Thêm 100 ngàn người dân được tiêm vaccine phòng COVID-19
Đăng ngày 05-10-2021 17:14, Lượt xem: 2240

Từ hôm nay (5-10) đến 8-10, thêm 100.000 người dân trên địa bàn thành phố được tiêm mũi 1 vaccine phòng COVID-19 Vero Cell của Sinopharm do Bộ Y tế phân bổ cho thành phố Đà Nẵng.

Theo ghi nhận tại điểm tiêm Trung tâm Văn hóa Thể thao quận Sơn Trà, công tác tổ chức tiêm vaccine diễn ra đúng quy trình, đảm bảo an toàn cho các đối tượng đến tiêm.


Lực lượng công an, dân quân hướng dẫn người dân khi đến tiêm vaccine

Người dân trước khi tiêm vaccine đều được lực lượng công an, y tế, tình nguyện viên, dân quân tổ chức hướng dẫn, hỗ trợ người dân để việc tiêm vaccine được diễn ra đúng kế hoạch, bảo đảm các điều kiện 5K theo quy định.


Nhân viên y tế tiến hành đo thân nhiệt, hướng dẫn người dân khai báo y tế trước khi vào tiêm

Các nhân viên y tế sẽ giới thiệu về vaccine trước khi tiêm cho người dân. Đây là đợt đầu tiên tại Đà Nẵng, triển khai tiêm vaccine Vero Cell của Sinopharm được Bộ Y tế phân bổ.


Khu vực khám sàng lọc trước khi tiêm

Các đối tượng tiêm mũi 1 vaccine phòng COVID-19 trong đợt này gồm người lao động tại các công ty, doanh nghiệp thuộc khu công nghiệp; người lao động tại các cơ quan, công ty, doanh nghiệp thuộc sở, ban, ngành, đoàn thể; các đối tượng do UBND quận, huyện quản lý…

Ngồi chờ theo dõi các phản ứng sau khi tiêm, chị Lê Thị Mỹ Uyên (trú quận Sơn Trà) chia sẻ: “Sau khi được chính quyền địa phương tư vấn đầy đủ thông tin, tôi cảm thấy an tâm và tin tưởng với vaccine Vero Cell. Theo tôi, tất cả các vaccine được đưa vào tiêm cho người dân là đã qua sự kiểm duyệt, chứng nhận của cơ quan chuyên môn”.


Nhân viên y tế thực hiện tiêm vaccine

Sau khi tiêm, người dân được yêu cầu ở lại theo dõi sức khoẻ trong 30 phút sau đó sẽ được đóng giấy xác nhận đã hoàn thành việc tiêm 1 mũi vaccine phòng COVID-19.

Tính đến ngày 4-10, Đà Nẵng đã tiếp nhận 847.706 liều vaccine, tổ chức tiêm 816.695 liều, trong đó 725.448 người tiêm mũi 1 và 91.247 người tiêm mũi 2.

THỦY THANH

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác