Khen thưởng Ban chuyên án triệt phá nhóm chuyển giới trộm cắp tài sản của du khách
Đăng ngày 26-07-2018 09:49, Lượt xem: 379

Sáng 17/7, Đại tá Trần Mưu, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT, Phó Giám đốc Công an TP Đà Nẵng đã đến khen thưởng 10 triệu đồng trích từ quỹ phòng chống tội phạm của UBND TP cho Ban chuyên án triệt phá nhóm người chuyển giới chuyên trộm cắp tài sản của du khách nước ngoài trên địa bàn Đà Nẵng.

Trước đó, nhận được tin báo của du khách người nước ngoài bị những đối tượng lạ mặt móc túi trộm cắp tài sản, Đội Cảnh sát hình sự, Công an quận Sơn Trà phối hợp với Công an quận Ngũ Hành Sơn đã nhanh chóng tiến hành rà soát các những người tình nghi và xác định Đặng Hoàng Kiệt và Nguyễn Ngọc Thiện (cùng 28 tuổi, đều là nam chuyển giới, đang trú tại một khách sạn ở phường An Hải Bắc) là người trộm điện thoại của du khách. Ngoài ra, từ ngày 9 đến 13/7, bằng cách chạy xe máy quanh các tuyến đường ở dọc biển Đà Nẵng để tìm kiếm du khách, rồi rủ rê mua dâm hoặc massage để lợi dụng sơ hở trộm tài sản. Kiệt, Thiện đã cùng với Nguyễn Hữu Chánh (24 tuổi, nam chuyển giới) thực hiện trót lọt thêm 13 vụ trộm khác tại quận Sơn Trà, Ngũ Hành Sơn và Hải Châu. Hiện, cơ quan CA đang thu giữ nhiều tang vật gồm 19 điện thoại, 6,2 triệu đồng, 2.099 USD và hai xe máy là phương tiện hành nghề và ba hộ chiếu của ba đối tượng trên.

Tại buổi trao thưởng, Thượng tá Phan Minh Mẫn, Trưởng Công an quận Sơn Trà, cho biết trong quá trình xác minh, điều tra nhóm đối tượng trên, Công an quận gặp rất nhiều khó khăn. Các đối tượng đều là người chuyển giới ở TP HCM ra Đà Nẵng để trộm cắp, gây bất an cho nhân dân cũng như khách du lịch. Sau khi triển khai chuyên án và qua quá trình đấu tranh liên tục, quyết liệt, các nhóm đối tượng cuối cùng đã sa lưới.

Theo Đại tá Trần Mưu, Phó Giám đốc CATP thời gian gần đây, nhiều nhóm tội phạm hoạt động mạnh ở các quận ven biển và trung tâm TP, chủ yếu là tấn công vào tài sản của du khách. Hoạt động tội phạm kiểu này gây ảnh hưởng rất nghiêm trọng trực tiếp đến tài sản của du khách và ngành du lịch. Trước thực trạng này, Công an TP Đà Nẵng đã chỉ đạo các lực lượng triệt xóa những nhóm tội phạm này. “Việc phòng chống tội phạm ảnh hưởng đến ngành du lịch là một hoạt động xuyên suốt. Lần thưởng nóng này để khích lệ cán bộ chiến sĩ tiếp tục trong công cuộc xóa sạch những hoạt động phạm tội gây ảnh hưởng đến hình ảnh TP Đà Nẵng”, Đại tá Trần Mưu cho hay.

CÔNG AN TP

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT