Sản phẩm OCOP đầu tiên xuất khẩu
Đăng ngày 17-03-2023 09:05, Lượt xem: 394

Ngày 15-3, chuyến hàng 7 container 20 feet tương đương với 200.000 sản phẩm bánh dừa mè của Công ty TNHH Mỹ Phương Food (xã Hòa Sơn, huyện Hòa Vang) xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc. Đây là sản phẩm OCOP đầu tiên của thành phố Đà Nẵng xuất khẩu chính ngạch sang thị trường này.


200.000 sản phẩm bánh dừa mè của Công ty TNHH Mỹ Phương Food -  sản phẩm OCOP của Đà Nẵng xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc

Bà Mai Thị Ý Nhi – Đại diện công ty của Công ty TNHH Mỹ Phương Food chia sẻ: “Đây là lô hàng dò tín hiệu thị trường. Chúng tôi kỳ vọng với chuyến hàng sẽ mở ra thêm cơ hội cho sản phẩm tiếp cận thị trường lớn này”.

Bà Mai Thị Ý Nhi cho biết thêm, ngoài thị trường Trung Quốc đang tiếp cận, hiện sản phẩm của Công ty đã xuất khẩu sang các thị trường Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc và Lào, tất cả đều theo đường chính ngạch. Đơn vị cũng tận dụng được các ưu đãi từ Hiệp định thương mại tự do Việt Nam – Nhật Bản khi xuất hàng đi thị trường Nhật Bản. 

Theo đại diện đơn vị, việc tìm kiếm và mở rộng thị trường xuất khẩu của doanh nghiệp nhận được sự hỗ trợ, kết nối hiệu quả của ngành Công Thương nói chung và Sở Công Thương thành phố Đà Nẵng nói riêng trong xúc tiến thương mại, quảng bá sản phẩm ở thị trường trong nước và quốc tế.

 “Chúng tôi mới có một tuần giới thiệu sản phẩm tại thành phố Hồ Chí Minh và đang tiếp cận được một đối tác tiềm năng tại Ấn Độ - đơn vị này đã có hệ thống 80 siêu thị. Sắp tới chúng tôi cũng được hỗ trợ để tham dự quảng bá sản phẩm tại Thái Lan và Trung Quốc. Sự hỗ trợ này là động lực rất lớn để doanh nghiệp phát triển”, bà Nhi chia sẻ.

Sản phẩm Bánh dừa nướng mè Mỹ Phương là sản phẩm tiềm năng 5 sao đầu tiên của Đà Nẵng đảm bảo điều kiện, tiêu chuẩn tham gia đánh giá cấp Trung ương.

THANH THẢO

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác