Chuyển đổi số tại PC Đà Nẵng: Nhiều chuyển biến tích cực, hướng đến mục tiêu mới trong năm 2022
Đăng ngày 22-03-2022 15:59, Lượt xem: 172

Đẩy mạnh xu thế chuyển đổi số, xây dựng và chuẩn xác dữ liệu đáp ứng nhu cầu quản lý kỹ thuật và sản xuất kinh doanh; chuyển đổi cách thức làm việc, nâng cao nhận thức về chuyển đổi số và ứng dụng công nghệ trong người lao động; tăng cường tương tác và gia tăng dịch vụ chăm sóc khách hàng là một số kết quả tích cực mà PC Đà Nẵng đạt được trong quá trình chuyển đổi số năm vừa qua.

Những bước đi ban đầu

Để hưởng ứng và đồng bộ với công tác chuyển đổi số của EVN và EVNCPC, tháng 5-2021 PC Đà Nẵng ban hành Kế hoạch chuyển đổi số giai đoạn 2021-2022, tính đến 2025. Bên cạnh đó, công ty thành lập Ban chỉ đạo chuyển đổi số cùng với 7 Tổ công tác để kịp thời triển khai và theo dõi các nhiệm vụ.

Với mục tiêu nhận thức đúng dẫn đến hành động đúng, công ty tăng cường công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức về chuyển đổi số, tăng sự phối hợp chặt chẽ giữa các đơn vị trong công việc. Công ty cũng ban hành phát động thi đua nhằm thúc đẩy CBNV tích cực đóng góp công sức, ý tưởng cùng hoàn thành các nhiệm vụ chuyển đổi số. Những ý tưởng mới, sáng tạo có tính khả thi và mang lại hiệu quả cao sẽ tham gia cuộc thi ý tưởng chuyển đổi số do EVNCPC tổ chức.

Một năm nhìn lại

Qua gần một năm triển khai, hiện tại PC Đà Nẵng thực hiện tổng cộng 24 nhiệm vụ chuyển đổi số, đáp ứng kế hoạch đề ra. Một số nhiệm vụ đang trong quá trình triển khai, nhiều công tác cần hoàn thiện nhưng việc chuyển đổi số cơ bản đã mang đến nhiều chuyển biến tích cực. 95% giao dịch 12 dịch vụ điện được thực hiện qua kênh của Trung tâm CSKH và Cổng dịch vụ công trực tuyến; chất lượng thông tin cung cấp khách hàng qua website Tra cứu chỉ số, cảnh báo sản lượng điện bất thường bằng hình thức Email, Zalo hay thông tin tiền điện trên App DANANG Smart City của thành phố được nâng cao giúp khách hàng có thêm nhiều tiện ích khi sử dụng dịch vụ điện do công ty cung cấp.

Công tác quản lý vận hành lưới điện cũng hiệu quả hơn với việc áp dụng các công nghệ mới, quản lý tập trung hồ sơ lý lịch, thông số vận hành, chỉ số điều kiện sức khỏe thiết bị, áp dụng sửa chữa bảo dưỡng theo tình trạng vận hành (CBM), quản lý lưới điện trung thế trên nền tảng thông tin địa lý GIS.

Trong lĩnh vực quản trị đã chuyển đổi sâu sắc các hoạt động, cách thức làm việc và nâng cao hiệu quản lý qua các báo cáo thông minh BI với dữ liệu được cập nhật tự động, thể hiện minh bạch, chi tiết và nhanh chóng hay việc áp dụng chứng thư số nội bộ EVNCA trong các công tác giao nhận vật tư, quản lý kho, quản lý dự án, an toàn... Tính đến 31-12-2021, 698 chứng thư số nội bộ EVNCA đã được cấp cho CBNV, thực hện ký số cho 6473 phiếu kho tương ứng 23.232 lượt ký giúp tiết kiệm rất nhiều thời gian và nhân lực.

Quá trình chuyển đổi số cũng đã góp phần nâng cao trải nghiệm cho người lao động trên môi trường số và phát huy tinh thần đổi mới, sáng tạo khi có thể giải quyết công việc mọi lúc mọi nơi trên chương trình EVNCPC-eOffice, theo dõi các chỉ tiêu hoạt động sản xuất kinh doanh trên các chương trình nội bộ do công ty phát triển như KS CMIS, web Portal… Các nghiệp vụ kiểm tra hiện trường, thu thập thông tin hiện trường, treo tháo công tơ được số hóa, tự động hóa cũng hỗ trợ luồng công việc diễn ra trôi chảy, trơn tru.

Nhận thức về chuyển đổi số được triển khai thường xuyên qua nhiều hình thức như các bài viết tuyên truyền chuyển đổi số, hội thảo, đào tạo số và các cuộc thi ý tưởng sáng tạo về chuyển đổi số. Nếu trước năm 2021, thuật ngữ “chuyển đổi số” có vẻ vẫn còn lạ lẫm với nhiều người lao động, thì nay đã trở thành từ khóa phổ biến, mang tính “xu thế”, được CBNV quan tâm.

Hướng đến năm 2022

Kế thừa và phát huy các kết quả đạt được, năm 2022, PC Đà Nẵng xác định là năm cơ bản hoàn thành chuyển đổi số, làm nền tảng để hoàn thiện và phát triển mạnh mẽ hơn nữa trong các năm tiếp theo. Công ty sẽ tập trung nghiên cứu các công nghệ lõi nhằm đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số trong thời gian đến, tiếp tục tăng cường công tác truyền thông, đào tạo về chuyển đổi số và nâng cao kỹ năng số cho CBNV toàn công ty. Cùng với đó, công ty hoàn thành triển khai kho dữ liệu dùng chung, đáp ứng các yêu cầu về kết nối, chia sẻ tài nguyên thông tin, dữ liệu; trên cơ sở đó thực hiện xây dựng các báo cáo điện tử (BI) cho các chỉ tiêu sản xuất kinh của công ty và được tích hợp, kết nối dữ liệu chương trình dùng chung EVN/EVNCPC phục vụ công tác quản lý, điều hành nội bộ của công ty.

Công tác chuyển đổi số năm 2022 cũng được kỳ vọng với 100% hồ sơ dịch vụ điện (bao gồm trực tiếp và trực tuyến) được xử lý hoàn toàn trên môi trường mạng, cùng việc số hóa toàn bộ dữ liệu lưới điện hạ thế trên nền tảng công nghệ GIS hỗ trợ công ty quản lý và chăm sóc khách hàng tốt hơn. Song song với đó, công ty chú trọng việc đảm bảo an toàn thông tin xuyên suốt quá trình chuyển đổi số, trong công tác thiết kế, xây dựng, vận hành các hệ thống thông tin, cơ sở dữ liệu và các tài nguyên CNTT được xem là nhiệm vụ thường xuyên và mục tiêu quan trọng trong công tác chuyển đổi số tại PC Đà Nẵng.

Theo baodanang.

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác