nhì cá nhân với tác phẩm dự thi "Thành phố thanh xuân tôi"

"Đà Nẵng tôi vừa tròn 25 tuổi, kể từ ngày trở thành thành phố trực thuộc Trung ương. Tôi xin được phép ví sự trưởng thành của thành phố như đời người con gái. Không giống như tuổi 18, tuổi 25 là một mốc quan trọng trong cuộc đời đối với các cô gái. Không còn ngây thơ, nông nổi, nóng vội như lúc còn đôi mươi, cũng chưa thật sự trưởng thành, chín chắn, biết hài lòng với những gì mình có. Mọi thứ đều dang dở. Hai mươi lăm năm tôi lớn lên cùng thành phố, tôi đầy tự hào về những đổi thay về nơi đây nhưng cũng nhiều trăn trở cho sự phát triển nhanh chóng ấy.

Là một người con của Đà Nẵng, tôi rất vui mừng, vinh dự và đầy tự hào khi tác phẩm của mình đạt giải trong cuộc thi lần này. Và tôi càng vui mừng, tự hào khi chứng kiến thành phố quê hương mình đang từng ngày phát triển.

Cảm ơn Ban Tuyên giáo Thành ủy, Sở Thông tin và Truyền thông, Cổng Thông tin điện tử thành phố đã tổ chức một cuộc thi vô cùng ý nghĩa với toàn thể người dân nói chung và bản thân tôi nói riêng. Cuộc thi là cơ hội để tôi bày tỏ tình yêu với quê hương mình, đồng thời thông qua cuộc thi, những nỗi niềm trăn trở của cá nhân được đến các cấp lãnh đạo với hi vọng thời gian đến chính quyền thành phố sẽ lắng nghe những ý kiến đóng góp của người dân,để xây dựng thành phố ngày càng hoàn mỹ hơn".

3. Ông Ngô Trường Đức – Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao quận Cẩm Lệ - Đạt giải Khuyến khích với tác phẩm dự thi "Đổi thay của một vùng đất"

"Tôi rất hạnh phúc và tự hào khi nhận giải thưởng tại cuộc thi. Cuộc thi thật sự là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng để cán bộ, đảng viên và nhân dân toàn thành phố thể hiện trách nhiệm, tình yêu của mình với quê hương.


Hy vọng chính sự đồng thuận của người dân, trong thời gian tới, thành phố sẽ vượt qua những khó khăn do dịch bệnh COVID-19, tiếp tục phát triển trên chặng đường mới. ẢNH: MINH TRÍ

Với tác phẩm dự thi ‘’Đổi thay của một vùng đất”, tôi đã mang đến cuộc thi hình ảnh về sự đổi thay kỳ diệu của mảnh đất Hòa Xuân, điều đó xuất phát từ chủ trương đúng đắn của chính quyền, Đảng bộ thành phố, những nỗ lực không ngừng nghỉ của hệ thống chính trị quận Cẩm Lệ và đặc biệt là sự đồng thuận của người dân. Chính sức mạnh đồng thuận của người dân đã tạo điều kiện quan trọng để Nghị quyết đi vào thực tế cuộc sống.

Và tôi tin rằng, chính sự đồng thuận của người dân, trong thời gian tới, thành phố sẽ vượt qua những khó khăn do dịch bệnh COVID-19, từng bước khôi phục, phát triển kinh tế - xã hội, các doanh nghiệp ổn định hoạt động sản xuất, kinh doanh, thành phố tiếp tục phát triển trên chặng đường mới".

4. Bà Phạm Thị Minh Chính – Trường Cao đẳng Nghề Đà Nẵng - Đạt giải Nhất cá nhân với tác phẩm dự thi "25 năm khát vọng đổi thay​"

"Ngay sau khi Ban tổ chức phát động cuộc thi, lãnh đạo Khoa, Trường thường xuyên đôn đốc, nhắc nhở cán bộ, giảng viên và sinh viên tham gia hưởng ứng cuộc thi. Bản thân tôi cũng lồng ghép nội dung các câu hỏi của cuộc thi vào các trò chơi nhỏ trong đầu buổi học để các em sinh viên có thêm cơ hội để tìm hiểu về Nghị quyết Đảng, trau dồi, vun đắp thêm tình yêu dành cho thành phố Đà Nẵng nói riêng và tình yêu quê hương, đất nước nói chung.


Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Lương Nguyễn Minh Triết và Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Đoàn Ngọc Hùng Anh trao Giấy chứng nhận và quà lưu niệm cho 2 thí sinh đạt giải Nhất tại cuộc thi. ẢNH: THANH THẢO

Với phần dự thi tự chọn, tôi lựa chọn hình thức thi media bởi đây là hình thức rất dễ truyền thông trên mạng xã hội, dễ tác động đến người xem. Các hình ảnh được tôi sử dụng trong tác phẩm dự thi đều được tôi trau chuốt kỹ càng. Đó là hình ảnh cá chép hóa rồng gắn với truyền thuyết cá vượt vũ môn, thể hiện khát vọng đổi thay, mong muốn thành phố của chúng ta ngày một phát triển để thành phố của chúng ta không chỉ có 25 năm mà còn có 30 năm, 40 năm và nhiều hơn nữa để nhìn lại và tự hào những gì thành phố đạt được.

Trong giai đoạn khó khăn do dịch bệnh COVID-19 song thành phố của chúng ta vẫn có mức tăng trưởng dương, và đây chính là những con số đáng mừng đối với Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố.

Hiện, tôi đang công tác tại Khoa Du lịch, Trường Cao đẳng Nghề Đà Nẵng, nơi hàng năm cung cấp cho thành phố lực lượng lao động có tay nghề cao, vừa hồng vừa chuyên. Mỗi ngày trôi qua, tôi và các đồng nghiệp vẫn luôn nỗ lực, cố gắng giảng dạy để đào tạo ra những lứa sinh viên là lực lượng lao động có tay nghề cao, phục vụ cho sự phát triển chung của thành phố".

THANH THẢO - THẾ VINH

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT