Hơn 7.700 cơ hội việc làm tại Ngày hội việc làm sinh viên
Đăng ngày 24-03-2023 15:19, Lượt xem: 434

Ngày 24-3, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội thành phố phối hợp với Trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Đà Nẵng tổ chức Ngày hội việc làm sinh viên tại Trường Đại học Ngoại ngữ năm 2023, với sự tham gia của 125 doanh nghiệp, nhu cầu tuyển dụng hơn 7.700 vị trí việc làm. Tham dự lễ khai mạc có Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Nguyễn Đăng Hoàng; PGS. TS. Lê Thành Bắc, Phó Giam đốc Đại học Đà Nẵng.

Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Nguyễn Thành Nam phát biểu khai mạc Ngày hội việc làm sinh viên tại Trường Đại học Ngoại ngữ năm 2023

Phát biểu khai mạc Ngày hội việc làm, Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Nguyễn Thành Nam cho biết, thực hiện Kế hoạch số 131/KH-UBND ngày 15-7-2021 của UBND thành phố về việc thực hiện chương trình “Có việc làm” trên địa bàn thành phố Đà Nẵng giai đoạn 2021-2025, hàng năm, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức trên 50 phiên giao dịch việc làm cố định và các phiên giao dịch việc làm di động.

“Với số lao động được kết nối và giải quyết việc làm tại các phiên giao dịch sau cao hơn phiên trước cho thấy hình thức và chất lượng giao dịch việc làm ngày càng được nâng cao, góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu chương trình “có việc làm” trong chương trình 3 có của thành phố”, Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội nhìn nhận.

Tiếp nối sự thành công của các lần tổ chức Ngày hội việc làm sinh viên tại các trường Đại học trên địa bàn thành phố, Ngày hội việc làm sinh viên tại Trường Đại học Ngoại ngữ năm 2023 được tổ chức với mục tiêu kết nối cung - cầu lao động, tạo điều kiện cho sinh viên Trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Đà Nẵng nói riêng, sinh viên các trường đại học và người lao động trên địa bàn thành phố nói chung có cơ hội tìm kiếm việc làm, góp phần ổn định cuộc sống và giúp các đơn vị, doanh nghiệp tuyển dụng được nguồn nhân lực chất lượng cao được đào tạo từ các trường đại học trên địa bàn thành phố.

Tham gia Ngày hội việc làm sinh viên tại Trường Đại học Ngoại ngữ năm 2023 có 125 doanh nghiệp, trong đó có 63 doanh nghiệp giao dịch trực tiếp và 62 doanh nghiệp gửi thông tin đăng ký các vị trí cần tuyển dụng lao động bằng nhiều hình thức như: đăng ký nộp hồ sơ, phỏng vấn trực tiếp, đăng ký thông qua Trung tâm Dịch vụ việc làm Đà Nẵng… với tổng nhu tuyển dụng lên đến 7.750 vị trí việc làm, trong đó tuyển dụng trực tiếp tại Ngày hội gần 3.600 vị trí.

“Tại Ngày hội việc làm này, chúng tôi hy vọng các tân kỹ sư và cử nhân đã ra trường và sắp ra trường sẽ tiếp cận được với các dịch vụ việc làm, là dịp để các bạn có điều kiện tiếp xúc với các doanh nghiệp, các nhà tuyển dụng lao động, được tư vấn kỹ năng tìm kiếm việc làm, cơ hội để phỏng vấn và có thể tìm kiếm cho mình được một việc làm phù hợp. Đồng thời, các doanh nghiệp sẽ tuyển dụng được những lao động có nghiệp vụ, tay nghề phù hợp với vị trí việc làm mà doanh nghiệp cần tuyển. Thông qua đó, thúc đẩy thị trường lao động phát triển theo hướng tích cực, góp phần vào sự phát triền kinh tế - xã hội của thành phố Đà Nẵng”, Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Nguyễn Thành Nam chia sẻ.

PGS. TS. Trần Hữu Phúc, Hiệu trưởng Trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Đà Nẵng ghi nhận, cảm ơn sự phối hợp nhiệt tình tham gia của các doanh nghiệp

Theo PGS. TS. Trần Hữu Phúc, Hiệu trưởng Trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Đà Nẵng, với vai trò là một trong những đơn vị cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao về ngoại ngữ và quốc tế học cho nhiều ngành nghề, lĩnh vực lao động, bên cạnh việc nâng cao chất lượng đào tạo, nhà trường luôn chú trọng việc gắn kết với các doanh nghiệp, nhà tuyển dụng để thực hiện tốt chủ trương đào tạo gắn liền với nhu cầu xã hội. Do vậy, Trường Đại học Ngoại ngữ luôn xác định Ngày hội việc làm là một trong những hoạt động định kỳ thường xuyên nhằm thực hiện sứ mạng, tầm nhìn, triết lý giáo dục, giá trị cốt lõi, chính sách chất lượng và mục tiêu đào tạo của nhà trường.

“Thông qua Ngày hội việc làm lần này, chúng tôi mong muốn rằng hoạt động kết nối quan hệ giữa nhà trường và doanh nghiệp sẽ tiếp tục được tăng cường hơn nữa trong thời gian đến, góp phần giúp sinh viên ngày càng được hưởng lợi nhiều hơn từ các hoạt động liên kết, hợp tác trong các lĩnh vực đào tạo, nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ, cũng như định hướng việc làm trong tương lai”, Hiệu trưởng Trường Đại học Ngoại ngữ bày tỏ.

Một số hình ảnh tại Ngày hội việc làm sinh viên tại Trường Đại học Ngoại ngữ năm 2023.

Ngày hội việc làm thu hút sự tham gia của 125 doanh nghiệp, với nhu cầu tuyển dụng hơn 7.700 vị trí việc làm

Sinh viên, người lao động rất quan tâm tìm hiểu yêu cầu tuyển dụng của doanh nghiệp

Các gian hàng tuyển dụng với nhiều hoạt động sôi nổi thu hút sự quan tâm, tham gia của sinh viên, người lao động

Sinh viên, người lao động được hỗ trợ, tư vấn nhiệt tình các bước đăng ký tham gia tuyển dụng

NGÔ HUYỀN

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác