Doanh nghiệp Thụy Điển tìm hiểu cơ hội đầu tư các dự án xử lý rác thải tại Đà Nẵng
Đăng ngày 29-05-2019 08:03, Lượt xem: 375

Chiều 28-5, Phó Chủ tịch Thường Trực UBND thành phố Đặng Việt Dũng chủ trì buổi tiếp đoàn doanh nghiệp thành phố Boras (Thụy Điển), do bà Jessica Magnusson, Giám đốc điều hành công ty JM Global AB, đồng thời là quản lý dự án hợp tác giữa Đà Nẵng và Boras, làm Trưởng đoàn, nhân chuyến thăm và làm việc tại Đà Nẵng.

Giới thiệu với Phó Chủ tịch Đặng Việt Dũng, bà Jessica Magnusson cho biết, JM Global AB là công ty có mối quan hệ hợp tác mật thiết với chính quyền thành phố Boras từ năm 2011, và hiện đang phối hợp cùng chính quyền thành phố thực hiện nhiều dự án về phát triển bền vững, xử lý rác thải, giáo dục – đào tạo. Đặc biệt, trên lĩnh vực quản lý và xử lý rác thải, công ty JM Global AB đang phát triển một mô hình hỗ trợ liên kết giữa chính quyền các địa phương của Thủy Điển để có thể làm việc với nhau, cùng giải quyết các vấn đề liên quan đến rác thải đô thị.

Tại buổi tiếp, bà Jessica Magnusson cùng ông Per J Nylund, Quản lý phát triển kinh doanh và đầu tư Công ty Fortum, thành viên đoàn công tác, đã chia sẻ một số ý tưởng về mô hình, giải pháp công nghệ trong xử lý rác thải tại Đà Nẵng như chuyển hóa rác thành năng lượng, thu gom khí gas phát ra tại bãi rác để sản xuất điện. Với kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực quản lý và xử lý rác thải của JM Global AB và Fortum, bà Jessica Magnusson bày tỏ mong muốn hai công ty có cơ hội hợp tác, triển khai các dự án môi trường tại Đà Nẵng trong thời gian đến.

 Cảm ơn sự hỗ trợ của công ty JM Global AB thông qua các dự án hợp tác về môi trường, xử lý rác thải giữa thành phố Đà Nẵng và thành phố Boras trong thời gian qua, Phó Chủ tịch Đặng Việt Dũng cho biết, hiện nay, một trong những nhiệm vụ trọng tâm của thành phố là tập trung giải quyết vấn đề rác thải đô thị, với nỗ lực nâng cao tỷ lệ phân loại rác thải tại nguồn cũng như nghiên cứu, tìm kiếm công nghệ xử lý rác tối ưu nhất, phù hợp nhất đối với thành phố. Hiện thành phố đang tích cực tìm kiếm nhà đầu tư cho các dự án này. Với nền tảng quan hệ hợp tác tốt đẹp, hiệu quả sẵn có, Phó Chủ tịch Đặng Việt Dũng đã mời hai công ty tham gia nghiên cứu, khảo sát, tìm hiểu cơ hội đầu tư các dự án quản lý và xử lý rác thải tại Đà Nẵng; đồng thời rất hy vọng các dự án hợp tác cụ thể giữa hai bên sẽ sớm được triển khai trong thời gian đến.

Ngoài ra, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố cho biết, hiện nay, Đà Nẵng và Boras đang phối hợp đề xuất xây dựng Trung tâm khoa học tại Đà Nẵng theo mô hình Trung tâm khoa học tại thành phố Boras; do vậy, rất mong các doanh nghiệp của đoàn công tác tham gia hỗ trợ, tài trợ để dự án sớm có kết quả và triển khai xây dựng, thành lập trung tâm.

NGÔ HUYỀN

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác