Hơn 500 sinh viên Đại học Đông Á được doanh nghiệp nước ngoài tiếp nhận làm việc
Đăng ngày 09-07-2019 06:46, Lượt xem: 1404

Đại học Đông Á vừa tổ chức Lễ tốt nghiệp 2019 cho 53 học viên cao học, 1.099 SV bậc Đại học và tiếp nhận sinh viên làm việc của các đối tác Nhật.

Đại học Đông Á vinh dự đón nhận Cờ của UBND thành phố Đà Nẵng ghi nhận thành tích 10 năm xây dựng và phát triển trường

Theo Đại học Đông Á, tính đến tháng 7/2019 có 512 sinh viên của trường được các doanh nghiệp nước ngoài tiếp nhận làm việc. Đặc biệt, trong mùa tốt nghiệp 2019, Tập đoàn y tế xã hội Aijinkai và Seichoukai (Nhật Bản) đã tiếp nhận 60 sinh viên ngành Điều dưỡng. Trước đó, năm 2018, đã có 186 sinh viên sang thực tập và làm việc tại Nhật, được hưởng mức lương 1.500 USD/tháng và 2.200-2.500 USD/tháng đối với sinh viên tốt nghiệp đi làm.

Ký kết quốc tế về đào tạo và tiếp nhận điều dưỡng

Theo văn bản ký kết quốc tế về đào tạo và tiếp nhận điều dưỡng tại Lễ tốt nghiệp, từ năm 2019, phía Aijinkai và Seichoukai sẽ phái cử điều dưỡng viên, nhân viên y tế và vật lý trị liệu tham gia đào tạo toàn diện 60 sinh viên Điều dưỡng mỗi năm tại phòng thực hành tiêu chuẩn Nhật Bản về các lĩnh vực phục hồi chức năng và chăm sóc điều trị.

Đây là tiền đề giúp sinh viên đạt năng lực tham gia chương trình internship 1 năm trong vai trò trợ lý điều dưỡng tại hệ thống các bệnh viện trực thuộc quản lý của Tập đoàn Aijinkai và Seichoukai ở Nhật và làm việc sau khi tốt nghiệp. Bên cạnh đó là sự hỗ trợ về học bổng, chỗ ở, sinh hoạt phí và các chương trình nâng cao kỹ năng Nhật ngữ, trải nghiệm nghề nghiệp và văn hóa Nhật Bản giúp sinh viên sẵn sàng hội nhập và phát triển.

Bên cạnh việc trải nghiệm và tăng kỹ năng nghề nghiệp, kỳ thực tập nghề nghiệp tại Nhật Bản cũng được quy đổi tương đương các tín chỉ thực hành trong chương trình đào tạo của ngành Điều dưỡng Đại học Đông Á. Các bệnh viện Nhật Bản đảm nhận đánh giá thường xuyên về kết quả thái độ và năng lực thực tập của sinh viên, đảm bảo sinh viên được tiếp cận thiết bị, công nghệ chăm sóc sức khỏe tiên tiến và thực hành đúng chuyên môn đào tạo về điều dưỡng.

Tính đến hết tháng 6/2019, Đại học Đông Á đã ký hợp tác, trở thành đối tác chiến lược cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao cho 82 đối tác lớn như: tập đoàn M&K, Suganuma, Aijinkai, Eiseikai; hệ thống siêu thị 7 - Eleven; tập đoàn Zensho, Route-Inn, Dormy-Inn, LEOC, Global Design IT,… Các tập đoàn y tế Kameda, Aoyama Medical, Nozomi, Japan Material Engineering Services, JBMA, Asean Car Business Career-Japan, Eikoh Seisakusho, Care Partner, IFECE, Asrapport…

Đại học Đông Á cũng hợp tác toàn diện với 5 thành phố lớn của Nhật Bản là Yokohama, Maebashi, Chiba, Fukuoka, Shizuoka; các hiệp hội CNTT Chiba; hiệp hội du lịch Tokyo;…

Minh An

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác