Tuyên truyền pháp luật giao thông: "Mưa dầm thấm lâu''
Đăng ngày 11-05-2022 16:52, Lượt xem: 200

Đó là suy nghĩ của Trung tá Hồ Quốc Hải - Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông, Trật tự (CSGT,TT), Công an quận Cẩm Lệ khi chia sẻ về công tác tuyên truyền pháp luật giao thông trong thời gian gần đây.


Cán bộ, chiến sĩ tặng móc khoá, nhắc nhở người dân tham gia giao thông an toàn

Công tác lâu năm trong lực lượng CSGT,TT, với kinh nghiệm từ thực tiễn, Trung tá Hồ Quốc Hải luôn đau đáu trong lòng các giải pháp làm sao để kiềm chế, hạn chế thấp nhất số vụ TNGT có thể xảy ra, góp phần ổn định tình hình trật tự an toàn giao thông (TTATGT) trên địa bàn quận Cẩm Lệ. Vì thế, xác định hơn 90% nguyên nhân gây ra các vụ tai nạn giao thông (TNGT) xuất phát từ ý thức chấp hành pháp luật của người tham gia giao thông, Trung tá Hồ Quốc Hải luôn chỉ đạo, quan tâm sâu sát đến việc nâng cao ý thức chấp hành pháp luật giao thông cho người dân.

Trong thời gian qua, được sự chỉ đạo của lãnh đạo Công an quận Cẩm Lệ, Đội CSGT,TT liên tục đổi mới nội dung, hình thức tuyên truyền phù hợp bên cạnh hình thức tuyên truyền miệng truyền thống. Sẽ không lạ khi nhìn thấy các em học sinh cầm trên tay những thước kẻ có in các khẩu hiệu về việc chấp hành tín hiệu đèn, đi đúng làn đường, phần đường,… hay các tài xế lái xe đang nghiền ngẫm nội dung của pháp luật giao thông trên các tờ rơi tuyên truyền, hay hình ảnh các anh chị cầm trên tay những móc khoá có logo “Đã uống rượu bia thì không lái xe”,…


Mỗi chiếc móc khóa nhắc đã nhở người dân nâng cao ý thức chấp hành pháp luật về an toàn giao thông

Những vật phẩm tuy nhỏ nhưng nó gắn liền với hoạt động của mỗi người, khi mỗi ngày được nhìn thấy, được đọc những nội dung này một cách thường xuyên thì theo quy luật tự nhiên, những nội dung này sẽ hằn vào tiềm thức của con người, giúp con người luôn ghi nhớ và thực hiện đúng các quy định.

“Là hoạt động không thể nóng vội, công tác tuyên truyền cần được duy trì làm thường xuyên, đều đặn thì việc tuyên truyền phổ biến mới rộng rãi, mới đến được nhiều người dân, do đó thời gian qua Đội CSGT,TT luôn đổi mới, sáng tạo nội dung, hình thức tuyên truyền là vậy”, Trung tá Hồ Quốc Hải chia sẻ.

Và như thường lệ, khiđến giải quyết thủ tục hành chính, người dân không khó để bắt gặp hình ảnh các cán bộ, chiến sĩ tặng móc khoá cho người dân. Sự vui vẻ, phấn khởi đều thể hiện trên gương mặt của mỗi người, khiến không khí tiếp dân ở đây luôn vui vẻ và tích cực.

Ra đường, mỗi chiếc móc khóa nhắc đã nhở người dân nâng cao ý thức chấp hành pháp luật về an toàn giao thông, đó là cách làm "mưa dầm thấm lâu" của các cán bộ, chiến sĩ Đội CSGT,TT, Công an quận Cẩm Lệ.

ĐỨC LÂM

 

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác