Làm tốt công tác PCCC, đảm bảo sản xuất kinh doanh
Đăng ngày 19-11-2018 03:01, Lượt xem: 104

Trong những tháng qua, hàng loạt các vụ cháy lớn từ cháy chung cư, nhà xưởng, cơ sở sản xuất trên cả nước đã xảy ra gây thiệt hại lớn về người và tài sản. Thực tế này cho thấy tầm quan trọng của việc người dân và các doanh nghiệp phải tự nâng cao ý thức PCCC để đảm bảo an toàn. 

Với phương châm không để bất ngờ, lúng túng khi tình huống cháy, nổ xảy ra, những buổi diễn tập sự cố như thế này nhằm tăng cường sự kĩ năng xử lý các tình huống khi có cháy, nổ xảy ra.

Nhận thức rõ công tác PCCC có ý nghĩa quan trọng việc bảo vệ tài sản, tính mạng của người lao động, các doanh nghiệp tại KCN Hòa Khánh luôn quan tâm đến công tác PCCC, và coi đây là mục tiêu hàng đầu trong sản xuất kinh doanh. Hằng tháng, các đơn vị đều tiến hành kiểm tra tình trạng phương tiện chữa cháy, đồng thời thường xuyên bảo dưỡng định kỳ hệ thống báo cháy và các thiết bị chữa cháy trong nhà máy. Ngoài ra, Đội PCCC cơ sở của các cty được thành lập và chia các kíp thường trực tại các vị trí trọng điểm có nguy cơ cháy nổ cao, sẵn sàng xử lý tình huống ban đầu khi có cháy, nổ xảy ra.


 
Kiểm tra PCCC tại cơ sở

Sẽ không có hiệu quả nếu việc đảm bảo an toàn PCCC trong các khu công nghiệp chỉ do lực lượng PCCC chuyên nghiệp thực hiện mà rất cần sự vào cuộc, phối hợp tích cực của chính quyền, các doanh nghiệp trong khu công nghiệp, nhằm đảm bảo cho các doanh nghiệp phát triển ổn định, giữ vững an ninh trật tự, tạo đà phát triển bền vững về kinh tế, xã hội tại địa phương

 

CÔNG AN TP
 

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT