Trao yêu thương đến các “chiến binh nhí”
Đăng ngày 25-09-2022 17:56, Lượt xem: 382

Dọc theo hành lang bệnh viện, mọi người vào từng buồng bệnh, đến từng giường bệnh, trao tận tay những suất quà bánh các bệnh nhi. Những phòng bệnh vốn yên ắng nay ngập tràn tiếng cười nói của các “chiến binh nhí” khi đón nhận những phần quà do Hội Đồng Đội thành phố trao tặng.

Niềm vui của các “chiến binh nhí”

Từ sáng sớm, Phó Bí thư Thành Đoàn, Chủ tịch Hội Đồng Đội thành phố Nguyễn Thị Anh Thảo cùng các đoàn viên thanh niên đã có mặt tại Khoa Nội III – Bệnh viện Ung bướu Đà Nẵng. Trên tay họ là những phần quà gồm bánh kẹo và 500.000 đồng/suất được chuẩn bị từ nguồn kinh phí đấu giá tranh vẽ của các em thiếu nhi tại chương trình “Hạc giấy ước mơ”.

Dọc theo hành lang bệnh viện, mọi người vào từng buồng bệnh, đến từng giường bệnh, trao tận tay những suất quà bánh và tiền mặt cho các bệnh nhi và gia đình các em. Những phòng bệnh vốn yên ắng nay ngập tràn tiếng cười nói. Những ánh mắt ngây thơ, những nụ cười rạng rỡ đón nhận quà bánh của các “chiến binh nhí” khiến cha mẹ, các y bác sĩ và mọi người không khỏi nghẹn lòng.


Phó Bí thư Thành Đoàn, Chủ tịch Hội Đồng Đội thành phố Nguyễn Thị Anh Thảo trao quà, động viên các "chiến binh nhí"

Được bà nội đỡ ngồi dậy, em Lê Nguyễn Đoan Thư (11 tuổi, trú huyện Nông Sơn, tỉnh Quảng Nam) lễ phép cảm ơn, đưa đôi bàn tay vẫn còn đang gắn ống kim để vào thuốc ra đón nhận túi quà từ Hội Đồng Đội thành phố.

“Dạ con cảm ơn cô chú. Con sẽ cố gắng điều trị tốt để sớm được về nhà, được đi học như các bạn. Con sẽ cố gắng học thật giỏi và trở thành chiến sĩ công an”, Đoan Thư bộc bạch.

Nhìn cháu nội hạnh phúc mở quà, bà Nguyễn Thị Lẫm (73 tuổi, bà nội Đoan Thư) lặng lẽ quay đi lau vội hai hàng nước mắt đang chực tuôn trào trên gò má. Bà Lẫm kể, Đoan Thư sống ở quê cùng ông bà nội, ba em vào TP Hồ Chí Minh làm thuê. Cách đây hơn 3 tháng, khi Thư có vấn đề về sức khỏe, gia đình đã đưa em đi khắp các bệnh viện để kiểm tra và phát hiện em bị ung thư máu. Thương con thương cháu, bà Lẫm khăn gói đưa Thư vào TP Hồ Chí Minh điều trị. Được khoảng 2 tháng thì gia đình xin chuyển em về Bệnh viện ung bướu Đà Nẵng vì không đủ kinh tế để lo viện phí, chi phí sinh hoạt.

“Thương nó lắm. Đợt vừa rồi nó vào thuốc là ba nó xin nghỉ, ra đây ở lại với hai bà cháu, xong là phải vào lại trong kia để đi làm kiếm tiền đóng viện phí, lo ăn uống nữa”, bà Lẫm nghẹn ngào.


Đoan Thư và bà nội bên món quà do Hội Đồng Đội thành phố trao tặng

Khoa Nội III – Bệnh viện Ung bướu Đà Nẵng hiện đang điều trị cho khoảng 50 bệnh nhi, em nhỏ nhất mới hơn 2 tuổi. Bệnh nhi điều trị lâu nhất là hơn 4 năm, mới nhất khoảng vài tháng. Hầu hết em được nhận quà đều có hoàn cảnh khó khăn, sống tại các các tỉnh thành khu vực miền Trung, Tây Nguyên, được gia đình đưa ra Đà Nẵng điều trị.

Ths, Bác sĩ Đoàn Quốc Bảo – Phó Trưởng Khoa Nội 3, Bí thư Đoàn Thanh niên Bệnh viện Ung bướu tâm sự: “Mắc bệnh hiểm nghèo đã là không may mắn, nhất là với những em nhỏ thì càng thiệt thòi hơn. Những phần quà của Hội Đồng Đội là sự quan tâm đặc biệt, ý nghĩa dành cho các em, động viên các em vượt qua nỗi đau bệnh tật, hoàn thành quá trình điều trị, sớm trở về cùng gia đình. Đồng thời, giúp các em hiểu rằng các em luôn nhận được sự quan tâm không chỉ của y bác sĩ mà cộng đồng, xã hội luôn ở phía sau đồng hành ủng hộ, giúp đỡ, động viên các em tiếp tục chiến đấu với bệnh tật”.

Phó Bí thư Thành Đoàn, Chủ tịch Hội Đồng Đội thành phố Nguyễn Thị Anh Thảo cho biết, hoạt động tặng quà cho các bệnh nhi nằm trong chuỗi hoạt động hưởng ứng “Đợt hoạt động cao điểm vì an sinh xã hội” chào mừng Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thành phố lần thứ XIX. Thời gian qua, Hội Đồng Đội thành phố tổ chức nhiều hoạt động để chăm lo, bảo vệ thiếu niên nhi đồng trên địa bàn thành phố. Đặc biệt, Hội Đồng Đội dành sự quan tâm nhiều hơn với các em nhỏ không may mắc bệnh hiểm nghèo, không được đến trường như bạn bè đồng trang lứa.

“Với những suất quà từ chương trình “Hạc giấy ước mơ”, chúng tôi không chỉ sẻ chia, động viên các “chiến binh nhí” mà còn hướng đến giáo dục các em thiếu nhi bài học về sự sẻ chia, giúp đỡ bạn bè có hoàn cảnh khó khăn hơn để cùng vươn lên trong cuộc sống”, chị Anh Thảo bày tỏ.

Chuỗi hoạt động tình nguyện vì an sinh xã hội

Từ ngày 15 đến 24-9, Thành Đoàn Đà Nẵng phát động “Đợt hoạt động cao điểm vì an sinh xã hội” chào mừng Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thành phố lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2022 – 2027.


Bí thư Thành Đoàn Nguyễn Mạnh Dũng thăm hỏi, tặng quà và chúc sức khỏe mẹ VNAH Phan Thị Tham

Phó Bí thư Thành Đoàn, Chủ tịch Hội Đồng Đội thành phố Nguyễn Thị Anh Thảo thông tin, trong “Ngày cao điểm Tuổi trẻ Đà Nẵng tình nguyện vì An sinh xã hội” – 24/9, Thành Đoàn tổ chức thăm, tặng quà các em thiếu nhi tại Trung tâm Bảo trợ Nạn nhân chất độc da cam và trẻ em bất hạnh thành phố Đà Nẵng (thôn Phước Hưng, xã Hòa Nhơn, huyện Hòa Vang). Triển khai Mô hình “Chúng con luôn bên Mẹ” tại nhà Mẹ Việt Nam anh hùng Phan Thị Tham (thôn Cẩm Toại Đông, xã Hòa Phong, huyện Hoà Vang). Hội Sinh viên tổ chức thăm, trao tặng 200 áo phao cho lực lượng dân quân tại 2 xã Hòa Châu và Hòa Tiến. Hội LHTN thành phố tổ chức hỗ trợ, sửa chữa nhà ở cho hội viên, thanh niên có hoàn cảnh khó khăn tại xã Hòa Tiến (huyện Hòa Vang)...

Cùng với đó, các hoạt động thiện nguyện vì cộng đồng được tổ chức đồng loạt tại tất cả cơ sở Đoàn, Hội, Đội trên địa bàn thành phố: thăm hỏi, tặng quà các gia đình chính sách, thương bệnh binh, gia đình liệt sĩ, người có công; hỗ trợ thanh niên yếu thế, học sinh, sinh viên, thanh niên công nhân có hoàn cảnh khó khăn; hỗ trợ thanh niên có hoàn cảnh khó khăn khởi nghiệp, lập nghiệp; tặng quà, khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho người dân có hoàn cảnh khó khăn; hiến máu tình nguyện.


Hội LHTN thành phố tổ chức hỗ trợ, sửa chữa nhà ở cho hội viên, thanh niên có hoàn cảnh khó khăn tại xã Hòa Tiến

“Tổng kinh phí các hoạt động đợt cao điểm này là hơn 4 tỷ đồng. Thông qua các công trình, phần việc thiết thực chào mừng Đại hội, tuổi trẻ Đà Nẵng tiếp tục thể hiện trách nhiệm, phát huy vai trò xung kích của thanh niên trong công tác đảm bảo an sinh xã hội, góp phần ổn định đời sống nhân dân, chung tay thực hiện có hiệu quả Đề án “Thành phố 4 an”, Phó Bí thư Thành Đoàn, Chủ tịch Hội Đồng Đội thành phố Nguyễn Thị Anh Thảo nói.

THANH THẢO

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác