Cầu Vàng đứng đầu danh sách những kỳ quan mới của thế giới
Đăng ngày 21-03-2021 16:06

Tờ Daily Mail (Anh) công bố vừa công bố, Cầu Vàng thuộc khu du lịch Sun World Ba Na Hills (của Tập đoàn Sun Group) dẫn đầu danh sách top 10 kỳ quan mới của thế giới theo bình chọn của thế hệ trẻ.

Đứng đầu danh sách do Daily Mail công bố, Cầu Vàng (Golden Bridge) được Daily Mail mô tả như một bàn tay khổng lồ đang nhẹ nhàng nâng đỡ con đường dài 150m dành cho người đi bộ, nhìn ra thành phố nghỉ dưỡng ven biển Đà Nẵng. 

Daily Mail thể hiện sự choáng ngợp, thán phục trước công trình có 1 không 2 của Đà Nẵng, Việt Nam với trích dẫn ý kiến của kiến trúc sư Vũ Việt Anh - kiến trúc sư chính thiết kế cây Cầu Vàng huyền thoại, rằng anh muốn khơi gợi cảm hứng như “đi dạo trên một sợi chỉ nâng đỡ bởi bàn tay của Chúa trời”.

Theo thống kê của Daily Mail, trong thời gian ngắn kể từ khi chính thức mở cửa, Cầu Vàng đã thu hút sự quan tâm của đông đảo du khách, với hơn 20.000 bài đăng trên mạng xã hội Instagram kèm theo hashtag #goldenbridgevietnam.


Cầu Vàng (Golden Bridge) được Daily Mail mô tả như một bàn tay khổng lồ đang nhẹ nhàng nâng đỡ con đường dài 150m dành cho người đi bộ, nhìn ra thành phố nghỉ dưỡng ven biển Đà Nẵng. 

Với vẻ đẹp từng được 2 tờ báo là Bored Panda và Unilad ví von với cảnh trong bộ phim bom tấn "Chúa tể những chiếc nhẫn", Cầu Vàng đã không ngừng tạo nên bất ngờ khi gây sốt trên truyền thông quốc tế ngay khi mới ra mắt, được hàng loạt tờ báo quốc tế uy tín như Guardian, CNN, New York Times ngợi ca bởi vẻ đẹp siêu thực.

Tháng 8-2020, tờ TIME nổi tiếng của Mỹ đã vinh danh Cầu Vàng trong Top 100 điểm đến tuyệt vời nhất thế giới. Một năm sau đó, Cầu Vàng được trao tặng "Chứng nhận đặc biệt cho công trình xuất sắc" trong lễ trao giải thưởng Property Guru Vietnam Property Awards 2019, diễn ra tại TP HCM.

Đến cuối năm 2020, World Travel Award - giải thưởng được mệnh danh là “Oscars của du lịch thế giới” cũng đã trao tặng Cầu Vàng danh hiệu “Cây cầu du lịch biểu tượng hàng đầu thế giới 2020”.

Cùng với những kỳ quan mới ấn tượng được thế hệ trẻ bình chọn trên Daily Mail như chung cư Bosco Verticale tại Milan (Italy), công viên Gardens by the Bay tại Singapore, tòa tháp mang tên “Khung ảnh Dubai”, Bảo tàng Soumaya tại thành phố Mexico City, 10 xích đu Jungle Swings thuộc đảo Bali (Indonesia), đường vòng dưới nước đầu tiên trên thế giới tại quần đảo Faroe, Công viên Nghệ thuật điêu khắc dưới nước dự kiến được mở cửa vào cuối năm 2021 tại bãi biển Miami (Mỹ), Cầu Vàng đã làm nên biểu tượng du lịch mới của thế giới, đặc biệt thu hút với thế hệ trẻ - những con người của công nghệ hiện đại và đam mê xê dịch.


Trong thời gian ngắn kể từ khi chính thức mở cửa, Cầu Vàng đã thu hút sự quan tâm của đông đảo du khách, với hơn 20.000 bài đăng trên mạng xã hội Instagram kèm theo hashtag #goldenbridgevietnam

Với sự tôn vinh của Daily Mail và cộng đồng người trẻ quốc tế, Cầu Vàng một lần nữa đã chứng tỏ sức hút khó cưỡng của một công trình du lịch biểu tượng với tầm vóc quốc tế, góp phần đưa cái tên Sun World Ba Na Hills và Đà Nẵng trở thành một trong những điểm phải đến của thế giới. 

Với thành tích dẫn đầu top 10 kỳ quan mới của thế giới, Cầu Vàng tiếp tục là minh chứng cho tầm nhìn và sự táo bạo của Sun Group - tập đoàn hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực Du lịch nghỉ dưỡng và vui chơi giải trí - ông chủ của những kiệt tác nghỉ dưỡng nổi tiếng thế giới như InterContinental Danang Sun Peninsula resort, JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay hay những tổ hợp du lịch mang thương hiệu Sun World trên khắp dải đất hình chữ S.

Khảo sát nói trên được Daily Mail thực hiện với những người trẻ thuộc thế hệ “millennial” - có năm sinh từ 1982 – 2000, trưởng thành cùng sự phát triển của công nghệ thông tin và xu hướng dịch chuyển – để chọn ra những kỳ quan mới của thế giới. 

Theo Daily Mail, trong khi các kỳ quan cũ của thế giới như đền Taj Mahal (Ấn Độ), the Acropolis (Hy Lạp), Angkor Wat (Campuchia),… phải trải qua thời gian và nhiều thăng trầm để khẳng định giá trị về văn hóa, tôn giáo và nghệ thuật qua hàng trăm, hàng nghìn năm, thì các kỳ quan mới của thế giới được bình chọn trên các tiêu chí “thiết kế tạo tác động, ấn tượng tức thì, có yếu tố đáng kinh ngạc và ẩn chứa sự tuyệt vời”. 

NGUYÊN THẢO

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT