Đại học Đà Nẵng đón nhận nhiều phần thưởng cao quý
Đăng ngày 18-11-2022 17:07, Lượt xem: 211

Sáng 18-11, Đại học Đà Nẵng (ĐHĐN) long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 40 năm Ngày nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2022) và tuyên dương khen thưởng năm học 2021-2022. Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Hồ Kỳ Minh đến dự.

Phát biểu tại buổi Lễ, PGS.TS Nguyễn Ngọc Vũ, Giám đốc Đại học Đà Nẵng khẳng định ý nghĩa sâu sắc của truyền thống “tôn sư trọng đạo” đối với sự nghiệp đổi mới giáo dục và đào tạo.


Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Hồ Kỳ Minh tặng hoa chúc mừng Đại học Đà Nẵng

“Trong suốt chiều dài lịch sử văn hiến của dân tộc Việt Nam, dù xã hội có phát triển và đổi thay, tôn sư trọng đạo luôn là truyền thống tốt đẹp của dân tộc ta, được hun đúc từ bao thế hệ và tạo thành mạch chảy không ngừng nghỉ, bồi đắp, nuôi dưỡng tâm hồn mỗi con người Việt Nam. Nghề thầy giáo luôn được xã hội trọng vọng, là nghề cao quý nhất trong những nghề cao quý. Vì vậy, trải qua 40 năm, ngày 20-11 luôn là sự kiện đặc biệt, là ngày hội lớn không chỉ của ngành giáo dục, của thầy giáo, cô giáo và các em sinh viên mà còn là ngày hội của trái tim, của truyền thống hiếu học, của tôn sư trọng đạo, uống nước nhớ nguồn", PGS.TS Nguyễn Ngọc Vũ nói.


Thừa ủy quyền Chủ tịch nước, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Hồ Kỳ Minh trao Huân chương Lao động hạng Ba cho PGS.TS Lê Văn Huy, Phó Hiệu trưởng trường Đại học Kinh tế

Theo PGS.TS Nguyễn Ngọc Vũ, trong năm học qua, bằng sự nỗ lực, sáng tạo, ĐHĐN đã vượt qua mọi khó khăn, thách thức và đạt được những kết quả hết sức to lớn trên nhiều mặt công tác, đội ngũ cán bộ, giảng viên tiếp tục được phát triển, nhất là giảng viên có trình độ cao; chất lượng đào tạo được nâng cao, tiếp tục khẳng định ĐHĐN là “địa chỉ tin cậy” trong sự lựa chọn của phụ huynh và học sinh; công tác đảm bảo chất lượng luôn được quan tâm đúng mức, tính đến nay, ĐHĐN có 41 chương trình đào tạo đã kiểm định chất lượng theo các tiêu chuẩn trong và ngoài nước (trong đó có 35 chương trình đào tạo được kiểm định nước ngoài và 6 chương trình đào tạo được kiểm định theo tiêu chuẩn trong nước). Công tác nghiên cứu khoa học tiếp tục gặt hái được những kết quả quan trọng, tỷ lệ công bố quốc tế tiếp tục tăng; các chương trình hợp tác quốc tế tiếp tục được đẩy mạnh,...


Thừa ủy quyền Thủ tướng Chính phủ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Hồ Kỳ Minh trao Danh hiệu “Chiến sĩ thi đua toàn quốc” cho PGS.TS Huỳnh Công Pháp, Hiệu trưởng trường Đại học Công nghệ thông tin và Truyền thông Việt - Hàn

PGS.TS Nguyễn Ngọc Vũ nhấn mạnh, trong thời gian tới, ĐHĐN sẽ tiếp tục đổi mới quản trị Đại học theo hướng hiện đại, chuyên nghiệp, lấy người học làm trung tâm trên cơ sở chuyển đổi số; đẩy mạnh nghiên cứu khoa học trong giảng viên và sinh viên gắn liền với đổi mới sáng tạo; tập trung mọi nguồn lực đẩy nhanh tiến độ Dự án xây dựng ĐHĐN tại Hòa Quý - Điện Ngọc gắn liền với việc xây dựng Đề án thành lập Đại học Quốc gia Đà Nẵng, xem đây là nhiệm vụ quan trọng, có tính chiến lược đối với sự phát triển lâu dài của ĐHĐN.

Dịp này, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước và Thủ tướng Chính phủ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Hồ Kỳ Minh đã trao Huân chương Lao động hạng Ba cho PGS.TS Lê Văn Huy, Phó Hiệu trưởng trường Đại học Kinh tế; trao Danh hiệu “Chiến sĩ thi đua toàn quốc” cho PGS.TS Huỳnh Công Pháp, Hiệu trưởng trường Đại học Công nghệ thông tin và Truyền thông Việt - Hàn; trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho 6 tập thể và 4 cá nhân thuộc ĐHĐN.

THỦY THANH

 

 

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác