Đề án xây dựng các khu chung cư xã hội bố trí cho gia đình người có công với cách mạng có khó khăn về nhà ở trên địa bàn thành phố Đà Nẵng giai đoạn năm 2020 đến năm 2025
Đăng ngày 24-12-2020 09:42, Lượt xem: 326

Nhằm đảm bảo người có công với cách mạng trên địa bàn thành phố đang có hoàn cảnh khó khăn, bức xúc về chỗ ở hoặc có nhà ở diện tích nhỏ nhưng đông nhân khâu đảm bảo có chỗ ở ổn định, tạo điều kiện cho người có công với cách mạng nâng cao đời sống, đảm bảo mục tiêu “Hộ người có công có mức sống ngang bằng hoặc cao hơn mức sống dân cư trên địa bàn cư trú”, UBND thành phố đã phê duyệt Đề án xây dựng các khu chung cư xã hội bố trí cho gia đình người có công với cách mạng có khó khăn về nhà ở trên địa bàn thành phố Đà Nẵng giai đoạn năm 2020 đến năm 2025

Theo đó, phấn đấu từ nay đến năm 2025 tiến hành xây dựng và bố trí cho thuê 400 căn hộ chung cư cho gia đình người có công với cách mạng chưa có nhà ở hoặc nha ở có diện tích nhỏ, đông nhân khẩu, nhiều thế hệ cùng chung sống, nhằm đạt mục tiêu hỗ trợ tất cả các gia đình người có công với cách mạng trên địa bàn thành phố có chỗ ở ổn định.

Đối tượng được thuê căn hộ là người hoạt động cách mạng trước ngày 01 tháng 01 năm 1945; Người hoạt động cách mạng từ ngày 01 tháng 01 năm 1945 đến ngày khởi nghĩa tháng Tám năm 1945; Bà mẹ Việt Nam anh hùng; Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân; Anh hùng Lao động trong thời kỳ kháng chiến; Thân nhân liệt sĩ; Thương binh, người hưởng chính sách như thương binh; Bệnh binh; Người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học; Người hoạt động cách mạng, hoạt động kháng chiến bị địch bắt tù, đày; Người hoạt động kháng chiến giải phóng dân tộc, bảo vệ Tổ quốc và làm nghĩa vụ quốc tế; Người có công giúp đỡ cách mạng.

Việc xây dựng và bố trí thuê căn hộ cho người có công với cách mạng phải đảm bảo công bằng, minh bạch, đúng đối tượng trong quá trình thực hiện; Thời gian cho thuê căn hộ chung cư đối với người có công với cách mạng tối thiểu là 05 năm. Sau thời gian hết hạn hợp đông cho thuê, tùy điều kiện, hoàn cảnh cụ thể của gia đình người có công với cách mạng để gia hạn cho thuê.

Tổng mức đầu tư xây dựng sơ bộ của Đồ án xây dựng các khu chung cư bố trí cho gia đình người có công với cách mạng có khó khăn về nhà ở có quy mô 400 căn hộ là 320 tỷ đồng từ nguồn ngân sách thành phố. Phân kỳ giai đoạn năm 2020 đến năm 2023 (giai đoạn 1), mức đầu tư từ 160 tỷ đồng đến 200 tỷ đồng tương ứng xây dựng từ 200 căn đến 250 căn hộ; triển khai thực hiện Dự án tại khu đất địa chỉ đường Nguyễn Cao, phường Thanh Khê Đông, quận Thanh Khê. Phân kỳ giai đoạn năm 2024 đến năm 2025 (giai đoạn 2), mức đầu tư từ 120 tỷ đồng đến 160 tỷ đồng tương ứng xây dựng từ 150 căn đến 200 căn hộ còn lại; triển khai thực hiện Dự án xây dựng số căn hộ còn lại tại khu đất địa chỉ đường Trương Vĩnh Ký xã Hòa Châu, huyện Hòa Vang và khu đất địa chỉ đường Vũ Mộng Nguyên, phường Khuê Mỹ, quận Ngũ Hành Sơn.

UBND thành phố giao Sở Lao động - Thương binh và Xã hội chịu trách nhiệm chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan tổ chức triển khai thực hiện Đề án. Phối hợp với Sở Xây dựng tham gia về hồ sơ thiết kế; xây dựng giá cho thuê căn hộ khu chung cư bố trí cho gia đình người có công với cách mạng có khó khăn về nhà ở. Sở Xây dựng thực hiện chức năng quản lý nhà nước trong công tác quy hoạch xây dựng và qụản lý nhà ở xã hội; quản lý, bổ trí, sử dụng nhà chung cư bố trí cho gia đình người có công với cách mạng có khó khăn về nhà ở theo đúng quy định. Giao Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp với Sở Xây dựng và các đơn vị liên quan tham mưu UBND thành phố thủ tục đất theo quy định; phối hợp với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội thực hiện kiểm tra quyền sử dụng đất ở đối với người thuê căn hộ đảm bảo hồ sơ xét duyệt đúng quy định.

File đính kèm
ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác