Tiếp tục đẩy mạnh tiêm chủng vaccine phòng COVID-19 cho trẻ em
Đăng ngày 11-07-2022 11:16, Lượt xem: 178

Trước diễn biến khó lường của dịch COVID-19, nhất là chủng mới BA.5 của virus SARS-CoV-2 đã xâm nhập và nguy cơ bùng phát dịch bệnh trở lại, UBND thành phố có văn bản yêu cầu các đơn vị, địa phương đẩy mạnh công tác tiêm chủng vaccine phòng COVID-19 cho trẻ em trên địa bàn thành phố.

UBND thành phố yêu cầu UBND các quận, huyện khẩn trương chỉ đạo các trường thuộc thẩm quyền quản lý; UBND các xã, phường huy động các lực lượng tại địa phương để rà soát, vận động, tuyên truyền người dân đưa trẻ đi tiêm chủng nhằm đẩy mạnh và thần tốc hơn nữa việc tổ chức tiêm vaccine phòng COVID-19 cho trẻ em từ 5 đến dưới 12 tuổi.

Đồng thời, chịu trách nhiệm đối với việc sử dụng có hiệu quả số lượng vaccine phòng COVID-19 được cấp cho địa phương để đảm bảo các trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi đủ điều kiện tiêm chủng được tiêm vaccine phòng COVID-19. Đối với các địa phương có tỷ lệ đồng ý tiêm chủng thấp và chưa đạt tỷ lệ tiêm chủng cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi cần có các giải pháp hiệu quả và triển khai quyết liệt hơn nhằm tăng tỷ lệ tiêm chủng trên địa bàn.

Song song đó, theo dõi tiến độ tiêm chủng của từng xã, phường, từng trường học để đề xuất và triển khai ngay các biện pháp triển khai có hiệu quả. Đối với các trường hợp không đồng ý tiêm chủng phải có thống kê danh sách cụ thể. Thực hiện truyền thông liên tục các thông điệp tuyên truyền về tiêm chủng cho trẻ em trên các phương tiện thông tin tại địa phương; truyền tải nội dung đến các Tổ trưởng Tổ dân phố, các Bí thư chi bộ, Hội phụ nữ và các hội, đoàn thể địa phương để lồng ghép trong các cuộc họp tuyên truyền, phổ biến cho người dân.

Sở Y tế xây dựng, triển khai phương án bố trí các điểm tiêm chủng phù hợp theo hướng tại chỗ, tạo điều kiện cho người dân đưa trẻ đi tiêm chủng. Đảm bảo công tác tiếp nhận, bảo quản, tổ chức tiêm chủng an toàn, hiệu quả. Trong quá trình triển khai thường xuyên cập nhật tình hình, báo cáo tiến độ, chủ động đề xuất các biện pháp nhằm triển khai có hiệu quả công tác tiêm vaccine phòng COVID-19 trẻ em. Đồng thời, xây dựng kế hoạch triển khai và phân bổ vaccine phòng COVID-19 cho từng quận, huyện đảm bảo tiêm chủng đầy đủ cho trẻ em từ 5 đến 12 tuổi.

Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp chặt chẽ với các địa phương và Sở Y tế đẩy mạnh việc tuyên truyền về hoạt động tiêm vaccine phòng COVID-19 cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi đến cán bộ, giáo viên; vận động phụ huynh, người giám hộ cho trẻ em tham gia tiêm vaccine phòng COVID-19.

Chỉ đạo các trường, phòng Giáo dục và Đào tạo quận, huyện thường xuyên kết nối, giữ liên lạc với phụ huynh, người giám hộ nhất là trong thời điểm nghỉ của trẻ để thông tin kịp thời kế hoạch và thời gian tiêm chủng cho phụ huynh, người giám hộ đưa trẻ đi tiêm chủng theo thời gian quy định. Tiếp tục phân công cán bộ đầu mối phối hợp với Trung tế quận, huyện trong việc triển khai tiêm chủng cho trẻ em.

Sở Lao động Thương binh và Xã hội chỉ đạo các đơn vị, trung tâm trực thuộc thông tin kịp thời kế hoạch và thời gian tiêm chủng cho trẻ và phối hợp với các đơn vị phụ trách tiêm trong công tác triển khai tiêm chủng cho trẻ theo quy định.

Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì, phối hợp với Sở Y tế và các đơn vị liên quan có kiến nghị và khắc phục các bất cập trên hệ thống tiêm chủng vaccine phòng COVID-19 nhằm hỗ trợ kịp thời công tác trích xuất dữ liệu các đối tượng đã tiêm chủng để rà soát thông báo mời đối tượng tiêm chủng.

THỦY THANH

 

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác