Mỹ An: Tuyên truyền chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (IUU)
Đăng ngày 29-05-2023 18:00, Lượt xem: 92

Chiều 29-5, Hội Nông dân - Hội Chữ Thập đỏ phường Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn phối hợp với Đồn Biên phòng Non Nước tổ chức tuyên truyền chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (IUU) cho chủ tàu thuyền và ngư dân trên địa bàn phường.

Trao tặng 60 bộ áo phao đa năng cho ngư dân

Tại buổi tuyên truyền, bà con ngư dân được nghe Báo cáo viên Đồn Biên phòng Non Nước phổ biến các quy định về khai thác chống IUU, hình thức xử lý của pháp luật Việt Nam, các chế tài xử phạt của các nước trong khu vực cũng như tác hại do khai thác IUU mang lại đối với ngành thủy sản Việt Nam.

Đồng thời, vận động các chủ tàu và thuyền trưởng nắm vững các nội dung quy định của Nhà nước trong khai thác và nêu cao trách nhiệm bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Việt Nam, tránh vi phạm pháp luật khi hành nghề trên biển, đặc biệt là ngăn chặn, giảm thiểu và chấm dứt tình trạng các tàu cá vi phạm vùng biển nước ngoài.

Dịp này, Hội Nông dân và Hội Chữ thập đỏ phường đã trao tặng 60 bộ áo phao đa năng cho ngư dân; 5 phần quà cho 05 thuyền viên có hoàn cảnh khó khăn, qua đó góp phần chia sẻ, động viên ngư dân yên tâm bám biển, bảo vệ chủ quyền biên giới biển, đảo quê hương.

NHƯ Ý

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác