Ký kết đầu tư các dự án ươm tạo doanh nghiệp công nghệ cao
Đăng ngày 09-12-2021 13:31, Lượt xem: 420

Sáng 9-12, Ban Quản lý Khu Công nghiệp cao và các khu công nghiệp tổ chức hội thảo, trao chứng nhận tốt nghiệp và lễ ký kết đầu tư cho các dự án ươm tạo doanh nghiệp công nghệ cao được tuyển chọn  từ năm 2020.

Phát biểu khai mạc, Phó Trưởng Ban Quản lý Khu Công nghiệp cao và các khu công nghiệp Trần Văn Tỵ cho biết, thực hiện công tác ươm tạo doanh nghiệp công nghệ cao được UBND thành phố Đà Nẵng giao cho, năm 2020, Trung tâm Dịch vụ tổng hợp đã tuyển chọn được 3 ý tưởng, dự án để thực hiện ươm tạo doanh nghiệp công nghệ cao tại Khu Công nghiệp cao Đà Nẵng; gồm: Dự án Ứng dụng trợ lý ảo giao thông Caris; Dự án Tảo Việt AlgaeVi -Ứng dụng công nghệ cao trong sản xuất tảo Xoắn; Dự án Vi sinh Xứ Tiên - Phân lập, nuôi cấy nhóm vi sinh vật bản địa ứng dụng trong sản xuất và cải tạo đất trồng.


Đại diện lãnh đạo Ban Quản lý Khu Công nghiệp cao và các khu công nghiệp cũng trao Giấy chứng nhận cho 3 dự án ươm tạo doanh nghiệp công nghệ cao tuyển chọn năm 2020

Qua thời gian ươm tạo và các đợt đánh giá định kỳ, nhận thấy được sự trưởng thành, phát triển của các dự án. Ngày 2-12-2021, Trung tâm Dịch vụ tổng hợp đã tổ chức buổi đánh giá tốt nghiệp cho các dự án ươm tạo doanh nghiệp công nghệ cao. Trong buổi đánh giá, các chuyên gia đã có những nhận xét rất tích cực về những thay đổi mà các dự án đã đạt được sau quá trình tươm tạo tại Khu công nghệ cao Đà Nẵng.

"Với những thành công bước đầu của các dự án ươm tạo doanh nghiệp đã đạt được, là động lực để trung tâm dịch vụ tổng hợp Công nghệ cao thực hiện tốt trách nhiệm, hướng đến tạo ra các doanh nghiệp công nghệ cao chất lượng cho khu công nghệ cao và thành phố", ông Tỵ nói.

Cũng tại hội thảo, đã diễn ra lễ ký kết hợp tác giữa dự án Tảo Việt AlgaeVi và nhà đầu tư Công ty TNHH Đông Nam dược Bảo Linh, đây được xem là dấu ấn quan trọng làm cơ sở cho việc hợp tác lâu dài giữa hai bên trong thời gian tới. Mở ra một giai đoạn mới tỏng chuỗi hoạt động hỗ trợ các dự án ươm tạo doanh nghiệp công nghệ cao.

THỦY THANH

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác