Đổi Chứng minh nhân dân (9 số) tại Công an cấp Huyện
Đăng ngày 15-05-2018 04:11, Lượt xem: 40

Công dân Việt Nam từ đủ 14 tuổi trở lên, đang cư trú trên lãnh thổ Việt Nam, muốn  được cấp lại Chứng minh nhân dân (9 số), có thể nộp hồ sơ tại bộ phận cấp Chứng minh nhân dân của Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả Trung tâm hành chính UBND các quận, huyện hoặc tại các địa điểm cấp lưu động theo thông báo của cơ quan Công an.

Thành phần hồ sơ cần chuẩn bị gồm:  Sổ hộ khẩu;  Ảnh chân dung; Đơn đề nghị cấp Chứng minh nhân dân (ký hiệu là CM3); Tờ khai Chứng minh nhân dân (ký hiệu là CM4); Chứng minh nhân dân cũ;  Chỉ bản (ký hiệu là A7).

Cán bộ tiếp nhận sẽ kiểm tra hồ sơ, đối chiếu thông tin công dân kê khai với thông tin của công dân trong Sổ hộ khẩu và các giấy tờ liên quan:

- Trường hợp hồ sơ đủ điều kiện, thủ tục thì tiến hành in vân tay vào tờ khai và chỉ bản, chụp ảnh chân dung của công dân, thu lệ phí theo quy định, viết giấy hẹn cho công dân.

- Trường hợp hồ sơ đủ điều kiện nhưng thông tin chưa đầy đủ, chính xác thì hướng dẫn công dân điều chỉnh, bổ sung hoặc kê khai lại.

- Trường hợp không đủ điều kiện thì không tiếp nhận và trả lời bằng văn bản cho công dân, nêu rõ lý do không tiếp nhận.
Thời gian tiếp nhận hồ sơ: Thứ 3, thứ 5 và sáng thứ 7 hàng tuần (trừ ngày lễ, Tết, nghỉ theo quy định). Thời gian trả kết quả: Thứ 2, thứ 4, thứ 6 hàng tuần (trừ ngày lễ, Tết, nghỉ theo quy định). 

Đối với hồ sơ nộp tại bộ phận cấp Chứng minh nhân dân của Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả Trung tâm hành chính UBND các quận không quá 07 ngày làm việc;  hồ sơ nộp tại bộ phận cấp Chứng minh nhân dân của Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả Trung tâm hành chính UBND huyện Hòa Vang không quá 15 ngày làm việc.

Lệ phí đổi CMND như sau:

+ Đối với hồ sơ nộp tại bộ phận cấp Chứng minh nhân dân của Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả Trung tâm hành chính UBND các quận: 8.000đồng/lần cấp (không bao gồm tiền ảnh của người được cấp chứng minh nhân dân).

+ Đối với hồ sơ nộp tại bộ phận cấp Chứng minh nhân dân của Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả Trung tâm hành chính UBND huyện Hòa Vang: 4.000đồng/lần cấp (không bao gồm tiền ảnh của người được cấp chứng minh nhân dân).

+ Các trường hợp không phải nộp lệ phí: bố, mẹ, vợ (hoặc chồng) của liệt sĩ, con dưới 18 tuổi của liệt sĩ; thương binh, con dưới 18 tuổi của thương binh; công dân thuộc xã, thị trấn vùng cao theo quy định của Ủy ban Dân tộc.

Mọi thông tin chi tiết có thể xem thêm lại link http://www.catp.danang.gov.vn/thu-tuc-hanh-chinh?p_p_id=tthcfrontend_WAR_unitechappportlet&p_p_lifecycle=1&p_p_state=normal&p_p_mode=view&p_p_col_id=column-3&p_p_col_count=1&_tthcfrontend_WAR_unitechappportlet_id=2369&_tthcfrontend_WAR_unitechappportlet_id_coquan=0&_tthcfrontend_WAR_unitechappportlet_delta=10&_tthcfrontend_WAR_unitechappportlet_cur=1&_tthcfrontend_WAR_unitechappportlet_id_linhvuc=304&_tthcfrontend_WAR_unitechappportlet_javax.portlet.action=detailTthcThutuc

 

CỔNG TTĐT TP

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT