Triển khai hiệu quả các văn bản của Trung ương về phát triển thành phố Đà Nẵng
Đăng ngày 18-05-2021 11:22, Lượt xem: 471

Đó là cam kết của các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XV - Đơn vị bầu cử số 2 tại buổi tiếp xức cử tri, vận động bầu cử do Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố tổ chức vào sáng 18-5.

Sáng 18-5, Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam thành phố Đà Nẵng tổ chức Hội nghị trực tuyến tiếp xúc cử tri với người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV, nhiệm kỳ 2021-2026 - Đơn vị bầu cử số 2, thành phố Đà Nẵng. Hội nghị có tổng cộng 14 điểm cầu: Hội trường Thành uỷ; Hội trường 7 phường thuộc quận Sơn Trà; Hội trường Trung tâm hành chính quận Sơn Trà; Hội trường 4 phường thuộc quận Ngũ Hành Sơn; Hội trường cơ quan Uỷ ban MTTQ Việt Nam.

Danh sách người ứng cử Đại biểu Quốc hội khóa XV, nhiệm kỳ 2021- 2026 - Đơn vị bầu cử số 2, thành phố Đà Nẵng gồm các ông/bà: Bà Nguyễn Thị Dung, Ủy viên Ban Chấp hành Công đoàn Viên chức Việt Nam, Ủy viên Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động thành phố Đà Nẵng, Bí thư chi bộ 4, Chủ tịch Công đoàn Viên chức thành phố Đà Nẵng; Ông Nguyễn Duy Minh, Ủy viên Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Thành ủy viên, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Liên đoàn Lao động thành phố Đà Nẵng; Bà Lê Thị Xuân Nga, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ Sở Tư pháp, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy Sở, Chánh Văn phòng Sở Tư pháp thành phố Đà Nẵng; Ông Nguyễn Văn Quảng, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng; Bà Nguyễn Thị Kim Thúy, Ủy viên Thường trực Ủy ban Các vấn đề xã hội của Quốc hội.

Buổi hội nghị giới thiệu lý lịch tóm tắt của người ứng cử đại biểu Quốc hội đến các cử tri. Đồng thời, các ứng cử viên trình bày chương trình hành động của mình.

Theo bà Nguyễn Thị Dung, trong thời gian tới, thành phố phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức về biến đổi khí hậu, thiên tai, dịch bệnh; đồng thời còn nhiều hạn chế chưa được giải quyết. Kinh tế - xã hội phát triển chưa tương xứng với tiềm năng và kỳ vọng. Nếu được cử tri tín nhiệm bầu vào đại biểu Quốc hội khóa XV, bà Dung sẽ làm tốt nhiệm vụ tiếp xúc cử tri, lắng nghe ý kiến, kiến nghị của cử tri để phản ánh với các cơ quan hữu quan và đưa vào các quyết sách của Quốc hội; tiếp nhận và theo dõi, đôn đốc việc giải quyết các đơn thư kiến nghị, khiếu nại, tố cáo của cử tri. Đồng thời, kiến nghị Quốc hội, Chính phủ giải quyết những vấn đề về cơ chế, chính sách để tạo điều kiện cho thành phố phát huy được các lợi thế tiềm năng về kinh tế, du lịch biển, du lịch sinh thái; bảo đảm phát triển kinh tế bền vững gắn liền với bảo vệ môi trường; giải quyết việc làm, tăng năng suất lao động; phát triển y tế, giáo dục; quan tâm đến các chính sách người có công; vấn đề xóa đói giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới.


Các ứng cử viên ứng cử Đại biểu Quốc hội khóa XV, nhiệm kỳ 2021- 2026 - Đơn vị bầu cử số 2 tiếp xúc cử tri qua hình thức trực tuyến

Ông Nguyễn Duy Minh cam kết sẽ tiếp tục đề nghị Nhà nước cần quan tâm hơn nữa đến gia đình chính sách, giải quyết việc làm cho người dân, nhất là thanh niên, chính sách phát triển kinh tế biển, các giải pháp hỗ trợ ngư dân vươn khơi, bám biển để phát triển kinh tế đồng thời tham gia bảo vệ chủ quyền lãnh thổ của Tổ quốc; ưu tiên các chính sách phù hợp để tăng năng suất lao động, hiệu quả làm kinh tế nông nghiệp, nâng cao đời sống, thu nhập bà con nông dân; thúc đẩy ứng dụng công nghệ cao, công nghệ sinh học nâng cao chất lượng sản phẩm nông nghiệp; kiến nghị nâng cao chất lượng các dịch vụ xã hội cơ bản, thiết yếu, như: giáo dục, y tế, nhà ở, nước sạch, thông tin... và nghiên cứu tham gia, đề xuất các cơ chế về kiểm soát vệ sinh an toàn thực phẩm, bảo đảm môi trường sống an toàn, lành mạnh cho nhân dân.

Theo bà Lê Thị Xuân Nga, nếu được cử tri tín nhiệm bầu vào đại biểu Quốc hội khóa XV, bà Nga sẽ tích cực nghiên cứu, tham gia, góp phần giúp thành phố triển khai thực hiện hiệu quả các văn bản của Trung ương về phát triển thành phố Đà Nẵng như: Nghị quyết số 43-NQ/TW; Nghị định số 144/2016/NĐ-CP; Nghị quyết số 119/2020/QH14,… để thành phố Đà Nẵng ngày càng phát triển theo hướng bền vững và tiếp tục khẳng định vị thế là đầu tàu, là động lực thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội của miền Trung nói riêng và cả nước nói chung.

Ông Nguyễn Văn Quảng cho biết, nếu được cử tri tín nhiệm bầu vào đại biểu Quốc hội khóa XV, ông sẽ mang tiếng nói của người dân Đà Nẵng đến với Quốc hội. Ông sẽ luôn sâu sát cơ sở để lắng nghe, thu thập và phản ánh trung thực, kịp thời các ý kiến, tâm tư, nguyện vọng, kiến nghị của cử tri, để các ý kiến chính đáng của cử tri, nhất là cử tri thành phố Đà Nẵng được Quốc hội nghiên cứu, thảo luận trong hoạch định các chủ trương, chính sách phát triển đất nước nói chung và thành phố nói riêng. Đồng thời, tranh thủ sự ủng hộ và tích cực phối hợp với các bộ, ngành Trung ương để triển khai thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, Quốc hội, Chính phủ liên quan đến thành phố, nhất là Nghị quyết số 43-NQ/TW; Nghị quyết số 119/2020/QH14; Nghị định số 34/2021/NĐ-CP; xây dựng cảng Liên Chiểu; đặc biệt là đề xuất các cơ chế, chính sách để xây dựng Đà Nẵng trở thành trung tâm tài chính khu vực; trung tâm khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo khu vực miền Trung - Tây Nguyên và nhiều đề án quan trọng khác.

Theo bà Nguyễn Thị Kim Thúy, nếu được bầu vào Quốc hội khóa XV sẽ tiếp tục là đại biểu chuyên trách của Ủy ban Các vấn đề xã hội và sẽ đặc biệt quan tâm đến việc xây dựng và thi hành chính sách, pháp luật về bảo đảm đời sống của người dân, nhất là người có thu nhập thấp, người về hưu, người có công, gia đình chính sách, người nghèo, học sinh - sinh viên, phụ nữ và trẻ em,... Đồng thời, cùng các đại biểu Quốc hội khác, tiếp tục tham gia giám sát các hoạt động: phòng, chống tham nhũng; thực hiện cải cách hành chính, giảm bớt thủ tục phiền hà; thực hiện đối thoại thường xuyên giữa cán bộ lãnh đạo, quản lý với người dân và doanh nghiệp; bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm; phòng, chống thiên tai, dịch bệnh, ô nhiễm môi trường; tiêu thụ nông sản và thủy hải sản;...

Phát biểu tại Hội nghị, các cử tri bày tỏ tin tưởng các cơ quan đã lựa chọn giới thiệu những người thật sự có đức, có tài và có năng lực nhất định. Đồng thời, hy vọng các ứng cử viên nếu được cử tri tín nhiệm bầu làm đại biểu Quốc hội khoá XV, nhiệm kỳ 2021 – 2026 sẽ phát huy vai trò, vị trí của mình, thực hiện tốt nhiệm vụ là đại diện cho cử tri cả nước nói chung, thành phố Đà Nẵng nói riêng tại diễn đàn Quốc hội. 


Các cử tri phát biểu tại Hội nghị

Cử tri Phạm Hiền (phường Khuê Mỹ, quận Ngũ Hành Sơn) bày tỏ mong muốn với trách nhiệm là đại biểu của dân và với cương vị công tác của mình, các ứng cử viên nếu được bầu sẽ đề xuất những ý kiến chính đáng của cử tri lên Quốc hội nghiên cứu thảo luận trong hoạch định chủ trương, chính sách phát triển đất nước nói chung, thành phố Đà Nẵng nói riêng như: xây dựng Cảng Liên Chiểu, Ga đường sắt, đường cao tốc Bắc  - Nam, làng Đại học Đà Nẵng, Trung tâm Tài chính khu vực; Trung tâm khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo khu vực miền Trung - Tây Nguyên.

Cử tri Nguyễn Hồng Tâm (phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà) đề nghị các ứng cử viên quan tâm đến việc: Xây dựng pháp luật và chống lợi ích nhóm, phòng chống tham nhũng, lãng phí, thực hành tiết kiệm. Ngoài ra, các cử tri thuộc quận Sơn Trà đề nghị các ứng cử viên chú trọng các vấn đề về đổi mới sự nghiệp giáo dục đào tạo, khắc phục hậu quả việc khai thác tài nguyên quá mức, bảo vệ tài nguyên môi trường như rừng tự nhiên, khoáng sản....

Cử tri Lê Hồng Cường (phường Hòa Hải, quận Ngũ Hành Sơn) đánh giá chương trình hành động của các ứng cử viên Quốc hội lần này thể hiện tính sâu sắc, thiết thực, bám sát các vấn đề thực tiễn đang đặt ra đối với đất nước nói chung và của thành phố Đà Nẵng nói riêng.

Cử tri Tăng Hoàng Hôn Thắm - Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố đề nghị ứng cử viên tập trung vào giải quyết một số vấn đề đang là nỗi bức xúc lớn, qua đó tiếp tục tạo thêm niềm tin trong dân, đặc biệt là quan tâm chính sách đào tạo đội ngũ cán bộ cơ sở.


Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng cảm ơn và tiếp thu đầy đủ các ý kiến góp ý, những gửi gắm tâm huyết đầy trách nhiệm và rất xác đáng các của cử tri

Thay mặt 5 ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XV, đơn vị bầu cử số 2, Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng cảm ơn và tiếp thu đầy đủ các ý kiến góp ý, những gửi gắm tâm huyết đầy trách nhiệm và rất xác đáng của cử tri quận Sơn Trà và quận Ngũ Hành Sơn tại Hội nghị. Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng chia sẻ, tất cả các ứng cử viên đều xác định rõ vai trò, trách nhiệm của mình, ứng cử đại biểu Quốc hội là vì lợi ích của quốc gia, dân tộc; lợi ích, nguyện vọng chính đáng của nhân dân thành phố, và vì sự phát triển của thành phố Đà Nẵng.

“Các ý kiến của cử tri đề cập đến những nội dung, vấn đề khác nhau nhưng đều có chung mong muốn: “Quốc hội tiếp tục hoạt động hiệu lực, hiệu quả, thể hiện vai trò quyết định trong việc lập hiến, lập pháp và quyết định những vấn đề quan trọng của đất nước; thực hiện quyền giám sát tối cao đối với hoạt động của Nhà nước”, Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng nhấn mạnh.

Theo Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng, dù có trở thành đại biểu Quốc hội hay không phải là đại biểu Quốc hội thì trong phạm vi, chức trách nhiệm vụ của mình, các ứng cử viên hứa sẽ làm hết trách nhiệm của mình để thực hiện một cách tốt nhất những mong muốn và kiến nghị của cử tri. Đặc biệt, khi được cử tri tín nhiệm trở thành đại biểu Quốc hội, các ứng cử viên phải thực hiện đầy đủ, trách nhiệm và hiệu quả chương trình hành động đã được trình bày hôm nay với những phương pháp, cách làm sáng tạo, tâm huyết để xứng đáng với niềm tin, sự kỳ vọng của người dân thành phố.

NGUYÊN THẢO

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT