Bộ Công an kiểm tra đánh giá một năm xây dựng Công an phường Hải Châu 1 điển hình, kiểu mẫu
Đăng ngày 17-05-2022 15:09, Lượt xem: 214

Ngày 17-5, Đoàn công tác của Bộ Công an do Thiếu tướng Tráng A Tủa - Cục trưởng Cục Xây dựng phong trào bảo vệ An ninh Tổ quốc làm Trưởng đoàn đến kiểm tra, đánh giá đối với Công an thành phố (CATP) Đà Nẵng, Công an phường Hải Châu 1 và chính quyền địa phương của quận Hải Châu, phường Hải Châu 1 về sơ kết 1 năm xây dựng thí điểm Công an phường Hải Châu 1 điển hình, kiểu mẫu về an ninh trật tự (ANTT) và an ninh đô thị.

Ngay từ khi có chỉ đạo của Bộ Công an, Công an phường Hải Châu 1 đã tham mưu cho cấp uỷ, chính quyền địa phương ban hành kế hoạch, triển khai đến toàn bộ hệ thống chính trị ở địa phương, tham gia hưởng ứng, ủng hộ.

Với 7 nhóm công tác, 22 bộ tiêu chí được đặt ra, đến nay Công an phường đã cơ bản hoàn thành và thu được nhiều kết quả khả quan. Những mô hình như “Mỗi lần đến nhiều niềm vui”, “3 trong 1”, “4 tại chỗ”…được Công an phường triển khai sâu rộng; cán bộ chiến sĩ tự giác thực hiện và đảm nhận nhiều phần việc khó, có phong cách làm việc khoa học, gần gũi, nhận được sự hài lòng, khen ngợi của Nhân dân.

Bộ máy tổ chức và cơ sở vật chất của phường cũng được quan tâm, trang cấp theo đúng tiêu chuẩn của phường kiểu mẫu. Các đơn vị đã tập trung thảo luận và chỉ ra những đổi thay khi xây dựng mô hình phường kiểu mẫu và đề xuất các biện pháp khắc phục mọi khó khăn, bất cập trong thời gian đến.

Thiếu tướng Tráng A Tủa đánh giá cao sự nỗ lực của CATP, Công an quận Hải Châu và Công an phường Hải Châu 1 đã nhanh chóng chỉ đạo tích cực xây dựng phong trào thi đua sôi nổi, đem lại lợi ích thiết thực cho Nhân dân khu vực.

Với 1 tiêu chí còn đang thực hiện, Thiếu tướng Tráng A Tủa yêu cầu Công an phường Hải Châu 1 chủ động và sáng tạo hơn nữa trong cách thức thực hiện, tránh rập khuôn, máy móc, tạo dựng nếp sống văn hoá, văn minh ở từng khu dân cư, tổ dân phố; phối hợp với chính quyền địa phương vận động nhân dân hưởng ứng, hỗ trợ nhiệt tình, góp phần đưa Hải Châu 1 trở thành phường kiểu mẫu trong tương lai và lan toả ý thức xây dựng đến nhiều địa phương trên địa bàn.

LÊ PHƯỚC

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác