Trước giờ G: Các nghệ sỹ miệt mài tập luyện cho đêm khai mạc DIFF 2023
Đăng ngày 02-06-2023 10:49, Lượt xem: 247

Tối 1-6, dàn ca sĩ tên tuổi của Việt Nam và hàng trăm vũ công đến từ 25 quốc gia trên thế giới có buổi tổng duyệt, chuẩn bị chương trình nghệ thuật công phu và đặc sắc vào đêm khai mạc Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF) 2023.

Ban tổ chức DIFF 2023 cho biết, năm nay, sân khấu được thiết kế với diện tích 1.050 m2, nằm ở vị trí bờ đông sông Hàn - khu khuôn viên ven sông đường Trần Hưng Đạo. Ngoài thiết kế đặc biệt với một phần trên bờ và một phần vươn ra sông, sân khấu còn có khung giàn đèn nâng và công nghệ hiệu ứng led laser hiện đại, có thể nâng hạ một góc 87 độ, nhằm mang đến những góc nhìn đẹp nhất ra toàn cảnh khu vực bắn pháo hoa.


Các nghệ sỹ miệt mài tập luyện, tổng duyệt cho đêm khai mạc DIFF 2023

Tâm điểm sân khấu là một con dấu địa điểm, truyền tải thông điệp Đà Nẵng là điểm hội tụ kết nối toàn cầu, thổi bùng sức sống và tinh thần đoàn kết của 5 châu lục, vượt qua những khó khăn, thử thách sau đại dịch.

Cụm mỹ thuật sân khấu mô tả những vệt pháo hoa rực sáng trên bầu trời, cũng là biểu trưng cho 5 dòng kẻ trên khuông nhạc. Bên cạnh đó, sân khấu DIFF 2023 còn tích hợp thêm phần nhạc nước hoành tráng, kết hợp cùng mặt sông Hàn lấp lánh phía sau, tạo nên hiệu ứng thị giác đặc biệt cho khán giả theo dõi tại chỗ và thông qua truyền hình trực tiếp.


Các nghệ sĩ của Nhà hát Trưng Vương Đà Nẵng sẽ trình diễn những bản hoà tấu, các khúc ca mang âm hưởng dân gian, ca ngợi thiên nhiên con người Đà Nẵng

Mở đầu chương trình, các nghệ sĩ của Nhà hát Trưng Vương Đà Nẵng sẽ trình diễn những bản hoà tấu, các khúc ca mang âm hưởng dân gian, ca ngợi thiên nhiên con người Đà Nẵng.

Cùng với “bản giao hưởng ánh sáng” bên bờ sông Hàn, các tiết mục được đầu tư công phu, hoành tráng, hứa hẹn mang đến cho khán giả một đêm thưởng thức pháo hoa, nghệ thuật hấp dẫn và đặc sắc.


Các tiết mục được đầu tư công phu, hoành tráng, hứa hẹn mang đến cho khán giả một đêm thưởng thức pháo hoa, nghệ thuật hấp dẫn và đặc sắc

Đêm khai mạc sẽ là màn chào sân quan trọng cho chuỗi 5 đêm pháo hoa của DIFF 2023 kéo dài tới đầu tháng 7-2023 với vô số điều bất ngờ và hấp dẫn. Chương trình sẽ được phát sóng trực tiếp từ 20h10 tối 2-6 trên kênh VTV1 - Đài truyền hình Việt Nam. Sau chương trình khai mạc là phần trình diễn của 2 đội Việt Nam – Phần Lan với chủ đề "Hòa bình cho nhân loại".

Trở lại sau 3 năm, DIFF 2023 do UBND thành phố phối hợp Tập đoàn Sun Group tổ chức. Với chủ đề “Thế giới không khoảng cách”, DIFF 2023 tôn vinh sự phục hồi mạnh mẽ của du lịch thế giới sau dịch bệnh. Những màn pháo hoa rực rỡ và nhiều sự kiện sôi động khắp các điểm đến trong suốt thời gian diễn ra DIFF 2023, Đà Nẵng sẽ là điểm hội tụ kết nối toàn cầu, thổi bùng lên sức sống và tinh thần đoàn kết của 5 châu lục để vượt qua những khó khăn, thử thách sau đại dịch.

THANH THẢO

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác