Thành phố Côn Minh (Trung Quốc)
Côn Minh là thủ phủ của tỉnh Vân Nam, có nền kinh tế phát triển thứ 14 tại Trung Quốc.

Diện tích: 2.160 km2

Dân số: trên 6 triệu người

Website chính thức: http://www.km.gov.cn/
 
Côn Minh là thủ phủ của tỉnh Vân Nam, có nền kinh tế phát triển thứ 14 tại Trung Quốc. Trồng hoa là một ngành sản xuất chủ chốt của Côn Minh - nơi cung cấp 70% hoa tươi cho Trung Quốc. Côn Minh là thành phố của Trung Quốc tham gia vào Hành lang Kinh tế Côn Minh - Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng. Hành lang Kinh tế này có thể kết nối các tỉnh phía Tây Nam Trung Quốc với các nước ASEAN theo con đường ngắn nhất thông qua cảng biển Hải Phòng của Việt Nam là cầu nối thúc đẩy tự do hóa kinh tế, giao lưu văn hóa giữa Việt Nam nói riêng và ASEAN nói chung với Trung Quốc.
Quan hệ với Đà Nẵng
 
Thành phố Đà Nẵng và thành phố Côn Minh bắt đầu các chuyến trao đổi đoàn từ năm 2005. Hai thành phố đã triển khai một số chương trình hợp tác du lịch và thể thao. Năm 2010, Hãng Hàng không Phương Nam (Trung Quốc) cũng đã tổ chức nhiều chuyến bay thuê từ Côn Minh đến Đà Nẵng, đưa hàng nghìn khách du lịch Trung Quốc và quốc tế đến tham quan Đà Nẵng và các tỉnh miền Trung.
 
Ngày 03/4/2012, UBND thành phố Đà Nẵng và Chính quyền thành phố Côn Minh đã ký kết Ý định thư về việc phát triển quan hệ hữu nghị giữa hai thành phố.
 
Cổng TTĐT TP
 
ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT