Chương trình “Hóa đơn may mắn”: Tạo lập thói quen mua bán hàng hóa, dịch vụ phải có hóa đơn
Đăng ngày 15-09-2022 16:10, Lượt xem: 315

Với mục tiêu khuyến khích người tiêu dùng sử dụng hóa đơn khi mua hàng hóa, dịch vụ, tăng cường quản lý doanh thu kinh doanh, tránh thất thu ngân sách nhà nước; tạo lập thói quen tiêu dùng văn minh, mua bán hàng hóa, dịch vụ phải có hóa đơn, chứng từ hợp pháp, Cục thuế thành phố Đà Nẵng triển khai chương trình “Hóa đơn may mắn” trên địa bàn thành phố, chậm nhất đến ngày 15-10-2022 sẽ thực hiện lựa chọn hóa đơn may mắn của quý II - năm 2022.

Đối tượng tham gia Chương trình “Hóa đơn may mắn” là toàn bộ hóa đơn điện tử có mã của cơ quan thuế (bao gồm cả hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền) có người mua là cá nhân, hộ kinh doanh mua hàng hóa, dịch vụ do các tổ chức, cá nhân kinh doanh trên địa bàn thành phố Đà Nẵng cung cấp.

Chương trình được thực hiện theo từng quý với cơ cấu giải thưởng gồm: 01 giải nhất, 03 giải nhì, 05 giải ba và 12 giải khuyến khích với tổng giá trị các giải thưởng 80 triệu đồng/quý.

Hóa đơn trúng thưởng được thực hiện bằng phương pháp lựa chọn ngẫu nhiên trên phần mền bấm số do Tổng cục Thuế cung cấp. Hóa đơn điện tử đủ điều kiện tham gia chương trình “Hóa đơn may mắn” phải xác định được rõ danh tính của cả người bán và người mua hàng hóa, dịch vụ (Mã số thuế/CCCD/CMND/hộ chiếu). Mỗi hóa đơn chỉ được đưa vào lựa chọn một lần duy nhất, không bao gồm các hóa đơn hủy, hóa đơn điều chỉnh, hóa đơn thay thế, hóa đơn có thông tin mã số thuế người bán và người mua trùng nhau.

Việc lựa chọn “Hóa đơn may mắn” được thực hiện đảm bảo tính khách quan, công khai, minh bạch, có sự giám sát chặt chẽ của Hội đồng giám sát do UBND thành phố thành lập. Theo lộ trình, chậm nhất đến ngày 15-10-2022 sẽ thực hiện lựa chọn hóa đơn may mắn của quý II - năm 2022 trên địa bàn thành phố.

THANH THẢO

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác