Thu nhận gần 274 nghìn hồ sơ làm căn cước công dân
Đăng ngày 13-04-2021 11:29, Lượt xem: 539

Theo báo cáo của Công an thành phố (CATP) Đà Nẵng, tính đến ngày 10-4, Công an các đơn vị, địa phương đã thu nhận gần 274 nghìn hồ sơ đề nghị cấp căn cước công dân (CCCD). Tiến độ triển khai công tác thu nhận hồ sơ đề nghị cấp CCCD trong đợt cao điểm được đẩy nhanh, tăng 495% so với 25 ngày liền trước.

Để thực hiện cho kịp tiến độ, Công an các đơn vị, địa phương đã tăng cường thêm quân số từ các đơn vị, nghiệp, Công an phường, xã.... cùng tham gia, phối hợp với lực lượng Cảnh sát QLHC về TTXH làm nhiệm vụ vào tất cả các ngày trong tuần, chia ca kip làm việc, đảm bảo 4 ca làm việc, ít nhất từ 16-18g trở lên/1 ngày.

Nhờ đó, một số tổ thu nhận hồ sơ cấp CCCD có kết quả thu nhận đạt, vượt xa chỉ tiêu của Giám đốc CATP giao (350 hồ sơ cấp CCCD/1 máy/ 1 ngày). Đến hết ngày 10-4, CATP đã trả gần 6.000 thẻ CCCD cho công dân trên địa bàn.

Tại hội nghị báo cáo kết quả thực hiện diễn ra vào sáng ngày 12-4, Giám đốc CATP yêu cầu công an các địa phương tiếp tục tăng ca, tăng kíp làm việc đồng thời có thêm nhiều sáng kiến hay, phù hợp để phục vụ nhân dân khi đến nộp hồ sơ trong đó, phải tạo các tài khoản trên mạng xã hội để công dân đăng ký trực tuyến lịch làm CCCD.

Công an các quận, huyện cố gắng tăng năng suất mỗi ngày thu nhận đạt từ 400-450 hồ sơ/máy. Yêu cầu phòng Cảnh sát QLHC về TTXH CATP và công an các quận, huyện cấp Giấy xác nhận số CMND và trả cho công dân cùng với thẻ CCCD để giải quyết các thủ tục hành chính phát sinh khi thay đổi số CMND.

LÊ PHƯỚC

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác