Ra mắt dịch vụ vận chuyển công nghệ xe điện đầu tiên tại Việt Nam
Đăng ngày 15-09-2022 14:59, Lượt xem: 348

Ngày 15-9, tại Đà Nẵng, Công ty Cổ phần Dịch vụ Tức thời - Ahamove và Công ty TNHH Kinh doanh thương mại & Dịch vụ VinFast ký kết Biên bản hợp tác cho ra mắt dịch vụ vận chuyển công nghệ xe điện - AhaFast dưới sự chứng kiến của lãnh đạo các sở, ngành của thành phố.

Phát biểu tại buổi lễ, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Nguyễn Quang Thanh cho biết, việc tạo ra Hệ sinh thái bao gồm ứng dụng, quản lý, đổi mới sáng tạo với các giá trị mới luôn được chính quyền, doanh nghiệp, người dân Đà Nẵng ủng hộ và đồng hành.

Vừa qua, thành phố Đà Nẵng đã ban hành Nghị quyết số 05-NQ/TU ngày 17-6-2021 về chuyển đổi số trên địa bàn thành phố Đà Nẵng đến năm 2025, định hướng đến năm 2030. Vì vậy, sự kiện hôm nay có thể xem là sự kiện tiếp bước trong sử dụng công nghệ số, công nghệ xanh để Đà Nẵng ngày càng xanh hơn, là thành phố thông minh, thành phố đáng sống.


Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Nguyễn Quang Thanh phát biểu tại buổi lễ

“Dịch vụ vận chuyển hàng hóa công nghệ xe điện là một dịch vụ mới, rất phù hợp với định hướng cũng như mục tiêu của thành phố Đà Nẵng trong việc hạn chế các phương tiện giao thông không đảm bảo chất lượng, ảnh hưởng đến môi trường, xã hội. Đồng thời, dịch vụ này còn góp phần vào sự phát triển kinh tế, công nghệ và tạo thêm việc làm cho người lao động trên địa bàn thành phố; mang đến lợi ích cho cộng đồng, giải quyết các vấn đề về đô thị, mang lại các tiện ích cho doanh nghiệp, người dân”, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Nguyễn Quang Thanh đánh giá.

Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Nguyễn Quang Thanh mong muốn, từ sự kiện hôm nay, các đơn vị, doanh nghiệp liên quan lắng nghe ý kiến, tiếp nhận phản hồi của khách hàng để điều chỉnh dịch vụ để ngày càng hoàn thiện, đáp ứng yêu cầu của người sử dụng. Các sở, ban ngành tiếp tục đồng hành cùng với các doanh nghiệp trong quá trình chuyển đổi số, công nghệ số, đảm bảo các yếu tố môi trường, mang lại tiện ích cho người dân trong quá trình xây dựng thành phố thông minh.


Các đại biểu thực hiện nghị thức ra mắt dịch vụ vận chuyển công nghệ xe điện đầu tiên tại Việt Nam

Tại buổi lễ, Công ty Cổ phần Dịch vụ Tức thời - Ahamove và Công ty TNHH Kinh doanh thương mại & Dịch vụ VinFast ký kết Biên bản hợp tác, cho ra mắt dịch vụ vận chuyển công nghệ xe điện - AhaFast dưới sự chứng kiến của lãnh đạo các sở, ngành thành phố.

Theo thỏa thuận hợp tác, VinFast cung cấp sản phẩm xe máy điện cho Ahamove triển khai dịch vụ vận chuyển công nghệ xe điện đầu tiên tại Việt Nam - AhaFast. Việc đưa sản phẩm xe máy điện vào lĩnh vực xe công nghệ là bước tiến phù hợp với xu hướng chung của khu vực và thế giới. AhaFast được kì vọng mở rộng thêm hình thức dịch vụ vận chuyển, khuyến khích phát triển, sử dụng năng lượng sạch, bảo vệ môi trường, đồng thời gia tăng trải nghiệm cho khách hàng và thu nhập cho đối tác tài xế.

Dịch vụ giao hàng xe điện AhaFast dự kiến sẽ bắt đầu tại Đà Nẵng với 100 xe, sau đó sẽ gia tăng số lượng cùng với quy mô trên các thành phố lớn khác như Hải phòng, Nha Trang, Hà Nội, TP Hồ Chí Minh… với mục tiêu 10,000 xe điện giao hàng vào năm 2025, thay thế dần xe xăng và các loại xe không đảm bảo chất lượng và ảnh hưởng tới môi trường.


Dịch vụ giao hàng xe điện AhaFast dự kiến sẽ bắt đầu tại Đà Nẵng với 100 xe

Ông Lê Hoàng Long - Phó Tổng Giám đốc Kinh doanh Xe máy điện VinFast cho biết, hiện nay, xu hướng chuyển đổi từ xe xăng sang xe điện trong lĩnh vực vận chuyển công nghệ đang ngày càng phát triển tại các nước trong khu vực và trên thế giới. Tại hội nghị COP26, Việt Nam đã cam kết giảm lượng khí thải ròng bằng 0 cho tới năm 2050.

“Để thực hiện được cam kết này, các doanh nghiệp Việt là những đơn vị tiên phong dẫn đầu chuyển đổi từ xe xăng sang xe điện. Thỏa thuận hợp tác giữa VinFast và Ahamove sẽ mở ra kỷ nguyên mới trong lĩnh vực vận tải công nghệ xe điện, đồng thời hướng tới mục tiêu vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho mọi người. Dịch vụ AhaFast kì vọng đem đến sự phát triển kinh tế rực rỡ và bảo vệ môi trường sống xanh cho cư dân đang sinh sống tại Đà Nẵng”, ông Lê Hoàng Long chia sẻ.

Theo ông Phạm Hữu Ngôn – Giám đốc điều hành Ahamove, trong thời gian đến, cùng với phát triển dịch vụ giao hàng xe điện, Ahamove dự định sẽ tiếp tục mở rộng sang lĩnh vực xe điện chở người phục vụ cho người dân, khách du lịch tại Đà Nẵng, góp phần đưa Đà nẵng trở thành thành phố xanh, đáng sống nhất tại Việt Nam và khu vực.

THANH THẢO

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác