Tiếp tục triển khai kế hoạch tiêm vaccine phòng COVID-19
Đăng ngày 08-07-2022 17:39, Lượt xem: 74

Sở Y tế thành phố vừa ban hành Kế hoạch tổ chức tiêm vaccine phòng COVID-19 trong tháng 7 cho người dân sinh sống trên địa bàn thành phố nhằm bảo đảm tỷ lệ bao phủ vaccine COVID-19, tạo miễn dịch bền vững.

Theo đó, đối với trẻ em từ 6 đến dưới 12 tuổi, loại vaccine được sử dụng là Moderna để ưu tiên tiêm mũi 2 cho trẻ đã tiêm mũi 1 vaccine Moderna đủ 4 tuần.

Đối với trẻ em từ 5 đến dưới 12 tuổi, loại vaccine được sử dụng để tiêm mũi 1 là Pfizer và tiêm mũi 2 vaccine Pfizer cho trẻ đã tiêm mũi 1 vaccine Pfizer đủ 4 tuần.

Song song đó, sẽ tiêm chủng mũi 1, mũi 2, mũi nhắc lại cho đối tượng từ 12 đến 18 tuổi đủ điều kiện tiêm chủng; tiêm mũi 1, mũi 2, mũi bổ sung, mũi nhắc lại lần 1 (mũi 3) cho đối tượng từ 18 tuổi trở lên đủ điều kiện tiêm chủng và tiêm chủng mũi nhắc lại lần 2 (mũi 4) cho các đối tượng như: Người từ 50 tuổi trở lên; người từ 18 tuổi trở lên có suy giảm miễn dịch từ thể vừa đến thể nặng; người tử 18 tuổi trở lên thuộc nhóm có nguy cơ cao phơi nhiễm với COVID-19 như cán bộ y tế, cán bộ tuyến đầu (lực lượng công an, quân đội, giáo viên, người làm việc trong lĩnh vực giao thông vận tải, người cung cấp dịch vụ thiết yếu, người làm việc tại cơ sở dịch vụ, du lịch, trung tâm thương mại, chợ, siêu thị), công nhân, người làm việc các khu công nghiệp.

Thời gian tiêm được chia thành 2 đợt, đợt 1 sẽ xây dựng kế hoạch tiêm chủng cho các đối tượng (hoàn thành trước ngày 25/7) và đợt 2 sẽ tiếp tục triển khai tiêm vét nếu còn vaccine.

Để đảm bảo an toàn và tiến độ tiêm chủng, Sở Y tế yêu cầu các đơn vị, địa phương chủ động xây dựng phương án triển khai tiêm chủng, có thể triển khai đồng thời các điểm tiêm chủng quy mô lớn đã được thiết lập trên địa bàn thành phố; triển khai tiêm chủng tại Trung tâm Y tế quận, huyện, trạm Y tế phường, xã; triển khai tiêm bằng xe lưu động hoặc tại nhà, tại trường học.

THANH HẢI

 

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác