Sử dụng ngày tháng năm sinh để cài mật khẩu ATM, người phụ nữ bị trộm 10 triệu đồng
Đăng ngày 10-11-2021 09:35, Lượt xem: 57

Ngày 10-11, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Cẩm Lệ (Đà Nẵng) cho biết, đã bắt giữ Nguyễn Ngọc Minh (1981, trú phường Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn) để điều tra về hành vi “trộm cắp tài sản”. Đây là đối tượng trực tiếp gây ra vụ trộm của chị T.T.H (trú phường Hòa Phát, quận Cẩm Lệ) vào sáng 4-11.

Theo thông tin từ Công an quận Cẩm Lệ, ngày 4-11, bà T.T. H đến UBND quận Cẩm Lệ để làm giấy tờ. Khi cho xe máy vào nhà giữ xe trong khuôn viên UBND quận Cẩm Lệ, bà H. bỏ 1 chiếc ví cầm tay, bên trong có nhiều giấy tờ và 2 thẻ ATM vào cốp xe. Tuy nhiên, do sơ ý, bà H. quên khóa cốp xe lại. Đến khi làm giấy tờ xong và quay lại nhà xe, bà H. mới tóa hỏa khi phát hiện chiếc ví cầm tay của mình bỏ trong cốp xe đã “không cánh mà bay”.

Một lúc sau, điện thoại của bà H. bỗng dưng nhận tin nhắn của ngân hàng thông báo tài khoản bị trừ 10 triệu đồng. Biết mình đã bị kẻ gian lấy cắp ví và sử dụng thẻ ngân hàng để rút trộm tiền, ngay sau đó, bà H. nhanh chóng đến Công an quận Cẩm Lệ trình báo vụ việc.

Lãnh đạo Công an quận Cẩm Lệ ngay sau đó giao Đội Cảnh sát Hình sự quận vào cuộc điều tra vụ việc. Các điều tra viên sau đó đã tiếp cận hiện trường vụ việc, thu thập dấu vết, đồng thời, áp dụng các biện pháp nghiệp vụ khoanh vùng các đối tượng khả nghi. Sau nhiều ngày kiên trì, điều tra viên phát hiện nổi lên đối tượng nghi vấn từng có 1 tiền án về tội “trộm cắp tài sản” tên Nguyễn Ngọc Minh.


Đối tượng Nguyễn Ngọc Minh tại cơ quan điều tra

Ngày 8-11, điều tra viên tiến hành mời Nguyễn Ngọc Minh đến cơ quan Công an để điều tra vụ việc. Tại đây, Nguyễn Ngọc Minh thừa nhận chính là đối tượng trộm chiếc ví và rút đi số tiền 10 đồng từ thẻ ATM trong ví của chị H vào ngày 4-11.

Theo khai nhận, sáng 4-11, khi đi công chứng tại UBND quận Cẩm Lệ, Minh phát hiện cốp xe của bà H. đóng hờ nên nảy lòng tham. Sau đó, Minh áp sát lấy đi chiếc ví của bà H., trong đó các 2 thẻ ATM và giấy tờ tùy thân. Minh tiếp tục đến trụ ATM để thử mở khóa thẻ bằng việc nhập mật mã thông qua số ngày tháng năm sinh trên giấy tờ tùy thân của bà H. Sau đó, Minh mở khóa thành công và rút đi số tiền 10 triệu đồng. Số tiền này được Minh mang về cất giữ và sử dụng cho đến ngày bị Công an quận Cẩm Lệ bắt giữ.

Theo thông tin từ Công an quận Cẩm Lệ, cơ quan Công an đã truy thu toàn bộ số tiền và giấy tờ có trong ví để hoàn tất thủ tục trả lại số tài sản bị mất cho bà H., đồng thời tiếp tục tiến hành điều tra vụ việc và sẽ xử lý nghiêm theo đúng quy định pháp luật.

HUY QUANG

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác