Rà soát vaccine COVID-19 còn tồn, sắp hết hạn
Đăng ngày 24-10-2022 09:32, Lượt xem: 17

Bộ Y tế vừa có Thông báo 1430/TB-BYT 2022 kết luận, chỉ đạo của lãnh đạo Bộ tại cuộc họp tăng cường phòng, chống dịch và tiêm phòng COVID-19 ngày 20-10.

Tại thông báo này, Bộ Y tế đánh giá, tỷ lệ tiêm vaccine mũi 3, mũi 4 và tiêm cho trẻ em tại một số nơi còn thấp, do đó, các địa phương, đơn vị cần tiếp tục thực hiện nghiêm, quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch, đặc biệt là tiêm vaccine phòng COVID-19.

Bộ Y tế đề nghị UBND các tỉnh, thành chỉ đạo sở y tế tiếp tục đẩy nhanh tiến độ tiêm vaccine mũi 3 cho người từ 12 tuổi trở lên; tiêm mũi 4 cho các đối tượng có nguy cơ cao; tiêm đủ 2 mũi cho trẻ em từ 5 đến dưới 12 tuổi theo mục tiêu của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ đã đề ra. Thực hiện đúng, kịp thời công tác báo cáo tiêm chủng, một số địa phương còn báo cáo chậm như Hà Nội.

Đồng thời, cần thường xuyên phối hợp chặt chẽ với cán bộ đầu mối của Viện Vệ sinh dịch tễ T.Ư để giải quyết vấn đề bồi thường đối với các trường hợp phản ứng sau tiêm phòng COVID-19; tiếp tục rà soát số lượng vaccine còn tồn, sắp hết hạn gửi Viện Vệ sinh dịch tễ T.Ư để hướng dẫn xử lý kịp thời.

THANH HẢI

 

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT