Da Nang hosts the Asia Route Development Forum 2022 - Routes Asia 2022 from June 4th to 9th, 2022
Publish date 01-04-2022 10:37, Lượt xem: 27

Ủy ban nhân dân Thành phố vừa ban hành Kế hoạch số. 51 / KH-UBND ngày 19/3/2022 về việc tổ chức Diễn đàn Phát triển Tuyến đường Châu Á 2022 - Routes Asia 2022, với tổng kinh phí 15 tỷ đồng. Đây là sự kiện thường niên nhằm quy tụ các hãng hàng không, sân bay, nhà cung cấp hàng không được Informa Routes tổ chức luân phiên tại các thành phố lớn của Châu Á.

Được tổ chức từ ngày 4/6 đến ngày 9/6/2022 , Routes Asia 2022 tạo cơ hội quảng bá, giới thiệu hình ảnh, tiềm năng của Thành phố Đà Nẵng về môi trường đầu tư, thương mại, hàng không, du lịch, logistics đến khoảng 500 đại biểu quốc tế. Sự kiện cũng tạo tiền đề để thành phố kêu gọi, kết nối các hãng hàng không, sân bay quốc tế nhằm nhanh chóng khôi phục mạng đường bay, kết nối các đường bay quốc tế sau ảnh hưởng của đại dịch COVID-19.

Đồng thời, thúc đẩy cơ hội đầu tư vào lĩnh vực hạ tầng hàng không, bảo dưỡng tàu bay, nguồn nhân lực hàng không cũng như dịch vụ du lịch của thành phố Đà Nẵng, góp phần tăng tần suất trao đổi hàng hóa và dịch vụ giữa Đà Nẵng với các thành phố đối tác. tại châu Á, thu hút và gia tăng vốn FDI, đưa Đà Nẵng trở thành địa chỉ ưu tiên hàng đầu của các nhà đầu tư và du khách.

Routes Asia 2022 bao gồm 19 hoạt động và sự kiện, trong đó, Informa Routes tổ chức 3 và thành phố Đà Nẵng tổ chức phần còn lại. Trong đó, các hoạt động do Informa Routes tổ chức bao gồm: Triển lãm Hàng không và Du lịch Châu Á 2022, có khoảng 30-35 gian hàng đến từ 110 hãng hàng không quốc tế, 200 sân bay, 30 hãng lữ hành, trong đó, 60% đến từ Châu Á và 40% đến từ Châu Âu, Bắc Mỹ. , Trung Đông và các khu vực khác; hơn 1000 cuộc họp giữa các đối tác liên kết của Routes Asia 2022; Hội nghị về khôi phục hàng không ở châu Á; Hội thảo phát triển dịch vụ hàng không trong bình thường mới; vân vân.

Thành phố Đà Nẵng đăng cai tổ chức các hoạt động truyền thông; gian hàng triển lãm về tiềm năng, sản phẩm, hạ tầng hàng không, du lịch, đầu tư, thương mại, công nghiệp trên địa bàn TP Đà Nẵng; Chương trình khảo sát điểm đến kết nối với các hãng hàng không quốc tế để tham quan, khảo sát hạ tầng dịch vụ hàng không và các điểm du lịch nổi bật của Đà Nẵng như Ngũ Hành Sơn, Sun World Bana Hills,…; ẩm thực địa phương; Diễn đàn “Đà Nẵng: Điểm đến tiềm năng của Châu Á” quảng bá tiềm năng và môi trường đầu tư, thương mại và du lịch của Đà Nẵng; City Tour dành cho các đại biểu tham dự sự kiện; vân vân.

Tổng kinh phí tổ chức sự kiện ước tính khoảng 15 tỷ đồng, trong đó, ngân sách thành phố chiếm chưa đến 4,5 tỷ đồng và nguồn xã hội hóa 10,5 tỷ đồng.

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT